TLLEP 21 : Dalton Academy :

58.9K 1.8K 162
                                    

Edited Version : 1/15/18




Kenji POV

Ipinikit nya ang mata nya at natulog, i wonder kung anong mga pag uusapan namin.

Naramdaman kong may nakatiningin kaya agad akong tumingin sa bintana,

"Kuya ..."  bulong ni sam

"What?" kunot noo kong tanong sa kanya.

"May gusto ka ba kay athena?"

*dub.dub.dub* b-bakit ganto? Ang lakas ng tibok ng puso ko?

"I-im not interested."  sabi ko at tinutok ko yung mukha ko sa bintana,hindi ko nilingon si sam.

*dub.dub.dub dub*

ARGH! SHUT UP HEART! WALA AKONG GUSTO KAY ATHENA NEVER!

"Suit yourself."  sabi nya at bumalik sa pakikinig ng music, pasalamat sya at kapatid ko sya kindi kanina ko pa sya binatukan.

Maya maya huminto na ang limou kaya nagsibabaan na kami, syempre nag lead si Athena.

Sinalubong kami ng isang babae, parang kasing edad lang din namin. Ngiting ngiti syang sumalubong sa amin habang si athena naka crossed arms lang.

"What?"  kunot noong tanong ni athena.

"Well i just miss you *pout* kinalimutan mo na yata ako eh."

"Pwede ba, i don't have any time for your nonsense dramas. Just made us dalton academy uniforms, i know that you know my taste already. You may leave." sabi ni athena

"Ouch! Papaalisin mo agad ako gurl? Grabe ka naman (T.T)"

"Ericka! You know i hate dramas so cut it." sabi ni athena

"Hmph fine! Wait sino sila? Aba, may mga friends ka na pala? Saan mo sila nakilala? Dun sa pinagbakasyunan mo?"

"Wait athena we're kinda out of place here." sabi ni samantha

"Oh! Sorry,pardon me. My name is Ericka Jane Layug, nice to meet you all, i'm Athena's cousin side of her mother." sabi nung babaeng ericka daw ang pangalan.

"I'm Samantha Nicole Lee, nice to meet you."

"Angella Charlotte Sanchez here"

"Ian Garcia."

"Daniel Wave Sy."

"Kenji Ezekiel Lee."

Dapat hindi na ako magpapakilala eh

Bigla namang tumingin yung babaeng si ericka sa akin.

"Boyfriend mo yun?"  tanog nya.

Wait what? Boyfriend daw ako ni athena NO WAY!

"Nope, a friend maybe. Ericka! GO HOME NA!" sigaw ni athena. Napatawa naman si ericka at lumabas na ng mansion.

Kami naman ay pumunta sa living room, umupo kami sa sofa at si athena sa isang swivel chair na nakalagay sa unahan namin.

"According to my research Dalton Academy is huge, well i have a copy of the whole map of it, bibigyan ko na lang kayo ng tig iisang copy. Samantha and Angella will be the Junior, Ian,Me,Daniel and kenji will be the senior." paliwanag nya

"Why na kami lang ni angel sa junior?" tanong ni sam

"Kasi we need it." sabi ni athena

Samantha's POV

Papasok na kami bukas naeexcite ako na kinakabahan.

Nasa veranda ako at sta-star gazing. Ang ganda ng mga bituin, *sigh* sana nasa langit kayo mom, dad. Sana i guide nyo kami ni kuya.

Di ko namalayan may luha na pala sa gilid ng mata ko kaya agad ko itong pinunasan.

"Sam matulog na tayo." sabi ni angel

"Okay tara na." sabi ko at pumasok na sa loob.

Next Morning

"Sam,tara na aalis na tayo." - angel

Ang kyut nung damit namin lalo na yung kay athena short sleeve kasi sa amin, kay athena naman long sleeve. Para kaming nasa anime neto.

"Butler pakihatid kami sa Dalton Academy." sabi ni athena at pumasok na sa limou. Sumunod naman kaming lahat.

"Excited na ako." - sabi ko at sumilip sa bintana, habang papunta kami sa dalton academy ang daming tao ang nakatingin sa sinasakyan namin.

Dalton Academy --------

"Wow. Ang ganda nila, lalo na yung naka long sleeve."  b1

"Kyaaa! Ang pogi nung mga boys." g1

"I love youuu!!!" sigaw namam nung isa

Psh. parang sa elemental world lang ah.

"Welcome to Dalton Academy, i am Andreia Anderson. Student council president."  sabi nung babae, sobrang ganda nya.

"She's one of our target," bulong sa amin ni athena.

Nakipagkamay si athena pero di sya ngumiti.

"Athena Aphrodite Scarlet, tranferee."  sabi nya dun kay andreia.

"Nice name, pumunta na tayo dun sa principal office." -sabi ni andreia. Sumunod kaming lahat sa kanya, sa hallway pa lang marami nang nakatingin sa amin.

"Nandito na tayo."  sabi nya at binuksan na ang pintuan.

Bumungad sa amin ang kwartong punong puno ng bulaklak.

"Ms.Ericka, nandito na po sila."

WHAT THE?! IBIG SABIHIN YUNG BABAE KAHAPON,SYA ANG MAY-ARI?!

"Thank you, Anderson. Pwede ka nang bumalik sa room mo." ericka.

"Tss. Why in the world that your room is full of flowers? Are you making yourself a bee or a butterfly?"  naka crossed arms na sabi ni athena.

"Hahaha, you're so bitter. Binigay to ng boyfriend ko."  natatawang sabi ni ericka

"So who is that lucky bastard?"  sabi ni athena na kunot noo

"Jimin." kinikilig na sabi ni ericka

"Who's jimin?" nagtataka kong tanong

"Park jimin in BTS, kyaaa! Asawa ko yung pandakeuk na yun." ericka

"Imaginary boyfriend. Anyways where's our room?" tanong ni athena.

"Section Yuri, si athena at kenji. Section Hiro si Ian at daniel. Section Hime si Sam at angel. Ka section nyo yung sinasabi nyong gusto nyong makilala."  sabi ni ericka

"Thanks, tara na." athena



--------


The Long Lost Elemental Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon