CHAPTER 6

1.3K 46 15
                                    

MAE POV

Pag karating ko dumiretso agad ako sa office ni papa pinapasok naman ako ng guard kasi kilala nya naman ako eh.

Habang nag lalakad ako ang daming bumabati saakin syempre binabati jo din sila. Kilala ako dito gawa ng boss na yata nila si Papa dito eh.

Pag akyat ko nakita ko agad si Papa.

"Hi Papa" lumapit ako at nakipag beso sakanya.

"Hi, bakit hnd ka punasok?" Hay naku sabi ko na nga ba at ayun ang itatanong nya eh.

"Eh kasi late na ako, ayoko ng late naiinis ako sa sarili ko. Feeling ko tuloy ang bagal kong kumilos" tinusok naman ni papa ang noo ko.

"Ikaw talagang bata ka hay naku para kang nanay mo. Totoo namang matagal kang kumilos hahaha nag papabeauty ka pa eh"

"Che, btw papa nasaan po si Tita Alice? I'm so excited na makita sya ulit" nakita ko namang napa tingin sya sa camera ko.

"Teka san galing yan?"

"Kay Tita Alice. Grabe nagulat nga ako Papa nung inopen ko. Napasigaw pa ako." Natawa naman sya.

"Tinanong ko lang kung san galing yan ang dami mo ng sinabi hahaha" hay nakuuuuu talaga tong tatay ko.

"Sige na nga papa. Dun parin naman office ni Tita diba? Puntahan ko lang sya" Iniwan ko na si Papa at dumiretso na kay Tita.

Sinilip ko naman ung kwarto nya at confirm nandun sya at mag isa lang. Well hnd bya napansin kaya kumatok ako at biglang sumigaw.

"TITAAAAAAAA!!!!!!" Napalingon naman sya at napatayo.

Lumapit sya saakin para yakapin ako pero pinigilang ko.

"Opssss wait tita tanggalin ko lang kilala kita yumakap eh. Baka masira to hahaha" tinanggal ko ung camera at pinatong sa table nya at ayun niyakap nya ako ng mahigpit.

"Whaaaaaa love I miss you " ayun kiniss nya ako ng sobra hahaha.

Pero hnd ako papatalo lalo nasa binigay nya saakin hahaha.

"Whaaaaa Tita I miss you too and thank you" ayun tinadtad ko din ng halik hahaha.

"Tara maupo ka dito sa lap ko" umupo naman sya sa sofa at pinapakandong ako at kumandong naman ako. Lagi na naming ginagawa to hahaha.

"Bakit parang bumigat ka?" Luh?

"Weh? Talaga para bang bumigat ako tita?" Natawa naman sya.

"Nooooo. Love lalo ka ngang gumaan eh. Ginugutom ka ba ni Aga? Hahaha"

"Hnd hahaha syemps maganda ako dapat sexy din ako lam mo na diet diet din hahaha" natawa naman si tita.

"Love wag kang masyadong mahangin hahaha."

"Che. Hahaha btw Tita Alice how's your vacation po?"

"Ayun namiss kita wala akong kaharutan" hahaha.

"Sus. As if naman na hnd din kita namiss hahaha. Oh btw tom. Wala akong pasok sleep over ako sayo tita please?" Sana pumayag.

"Sure. Pero mag paalam muna tayo kay Ags. Alam mo naman un hahaha"

Mga ilang oras din kaming nag daldalan at nag tawanan. I really miss her. Grabe ilang buwan din syang wala noh.

"Ay tita may kwekwento ako sayo"

"Oh ano yun love?" Yeah she's calling me Love ewan ko ba dyan hahaha.

"I met a girl. Sa mall grabe ang ganda nya"

Reality Hurts - LeAga (Lea Salonga & Aga Muhlach)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon