Elianna Demi Rodriguez
Kinabukasan, maaga akong nagising dahil pupunta kaming Enchanted Kingdom ni Keanu kasama si Jack at si Georgia, busy din naman kasi si Kuya at si Chloe kaya hindi din mapasyal si Goergia, next week pa naman ako magsisimula sa company, tapos si Keanu ewan ko sa kanya, alam kong nagsisimula na siya sa project niya.
"Yehey. Yeheyy.. we're going" Sabay palakpak ni Georgia ng bumaba na ako ng hagdan, bumaba naman siya sa pagkandong ky Chloe at dahan dahan naman itong lumakad sa akin, kinuha ko naman kaagad siya at kinarga. Kasama din namin si David at si Rayna, nagpupumilit daw kasi si David ky Keanu dahil wala silang gagawin ni Rayna.
"You behave there, baby okay?" Humalik naman si Kuya sa pisnge ng anak, tumango naman si Georgia sa kanya.
Love calling
"We're on our way there"
"Sure maghihintay lang kami sa labas. How about David? Nandito na din si Rayna sa bahay"
"Yeah this fucking idiot is here--- Tito Dave isn't idiot, Tito—shut up Jack"
"Take care love. Your temper please"
"Okay. I'm sorry, I love you"
"I love you too"
Naghintay naman kami ni Rayna ng 15 minutes dahil na traffic pa sila. Nagkwentohan naman kaming dalawa na nagkwentohan.
**
"Tito Yanu!" Sigaw ni Georgia ng bumaba si Keanu ng sasakyan, lumapit naman si Keanu sa akin at hinalikan ako, ganun din ginawa niya ky Georgia, pumasok naman sa back seat si Rayna.
"Hi Tita!" Sabi ni Jack ng pumasok ako sa front seat, kinandong ko naman si Georgia. Tumayo naman si Jack.
"What young man?" Tiningnan naman ni Keanu si Jack ng lumakad ito papunta sa front seat, hinawakan naman ni Rayna si Jack para alalayan.
"Saan ka pupunta?" Supladong tanong ni Keanu sa bata.
"Ky Tita Elianna ako pupunta! I want to sit with her too" Ngumisi naman ako at kinuha si Jack. Umupo naman si Jack sa space na meron pa sa gilid ko habang kinakandong ko si Georgia na nilalaro ang kwintas ko.
"Fuck it. Sakit mo sa ulo! Kanina ka pa"
Tumawa naman si Rayna at si David sa reaction ni Keanu. My boyfriend is impatient and short-temper, ano pa ba dapat?
"Just drive jerk" Keanu's jaw clench and he shook his head at nagmaneho na lang. Hindi ito nagsasalita, kami lang ni Rayna at ni David ang nag-uusap ng kung ano ano. Tulog naman yung dalawang bata. Nangangawit na ako sa posisyon ko pero pinipigilan ko lang para hindi sila magising. Pasulyap sulyap naman si Keanu sa akin, hindi naman ito ngumingiti.
"Edz, lagay mo na lang si Jack dito oh" Sabi ni Rayna, tiningnan ko naman siya at umiling lang. Parang silang dalawa muna ang anak namin sapagka't wala pa kaming anak at pamilya ni Keanu.
Ng nakarating kami sa Enchanted Kingdom, sakto naman na nagising ang dalawa. Kinukusot kusot ni Georgia ang mga mata nito kaya pumupula, ganyan kasi siya kada magising siya.
"Come here Gia" Tawag ni Keanu sa bata, inangat naman ni Goergia ang kamay para maikarga siya ni Keanu, kinarga ko naman si Jack na parang antok na antok pa rin. Pagkalabas namin ni Jack ng sasakyan, sinara niya naman kaagad iyon.
"Cute niyong tingnang dalawa!" Sabay tawa ni Rayna at naguna na silang lumakad ni David, nagawa pa niya kaming nakawan ng picture ni Keanu na hawak hawak ang mga bata.
"Love" Bumaling naman ako ky Keanu na magkasalubong ang kilay nito.
"Why did you wear shorts?" Tiningnan ko naman yung suot-suot kong puting short-shorts.
"Why not Keanu?"
"Tss. Don't stay away from me" Hinigit niya naman ang baywang ko gamit ng isang kamay niya, napakagat naman ako sa labi ko.
Possessive.
Tinitingnan ko lang si David at si Keanu na sumakay sa mga rides kasama ang mga bata, nakaupo lang kami ni Rayna. Kapag nagtatama ang tingin namin ni Keanu, I can't help but smile. When I see him smile and laugh, I realized the best things in life aren't things.
Buhat buhat naman ni Keanu sina Jack at Georgia dahil tinali pa ni David ang kanyang sintas, kinuha ko naman kaagad ang phone ko at kinunan silang tatlo. Seryosong nakatingin si Keanu sa dalawa habang ang dalawa ngumingiti sa isa't isa.
Meron sinabi si Keanu ky Jack, tumawa din si David siguro ay narinig niya ang sinabi ni Keanu, nawala naman ang ngiti sa labi ni Jack, kaya tumawa din si Keanu. Napailing na lang ako, that's Keanu Dela Vega everybody.
"Gusto ko ding sumakay" Napatingin naman ako ky Rayna, nag pout pa ito.
"Go, Raynz"
"Mag-isa ka dito?"
"Okay lang ako" Umiling naman ito, tinulak tulak ko naman siya para lumakad. Lumakad naman ito ky Keanu at merong sinabi, kinuha naman ni Rayna si Georgia, at ni David si Jack. Lumakad naman kaagad si Keanu sa pwesto ko, damn it. Ganyan ba talaga kapag inlove ka sa isang tao? Yung kahit wala naman itong ginagawa na kahanga-hanga, pinupuri mo ito ng pinupuri?
I never felt this feeling before, maybe before sumagi sa isip ko na gusto kong pakasalan si Benj at siya gusto kong makasama habang buhay pero ang na fe-feel ko ky Keanu mas intense eh, yung hindi ko gusto na pinapangrap at iniisip na lang ang maging asawa niya, gusto ko gawing katotohan ang lahat ng ito.
"Love" Ngumiti naman ako sa kanya ng tinawag niya ako. "You hungry?" Umiling naman ako sa tanong niya. Tumango naman ito sa akin at hinawakan ang kamay ko.
Niyakap ko naman siya sa waist niya at inakbayan niya naman ako. Kahit ganito lang kami all day, no more complains, just contentment. Yung hindi na ni Keanu kelangan pang gumawa ng mga anong bagay para mapasaya ako, basta kasama ko siya at alam kong hindi na kami maghihiwalay pa, goods na ako dun.
"We should really get married next week, Elianna" My forehead crease, napatigil naman kaming dalawa sa paglakad, tiningnan niya naman ako at ngumiti ito.
"Nakikita ko kasing ready ka na maging Mommy" Sabay kindat pa nito, naramdaman ko naman na uminit ang pisnge ko. His words are like fucking tsunami. Ughh Keanu Dela Vega, you're the reason of my sweet smiles and blushed-cheeks.
--------------------------
Unexpected Love Story has five parts already. Read read read. Thank you!
BINABASA MO ANG
Endless Summer
RomanceDalawang beses na ni Elianna at Keanu sinaktan ang isa't isa, kung ano ano na din ang sumubok sa relasyon nilang dalawa, hindi dapat sila natitinag pero sariling desisyon nila ang nagpapahiwalay sa kanilang dalawa. Tuloy nga ang New York ni Elianna...