Chapter 11

142 4 0
                                    

"Keanu"

"Keanu!"

"What wife?"

Tinitingnan ko naman sarili ko sa salamin dahil parang tumaba ako, nakahiga ito sa kama niya habang ako nakatayo sa harap ng kanyang salamin.

"Do I look fat?"

"Yes"

Binato ko naman kaagad siya ng remote. Natamaan naman ito sa dibdib, kumunot naman yung noo niya habang nakatingin sa akin.

"You ask me if you're fat, I said yes. I am stating the fact"

"What fact?" Sumingkit naman yung mata ko sa kanya, tumayo naman siya at niyakap ako sa likod, humarap naman kami sa salamin. Pinatong niya naman yung chin niya sa balikat ko.

"The fact, the fact that I love you so much when you're getting fat, you're still the most sexiest woman in my eyes" Ngumiti naman ako sa kanya, hinalikan niya naman yung leeg ko. Hinawakan ko naman yung kamay niya na nakapulupot sa tiyan ko.

"When will you want to get married, wife?"

"Soon Dela Vega, I don't want here, I want to get married in Philippines Keanu. Uuwi din sila Chloe doon, marami pa tayong iniwan dun"

Tumango naman ito, hinarap niya naman ako sa kanya. He place his forhead to mine.

"You're the best blessing I've received, wife"

I bite my lips, niyakap naman ako ni Keanu. Why we're always like this? Hindi na kami nag-aaway, since naging okay kami. Hindi na kami nagtatalo sa iba't iba pa. Maybe we're matured enough to know what matters and what not.

**

Karga karga ko naman si Georgia habang lumalakad kami, mag di-dinner kasi kami sa labas lahat kasama na si Keanu dun. Babalik kasi bukas sina Chloe at Kuya Emmett kasama si Georgia sa Pilipinas, then the day after tomorrow kami naman ni Keanu ang babalik dun. Sobrang excited nga ako. I can't wait to see them, to see Ate Kylie, Baby Jack, Kuya Joshua, my friends, relatives and of course Rayna and Miracle.

Kwentohan naman ng kwentohan sila Daddy, Kuya at Keanu. Habang ako at si Chloe nag-uusap din ng kung ano ano.

"I heard Keanu and you are engaged, Edz?"

Pinakita ko naman ky Chloe yung singsing na suot suot ko, kumindat naman ito sa akin.

"Sa Pilipinas kayo magpakasal, tae ka. Wala kami dito"

"Doon din naman yung plano ko"

Naramdaman ko naman yung kamay ni Keanu sa baywang ko, tiningnan ko naman siya pero nakatingin pa din siya kina Daddy at Kuya, nag-uusap pa din sila. Kinuha ko naman yung kamay niya na sa baywang ko at hinawakan iyon. Magkaholding hands lang kaming dalawa

"Excuse me, wife" Tumango naman ako ky Keanu at tumayo ito at sinagot ang tumawag sa kanya. Sinundan ko naman siya ng tingin, nakangiti pa ito habang merong kausap sa phone niya. Kapag kaya ako ang tumatawag sa kanya? Ganyan din siya ngumiti? Ughh! I want to know who am I in Keanu's point of view.

5 minutes passed hindi pa din bumalik sa Keanu, nawala din siya doon sa kinatatayuan niya kanina. Tatayo sana ako ng makaramdam ako ng hilod, napahawak naman ako sa batok ko.

"You okay Edz?" Tumango naman ako ky Chloe, uminom naman ako ng tubig at nawala din yung hilo ko.

♪When I need motivation
My one solution is my queen
'Cause she stays strong
Yeah, yeah
She is always in my corner
Right there when I want her
All these other girls are tempting
But I'm empty when you're gone
And they say♪

Naagaw naman ng isang lalaking nakatayo sa mini stage ng restaurant habang hawak hawak ang gitara at mikropono. Napa half-open naman yung bibig ko, siniko naman ako ni Chloe.

♪Do you need me?
Do you think I'm pretty?
Do I make you feel like cheating?
And I'm like no, not really 'cause

Oh, I think that I've found myself a cheerleader
She is always right there when I need her
Oh, I think that I've found myself a cheerleader
She is always right there when I need her♪

Nagtama naman yung tingin namin ni Keanu, ewan ko parang biglang sumabog yung puso ko sa saya. I press my both lips. Madaming kumukuha ng litrato niya sa stage and guess what!? puro ka age namin yun. Umirap naman ako sa kawalan, ng binaling ko yung tingin ko ky Keanu pabalik, ngumisi naman ito at kumindat pa sa akin. Nagtiliian naman yung iba na nakakita nun. Napairap ulit ako sa.

♪She walks like a model
She grants my wishes
Like a genie in a bottle
Yeah, yeah
'Cause I'm the wizard of love
And I got the magic wand
All these other girls are tempting
But I'm empty when you're gone
And they say

Do you need me?
Do you think I'm pretty?
Do I make you feel like cheating?
And I'm like no, not really 'cause ♪

I bite my lower lips, hindi ko din alam ang ginagawa niya, nagpapa-impress pa siya o ano. Basta yung nakikita ko ngayon ay ako lang at siya.

Keanu got a smile that could light up this whole town, kahit madami man ang nangyari sa amin, kahit hindi ganun kasaya at maganda ang kwento ng pag-ibig namin, atleast dumating din at bumalik kung ano ang dapat.

♪Oh, I think that I've found myself a cheerleader
She is always right there when I need her
Oh, I think that I've found myself a cheerleader
She is always right there when I need her

She gives me love and affection
Baby, did I mention
You're the only girl for me
No, I don't need a next one
Mama loves you too
She thinks I made the right selection
Now all that's left to do
Is just for me to pop the question

Oh, I think that I've found myself a cheerleader
She is always right there when I need her
Oh, I think that I've found myself a cheerleader
She is always right there when I need her

Ngumiti na lang ako at napailing ng matapos niya yung kanta, he bite his lower lip at merong babae na naman ang natilian. Alam kong pogi yung boyfriend ko pero ugh! Ang ganitong klasing lalaki dapat hindi binabandara, madaming aagaw, madaming magnanasa sa kanya.

------------------------

CHEERLEADER PO NA ACOUSTIC COVER Ni HARRY SEATON ANG PAKINGGAN, IF YOU GUYS WANT!


Endless SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon