TLLEP 11 : Levelling Battle (Part 1) :

69.5K 2.3K 28
                                    

Edited version : 06-04-19


Athena's POV


1 week matapos ang pagsasanay ko. Hindi ko pa rin mahasa ang light wand. Levelling battle na kasi, sabi nila sam. Dito mo daw malalaman ang level ng kapangyarihan mo at magkakaroon ka ng pera sa bawat level mo at kung ano yun? Pang shopping!

"Class this is the first day of the levelling battle and i hope na walang magkakasakitan sa inyo at magpapatayan okay ba yon?" sabi ni kevin. Tumungo naman lahat ng estudyante so alam na nila ang rules. No need to explain it hindi na sila bata para magbigay ng instruction.

Pumunta na kami sa battle arena at nandun nakita ko si tita. Judge rin pala sya dito sa laban Okay so hindi ako magpipigil sa laban pero i need to be aware, may napanaginipan ako tungkol sa book of prophecy.

A monster who can perish the whole world will mourned and join the fight
While the princess take scene and play her role
The monster will defeat for the scene will end

"Welcome beloved student of Enchantia Academy!! Alam ko naman ito ang pinakaaabangan nyong LEVELLING BATTLE!!" sigaw nung isang music manipulator.

"Wwwoooooaaahhhhhh!!!" sigaw ng lahat maliban sa akin at sa lima na kasama ko.

"Let's start picking kung sinong mauunang lumaban. Ang gagamitin natin sa pagpili ng maglalaban ay ang ating roullete of chances! Swerte kung sino unang mabubunot! Eto na ang unang maglalaban ay Angel Charlotte Sanchez and Zenaida Doma!" sabi nung isa pang mp.

Tumayo naman si angel para ngang kabado sya eh. 

"Kaya mo yan best friend!!" todo cheer ni sam with matching poms poms pa yan.

"You can do it." simpleng sabi ko

"Thanks guys." sabi nya at nag wave na sa amin at pumunta na sa gitna ng arena.

Angel POV


Yeah right kinakabahan pa ako pero konti lang. 

"Handa ka na bang pagtawanan?" natatawang sabi ni Zenaida. Kahit kelan ang daming mayayabang sa academy. Ewan ko kung saan nila nahuhugot ang mga kayabangan nila at hindi na maubos ubos.

"Simulan na lang natin bitch." mariing sabi ko na sya namang ikinagalit nya at sya ang unang umatake.

"Crystal balls!" nagpaulan sya ng maraming krystal na bola at ipinatama sa akin,iniwasan ko lang lahat ng mga atake nya, ako naman ang sunod na umatake, pinalabas ko ang isang ice tiger at pinahabol sa kanya. Wala naman syang magawa kundi ang tumakbo ng tumakbo.

"Ice blizzard."

Nag disappear ako dahil sa kapal ng yelong nagmumula sa ice blizzard na ginawa ko habang sya naman hindi nya na makita kung saan na sya nakarating. Kawawa naman sya habang ako nasa taas pinagmamasdan kung gaano sya nagmumukhang tanga sa harap ng marami. Pero di ko na patatagalin to.

"Ice shard." nagpakawala ako ng maraming ice shard pero nag antay muna ako na mawala yung ice blizzard ko bago ko itira ito. Unti unti nang nawala yung blizzard at yun na ang time na itinira ko ang ice shard.

"AHHHHHH!!!"  sigaw nya habang tinatamaan sya pagkatapos ay nawalan ng malay. See who's weak bitch. 

"We have our winner Angel Charlotte Sanchez!"  sigaw ng mp. Lahat ng tao sa arena ay nagsigawan.

Nanalo ako. Bumalik ako sa kinauupuan ko at lahat sila nakangiti na sinalubong ako.

"I know that you can do it." sabi ni athena ngumiti lang ako sa kanya.

"Ang galing talaga ng sexy friend ko woooo!" sabi naman ni sam.  Alam kong sexy ako. 

"Ang galing mo angel *smiles* " sabi ni ian

"Nice job well done." sabi naman ni daniel

"Wala na akong masabi,sinabi na nilang lahat." sabi naman ni kenjie na ikinatawa namin.

Maski si athena nakitawa na rin.  

"Ang susunod na lalaban ay si Wave Daniel Sy and Zeraic Dominique!!"  sabi ng mp.

Eto na ang pinakahihintay ng mga babae. One of the prince na ang sunod na lalaban.

One.

Two.

Three.

At


"Galingan mo daniel my loves!!"

"Kyaa ang hot mo talaga~"

"Akin ka na lang..."

Oh kitams? Etong so daniel naman sinabayan pa. Kinindatan nya pa! Ayun ang mga hipon todo ang tili na akala mo sirena na ng ambulansya. *facepalm* he's insane.

"Good luck bro," sabi ni ian at nakipag brofist pa.

Pumunta na sa sa gitna ng arena.

Malapit na ang nakatakda...

Kinilabutan ako nung marinig ko yan,sino kaya yung nagsalita?

The Long Lost Elemental Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon