LEA POV
Pagkatapos naming kumain umuwi muna ako saglit.
Naligo naman ako at nag bihis.
Pagkatapos kong mag bihis nag ayos na ako.
Umalis naman na ako at dumiretso sa bahay nila Aga.
Kumatok naman ako at pinag buksan ako ni Mae.
"Hi po. Hnd pa bihis si Papa eh. Alam niyo naman pong laging late yun. Haha." Sabi niya pagkapasok ko ng bahay nila.
"Haha. Sanay na ako dyan sa Tatay mo. Hanggang ngayon pala ganyan parin siya.
"Haha. Di parin po nag babago."
"Korek!"
Nag usap pa kami ng mga ilang minuto bago bumaba si Aga.
"Akala ko hnd na tayo tuloy dahil sa sobrang bagal mo e." Sabi ko sakanya. Lumapit naman siya saakin.
"Sorry na, Babes. Tara na po ba?'
"Oo tara na. Aba Papa, natuyo na ung buhok ko without using blowhair ngayon ka lng bumaba" natawa naman ako sa sinabi ni Mae.
"Hay naku, Baby. Hnd ka pa nasanay dyan sa tatay mo." Lumapit naman ako kay Mae at hinawakan siya sa braso niya.
Sumakay naman kami sa sasakyan ni Aga. We're going to mall. Mamamasyal lng.
Nag drive naman si Aga.
Pagkarating naman namin lumabas na kami at pumasok sa loob ng Mall.
Hinila ko naman si Mae sa bilihan ng mga clothes. Sumunod naman si Aga.
Pansin ko kasi sa pormahan niya para siyang boyish na ewan e. Lagi kasing naka pants at polo. Kagaya ngayon ngayon naka red siyang polo at black ripped jeans at naka black adidas shoes. Kulang na lng yata ay lagyan ko siya ng sumbrero para maging mas astig pa siya eh.
"Lei, anong ginagawa natin dito?" Tanong ni Aga pag pasok namin.
"Kakain tayo dito, Babes." Natawa naman ako sa hitsura niya dahil nag taka siya.
"Malamang bibili ng damit."
"Kanino?"
"Baka sayo kasi bilihan to ng mga women clothes." He rolled his eyes.
"Ewan ko sayo."
"Just kidding hahaha. Sorry na po." Lumapit naman ako sakanya and kissed his cheeks.
"Ahm M-mama, bibili po ba kayo dito?" Tanong ni Mae.
"Oo bibili ako dito." Ngumiti naman ako sakanya.
"Pero para sayo." She pouted her lips. Narinig ko namang tumawa si Aga.
"Bkt tumatawa ka, Aga? Baliw ka na ba?"
"No I'm not. Natatawa lng ako kasi bihira lng pumasok si Mae, sa gantong store." Nagulat naman ako sa sinabi ni Aga.
"Ha? E san galing ung mga dress niya?"
"Asang asa kasi yan kay Alice, kaya ayun si Alice nabili ng mga dress niya."
"Owww. So, simula ngayon masanay ka na dito." Sabi ko kay Mae.
"Ho?
"Ngayong kasama niyo na ako lagi mo na akong makakasamang mamasyal sa mga gantong lugar."
"Luh! Tribal na lng tayo, Mama. O kaya Bench, Jag, etc. wala naman akong gusto dito sa forever 21 e."
"Ay hnd. Dito tayo lagi. Para naman mahilig ka sa mga pangbabaeng bagay."
"Hays! Sige na." Napipilitan niyang sabi. Hinawakan ko naman ung kamay niya at pumili ng mga damit na nababagay sakanya. Si Aga naman sunod lng ng sunod
BINABASA MO ANG
Reality Hurts - LeAga (Lea Salonga & Aga Muhlach)
Romancemahal mo ngunit iniwan mo. Hi guys. LeAga fan here. Sana po supportahan nyo po itong story ko :) thanks!!!