Chapter 24

124 4 0
                                    

Elianna Demi Rodriguez

Napatigil naman kami ni Keanu sa sayaw ng nag-iba ang kanta at napalitan ito. Gusto kong tumawa sa naging reaction ni Keanu.

"Wohoo!!" Nilingon ko naman si Rayna na sumigaw ito at tumayo sa upuan niya, sabay pa sila ni Miracle, nakataas ang isang kamay niya habang ang isang kamay hinahawak ang taas ng gown niya para makalakad ito.

Tumawa naman ako at binalik ang tingin ky Keanu. Nagkibit balikat naman ako sa kanya,

♪"Oh don't you dare look back.

Just keep your eyes on me"

I said, "You're holding back, "

She said, "Shut up and dance with me!"

This woman is my destiny

She said, "Ooh-ooh-hoo,

Shut up and dance with me"♪

"This is not about romance guys!" Sigaw ni Rayna at sumayaw sayaw pa sa tabi ko, hinigit niya naman ako ky Keanu, inakbayan naman ni David si Keanu at sinasayaw sayawan.

♪We were victims of the night,

The chemical, physical, kryptonite

Helpless to the bass and the fading light

Oh, we were bound to get together,

Bound to get together.

She took my arm,

I don't know how it happened.

We took the floor and she said♪

Tiningnan ko naman si Keanu at ngumiti sa kanya, tumango naman ako sa kanya at ngumiti naman ito. Sumayaw sayaw doon si Rayna, Miracle, Ate Kylie at si Chloe sa gilid ko, at ang iba sa mga pwesto nila nakikisayaw na din. Pinapasayaw naman nina David, William, Kuya, Kuya Joshua at mga pinsan pa nitong mga lalaki at mga kaibigan niya din.

♪"Oh, don't you dare look back.

Just keep your eyes on me."

I said, "You're holding back, "

She said, "Shut up and dance with me!"

This woman is my destiny

She said, "Ooh-ooh-hoo,

Shut up and dance with me."♪

"Wohoo!! Keanu Dela Vega!!" Sigaw ng mga lalaki at pinalibutan pa si Keanu at ayaw naman sumayaw ng isa, nakatayo lang doon pero masaya ang mukha.

"Sayaw Edz!" Higit ni Rayna sa akin at pinasayaw-sayaw ako dun, tumatawa naman sila habang sumasayaw at nakataas ang mga kamay.

Party. Party, ito yung hindi ko nagawa dahil nilubog ko ang sarili ko sa trabaho 2 years ago.

Sinabayan ko naman sila, na sa gitna na din ang mga ibang bisita at mga pinsan ko sa side ni Mommy at mga high school and college friends namin.

♪A backless dress and some beat up sneaks,

My discothèque, Juliet teenage dream.

I felt it in my chest as she looked at me.

I knew we were bound to be together,

Bound to be together

She took my arm,

I don't know how it happened.

We took the floor and she said

"Oh, don't you dare look back.

Just keep your eyes on me."

I said, "You're holding back, "

She said, "Shut up and dance with me!"

This woman is my destiny

She said, "Ooh-ooh-hoo,

Shut up and dance with me.

Oh, come on girl!

Deep in her eyes,

I think I see the future.

I realize this is my last chance.

She took my arm,

I don't know how it happened.

We took the floor and she said,♪

Tinulak-tulak naman ako nina Rayna at Miracle at nagbigay naman sila ng space, tumawa naman ako ng nakita ko na ganun din ang ginawa nila ky Keanu.

Ng nagtama ang tingin namin ni Keanu, ng bulong pa ako na "Dance, Dela Vega" Umiling naman siya, pero hindi talaga nawawala ang saya sa kanyang mukha,

Ng naging beat na lang ang sound at naging mahina na ang pag bawat bigkas ng lyrics.

"Go Elianna! I know you love this!" Sigaw ni Chloe at ng kibit balikat naman ako at sinayaw iyon, Sumayaw ako sa mahinang bigkas ng lyrics at sa beat, naramdaman ko naman ang kamay kaagad ni Keanu sa baywang ko.

Dancing all night looking for a taste of real life.

"Fuck, don't. Just don't. You look ten times hotter, and in any moment, baka hindi ko mapigilan" Tumawa naman ako sa kanya, ngumiti naman ito.

♪"Oh, don't you dare look back.

Just keep your eyes on me."

I said, "You're holding back, "

She said, "Shut up and dance with me!"

This woman is my destiny

She said, "Ooh-ooh-hoo,

Shut up and dance!"♪

"Shut up and dance!!" Sinabayan nilang lahat iyon at tumalon-talon pa sila, nasa gitna kami ni Keanu ng mga taong nagsasaya, sumasayaw at tumatalon-talon.

"Shut up and dance with me, Dela Vega" Sabay kindat ko kanya, hinawakan ko naman ang kamay niya at hinigit siya mas palapit sa mga kaibigan naming nagtutumpukan.

"Wohooo!" Sigaw na naman ng mga kaibigan namin

"Come on!" Sabay tawa ko ky Keanu at binelatan siya. Tinaasan niya naman ako ng kilay at alam ko bibigay din ito at sasayaw.

He lean closer to me and I felt his smirk in my neck.

"Stop and go with me, Mrs. Dela Vega" Hinawakan niya naman kaagad ang kamay ko at hinatak ako palabas ng mga nagsasayawang tao dun.

I love him and that's the beginning and end of everything.


Endless SummerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon