MAE POV
Nandito na kami sa loob ng grocery at kumuha ng kanya kanyang push cart.
Ung kung anu anong pinag bibili ni tita samantalang ako puro matatamis lang hahaha pero may mga fruits din naman ung akin I ♥ sweets.
Pag katapos naming mamili pumunta na kami sa counter pero this time ako na nag bayad ng pinamili ko nakakahiya na noh.
Nung nag bayad na kami dumiretso kami sa kotse nya. Dun daw muna namin ilagay ung pinamili namin.
"Tita saan na po tau pupunta nyan?" Tinanong ko pag ako kasi nag pupunta ng mall hnd ako tumatagal ng 4-5 hours. Hnd ako mahilig mamili.
"Uhm what if kaya kung ibang destination naman tau nakaka bored dito sa mall eh" nakerns saan naman kaya kami pupunta.
"Sige po pero saan po tau?" Tumingin naman ako sa orasan ko at 5:30PM na.
"Ay teka medyo late nadin naman eh. Hatid na lang kita sainyo" Nakakahiya tyaka susunduin daw ako ni papa eh."Naku tita no need na o tyaka may nakalimutan po akong bilhin eh" Ayokong mag pahatid nahihiya ako tyaka may nakalimutan din akong bilhin eh.
"Sus If I know nahihiya ka lang haha ganto na lang sasamahan kita tapos hahatid kita ha. Don't say no magagalit ako" Okay no choice ako. Tinext ko na lang si paders.
TO PAPA:
Papa wag nyo na po akong sunduin dito sa mall may kasama naman po ako eh hahatid nya daw po ako.
SENT
Pumasok ulit kami ni tita sa loob ng mall kasi bibilhan ko ng gift ung friend ko debut nya sa wed.
"Anong bang nakalimutan mong bilhin?" Tita.
"Bibili po ako gift ko po sa friend ko mag dedebut na po kasi siya this coming wed."
"Oh. Okay do you have some idea na ba kung anung bibilhin mo sa kanya?" Wala pa nga pala.
"Wala pa po eh. Can you help me po ba na mag hanap ng gift for her?" Sana naman pumayag sya.
"Sure! Tara"
Dumiretso kami sa department store para mamili ng debut gift ko sa friend ko.
Dumiretso kami sa bag pero wala kaming nagustuhan. Medyo kikay kasi ung kaibigan ko eh.
Pero nung nag punta kami sa mga sandals may napili kami na feeling ko bagay naman sa paa nya hahaha.
Namili din kami ng dress mga 2 binili ko for her.
"Hey dear may susuotin ka na ba para sa party nya" oh shock muntik ko ng malimutan.
"Ahm wala pa po. Siguro ung mga damit na lng sa bahay ung susuotin ko"
"No bumili ka dito, ang dami kong nakikitang bagay sau. Tara dun sa mga dress"
Dumiretso kami sa mga dress. Ayoko pa naman sa lahat nag susukat sa mga malls.
Ang daming pinasukat saakin ni tita pero ayaw nya ung iba hanggang sa may napili syang black dress na bagay daw saakin.
At dinala nya ako sa mga sandals at naka pili sya ng black sandals for me.
Well I ♥ black pero bday kasi pupuntahan ko hnd patay hahaha djk.
"Tita hindi kaya mukha na akong nag luluksa sa suot ko? Hahaha"
"Anuvah bagay naman yan saiyo eh. Mukhang gaganda lalo ung damit pag ikaw may suot" yes nemen ng bola pa hahaha.
Dumiretso kasi sa mga pabango. Mahilig sa perfume un eh. Pinili ko na ung fav. Nyang pabango.
BINABASA MO ANG
Reality Hurts - LeAga (Lea Salonga & Aga Muhlach)
Romancemahal mo ngunit iniwan mo. Hi guys. LeAga fan here. Sana po supportahan nyo po itong story ko :) thanks!!!