Elianna Demi Rodriguez
Napatigil naman ako sa paghigit ni Keanu sa akin, pinunasan ko naman yung nangliligid na luha sa gilid ng mga mata ko.
"Love" Tawag nito, inirapan ko naman siya at binawi ang kamay ko sa kanya.
I wanted to crawl into his pocket and be safe forever but not now. I am mad at him. I am mad. How stupid of me to think na ako lang mag-isa sa puso niya? He is the fucking Keanu Dela Vega afterall.
"Elianna, please"
"Elianna!" Seryoso na nitong sigaw, napahinto naman ako sa mabilis na paglalakad.
Tiningnan ko naman siya at bumuntong hininga naman ito. What now?
"Get in" Sabay turo nito sa sasakyan niya, mukhang aso naman akong sumunod sa gusto niya, dapat galit ako sa kanya, dapat sinusuntok ko siya. Ughh.
How dare him show me motives?
Wala naman nagsalita sa amin habang nagmamaneho ito, ng nakarating kami sa opisina niya, nilock niya naman kaagad iyon. Umupo naman ako sa upuan at tinakpan ang mukha ko.
"Tapos ngayon iiyak ka na naman?" Supladong tanong nito sa akin, hindi ko siya sinagot.
I knew alot about love. I knew a lot about him. But now I know more about hearbreak than either of the two.
Naramdaman ko naman na lumuhod si Keanu sa harap ko at kinuha yung kamay sa mukha ko.
"Love sorry"
"Sorry for what Dela Vega?"
Kinuha niya naman yung kamay ko sa mukha ko, pinunasan niya naman ang luha sa gilid ng mga mata ko, umiwas naman ako ng tingin sa kanya.
"Did I hurt you again?" Umiling naman ako sa tanong niya. I hurt myself, I overreact, my fault not his.
"I can talk to hundreds of people in one day but none of them compare to the smile you can give me in one minute, wife"
Napakagat naman ako sa labi ko.
"Don't cry now. I'm sorry, don't be jealous again. Magpapakasal na tayo"
"So kung magpapaksal na tayo hindi na ako pwedeng magselos?" Salubong ang kilay ko na tanong sa kanya, ngumiti naman ito at umiling. I love that feeling I get when I see him smile.
"Baka gusto mo ng magpakasal ngayon? Malapit lang ang simabahan dito" Sinapak ko naman siya sa braso kaya napatawa naman ito.
"Hanggang..." Napailing na lang ako at hindi tinapos ang tanong ko sa kanya, umupo naman siya sa harap at hinila ang upuan palapit sa akin.
"Hanggang?" Tanong nito, umiwas naman kaagad ako ng tingin sa kanya.
"Hanggang kailan kayo magkasama ni Triniy dito?" Kinuha niya naman yung pisnge ko at hinarap iyon sa kanya, nilibot ko naman yung mga mata ko para kunyari meron akong tinitingnan.
"Do you want me to drop this, love? Because I will if you want" Mabilis naman akong umiling sa tanong niya sa akin.
"No.. I mean.. Pwede naman siguro na magtrabaho ka without getting close to her that much diba?" Tumango naman ito at hinalik-halikan ako sa noo. Niyakap ko naman si Keanu at ganun din siya.
"I am very happy love, and you are one of the reasons" He frown sa sabi ko sa kanya.
"Who are the others?" Ngumiti naman ako sa kanya at pinisil ang kanyang ilong.
"You know who are they, Dela Vega"
"Aww so merong ibang lalaki na hindi ko kilala?" Napakagat naman ako sa labi ko at tinaasan siya ng kilay sa tanong niya.
I love having fun with the one and only Keanu Dela Vega
"Ah yeah.. It's look like you and he will call us Mom and Dad" I tried, mas lalo lang akong nahiya ng tumawa si Keanu, sinapak ko naman kaagad siya sa braso. Tinakpan ko naman ang mukha ko dahil nakaramdam ako ng hiya. Kinukuha niya naman ang mga kamay ko habang tumatawa pa din ito.
"Ehh! Keanu naman eh!" Sabi ko sa kanya, kinagat niya naman ang labi niya para pigilan ang pagtawa niya.
"I'm sorry love" sabay tawa ulit nito, padabog naman akong tumayo at inirapan siya, hinigit niya naman ako bigla kaya napaupo ako sa kandongan niya, dahan dahan niya naman nilapit ang labi niya sa labi ko.
Then here I am, drunk with his kissed.
Kinagat ko naman ang labi ko ng tumigil siya, ngumisi naman ito sa akin. "Your shirt has to go, but you can say" Sabay kindat nito, kinurot ko naman siya sa sa braso kaya napatawa naman ito.
Diniin niya naman ulit ako ng halik, I let his tongue enter and roam around. Umakyat naman yung kamay niya at hinaplos ang likod ko, napahawak naman ako ng mahigpit sa batok niya.
Dahan dahan niya namang kinalas ang lock ng bra ko at pinasok ang kamay niya sa damit ko without breaking out kisses. Mas lalo umiinit ang halik at pakiramdam ko, nakakandong pa rin ako sa kanya pero hindi uncomfortable ang posisyon naming dalawa.
Find someone that makes your heart race, but not with anxiety.
**
Halos sumsakit ang panga ko sa kakangiti, ughh I can't imagine na nagawa namin ni Keanu yun sa opisina niya, sa ganoong posisyon, ilang mura ang ginawa niya dahil nakakangawit ang ganoong posisyon at nahihirapan ako.
"Para kang baliw diyan" Bumalik na lang ako sa huwisyo ko ng nilapag ni Chloe ang pagkain sa harap ko, nginitian ko naman siya pero inirapan niya naman ako.
"Ready na lahat sa kasal mo ah, nakita mo na ba yung wedding gown mo?" Tumango naman ako ky Chloe at hinalo ang pagkain, na sa harap ko naman siya hanag hinahalo din ang pagkain niya.
Ngumiti na lang ako sa mga naiisip ko. This is how Keanu Dela Vega affects me.
It is a frightening thought, that in one fraction of a moment you can fall in the kind of love that takes a lifetime to get over.
C>Nhr
BINABASA MO ANG
Endless Summer
RomanceDalawang beses na ni Elianna at Keanu sinaktan ang isa't isa, kung ano ano na din ang sumubok sa relasyon nilang dalawa, hindi dapat sila natitinag pero sariling desisyon nila ang nagpapahiwalay sa kanilang dalawa. Tuloy nga ang New York ni Elianna...