AGA POV
Pag akyat ko sa kwarto ko nag bihis na ako at nag pahinga muna saglit.
Habang nakapikit ako biga kung naalala ung bibigay ko kay Mae na pinabibigay ni Alice isa sa mga ka office mate ko na close na close ni Mae kakauwi lng kasi ni Alice galing sa America nag bakasyon.
Hnd ko alam kung anung laman eh hnd naman para saakin eh.
Pag pasok ko sa kwarto ni Mae nakita kong tulog na sya. Sayang naman tatanong ko din sana kung sinu ung kasama nya.
Bumalik na lang ako sa kwarto ko at natulog na.
KINABUKASAN
MAE POV
Maaga akong nagising mga 5:00AM pa lang eh ang pasok ko 9:00AM pa kaya naman bumaba na ako at dumiretso sa kusina para mag luto ng breakfast namin.
Pag baba ko naabutan ko si nanay dun (A/N manang ha baka sabihin nyo nanay talaga)
"Nanay goodmorning po" pag bati ko sabay halik sa pisngi nya.
"Oh hija good morning din aga mo yatang nagising, teka lang ha kakaluto ko pa lang hintayin mo muna ako"
"Oo nga nay eh ang aga kong nagising. Ako na lang po mag luluto nay nood muna kayo dun sa sala. Alam ko naman lagi nyong inaabangan ung unang hirit eh hahaha"
"Hahaha makulit ka talagang bata ka hahaha o sya ikaw na bahala dyan"
Lumabas na si nanay sa kusina at dumiretso sa sala. Nag luto naman ako ng Egg, Hotdog, Tuyo at ang peyborit ko hahaha bacon.
Mga ilang minuto lang naman ako nag luto nag fried rice din ako para masarap hahaha.
Mga 6:00AM na at bumaba na din si papa.
"Hi Papa good morning" bati ko kay papa at kiniss sya sa pisngi.
"Good morning din my princess hahaha" tumawa pa talaga. I hate it when he's calling me princess. Yun daw kasi tawag saakin nung nanay ko.
"Ewan ko sau Papa ang aga aga nang aasar ka hahaha. Kumain ka na lang dyan papa masarap yan ako nag luto nyan eh" Napatawa naman sya.
"Ay ayoko na pala kumain ikaw nag luto eh hahaha" at talagang nasa mood mangasar tong pudra ko hahaha.
"O sige wag kang kumain hahaha" kinuha ko naman ung pinggan nya.
"Eto naman joke lang alam ko naman masarap yan ikaw nag luto eh hahaha" binalik ko naman ung pinggan nya hahaha.
"Sabi ko na nga ba babawiin mo ung sinabi mo ikaw pa hnd kakakain hahaha Nevah hahaha jk lang papa" hahaha ganto talaga kmi mag biruan.
"Hay nako kayo talagang mag ama ang kulit kulit. Kumain na kayo haha" Sabi ni nanay. Si papa kasi ang kulit eh hahaha.
Nag patuloy na kaming kumain. hanggang sa nag salita nanaman ang madaldal kong ama hahaha.
"Nga pala anak nasa kwarto ko ung pinabibigay sau ni Tita Alice mo" muntikan na akong masamid nung narinig ko ung pangalan ni tita.
"Whaaaaaaa really Papa umuwi na si Tita Alice? Gusto ko syang makita. Please? Mamaya sasama ako sayo. Ay hnd pala mamayang uwian namin diretso ako sa office mo. Hahahaha excited na ako----" napatigil naman ako sa pag sasalita ng makita ko si papa na naktitig na lang saakin. At dun ko lang na realize na sobrang daldal ko hahaha.
"Hindi ka naman atat makita si Alice? Hahaha"
"Sorna naexcite lang hahaha. Nga pala Papa anong pasalubong saakin ni Tita?"
BINABASA MO ANG
Reality Hurts - LeAga (Lea Salonga & Aga Muhlach)
Romancemahal mo ngunit iniwan mo. Hi guys. LeAga fan here. Sana po supportahan nyo po itong story ko :) thanks!!!