Keanu Dela Vega
"My God Josh! My anak ka na!"
"Don't you dare raise your voice on me, Kylie!"
"And don't you dare too!"
Nagising naman ako sa sigawan galing sa baba, fuck it. 9 o'clock in the morning.
Lumabas naman ako ng kwarto at bumaba, napatigil naman silang dalawa. Napailing naman ako ng nakita kong kakagaling ni Ate sa iyak.
"Really guys? In front of food and Jack?" Kinuha ko naman si Jack sa upuan at kinarga iyon, hindi naman nila ako sinagot.
"Doon kayo sa labas mag-away kung gusto niyo" Tumalikod naman ako at umakyat pabalik, pinahiga ko naman si Jack sa kama ko at humiga din ako sa tabi niya.
Tubo lang si Jack at si Georgia, pero palasalita naman si Jack, saan pa ba magmamana, siyempre sa nanay niya.
"Why Mom and Dad fighting?"
"I don't know, you wanna go out?"
"No, I wanna sleep beside you Tito. I missed you!" Ngumiti naman ako sa kanya, he will turning four next week at ayan ang hinahandaan nila Ate.
"Where is your wife?"
"She is at their house, Jack"
"Why isn't she living here?"
"Do you want to see her?"
"Yes! Yes! She is beautiful! I think I love her"
"No, Tita Elianna is for Tito Keanu only" He chuckled and punched me slightly.
**
Patingin-tingin naman ako sa phone ko kung nagte-text na ba si Elianna, pero wala pa din ito. It's already five in the afternoon. Iniwan ko naman si Jack na nanunuod ng Mr.Bean at natutuwa ito sa kabobohan ni Bean.
Bumaba naman ako para kumuha ng pagkain niya.
"Kanina ka pa Kylie ah!"
"Then lumayas ka!"
"Aalis talaga ako!" napahawak naman ako sa sentido ko at hinayaan na lang silang dalawa. Ilang oras na silang nagsisigawan. If I were Joshua, I will fucking bring down my pride, losing your pride over losing your girl.
Really Keanu? Why aren't you applying it then?
Fuck it conscience.
Lumabas naman si Joshua sa kwarto nila, napatingin naman ito sa akin at umiwas din, tanging susi lang ang bitbit nito.
"Josh" Napahinto naman siya sa paglakad at tumingin sa akin.
"What?" Seryosong tanong nito sa akin.
"C'mon Josh! Don't be an asshole"
"Fuck you Dela Vega, kung wala kang sasabihin na matino, aalis na ako. Bantayan mo na lang muna ang anak ko, wag mung murahin, lahat ng mura nakukuha niya galing sa'yo" Tumawa naman ako at lumakad na lang. Joshua and I are close, not that too much basta para kaming magkapatid na dalawa. Because he loves me, nababakla na siya sa akin. Hahaha.
Pag-akyat ko naman, hawak hawak naman ni Jack ang phone ko. Lumapit naman ako sa kanya at kinuha iyon.
"Someone called"
"Who?"
"She keeps on calling me love!" Ng face palm pa ito. "I mean, I am that handsome?" hindi ko inasahan na lalabas yun sa bibig niya kaya napatawa naman ako ng bahagya sa tanong niya sa akin.
"Mana ka talaga sakin" Ginulo ko naman yung buhok niya, tinawagan ko naman pabalik si Elianna.
"What?"
"Galit ka pa din?" I used my sarcastic tone. Hindi naman ako nagagalit ky Elianna ng seryoso kapag mababaw ang rason. Maybe if merong lalaki umaaligid sa kanya at iiwan niya ulit ako, diyan lang naman ako nagagalit.
"Where are you, love?"
"Wag mo akong ma love love, Dela Vega"
"Okay wife" I chuckled and I heard her cuss. I know, kinikilig na siya.
"I'm sorry, wife. Gusto ko lang naman lambingin—"
"Fuck it, Keanu" Tumawa naman ito ng malakas sa kabilang linya, napanganga naman ako sa naging reaksyon niya. "Gayshit" Sabay tawa pa nito ulit. Napangisi naman ako.
"Who's gay, Elianna?"
"You"
I smirked. "Literally come here so I can cover you in bite marks and hickeys and hear you moan uncontrollably"
BINABASA MO ANG
Endless Summer
RomantiekDalawang beses na ni Elianna at Keanu sinaktan ang isa't isa, kung ano ano na din ang sumubok sa relasyon nilang dalawa, hindi dapat sila natitinag pero sariling desisyon nila ang nagpapahiwalay sa kanilang dalawa. Tuloy nga ang New York ni Elianna...