TLLEP 16 : New Student :

65.5K 1.9K 48
                                    

Samantha's POV

"Late na tayo!" sigaw ko paano tinanghali ako ng gising

"Ayan kasi nag movie marathon pa." sabi ni angel

"Sorna kasi tara na nga." sabi ko .

Lumabas na kami sa dorm nila athena suot ko ang isang dress na 3/4 ang haba ng mangas at above the knee lenght peach color na may maliliit na bulaklak na iba't ibang kulay at pair ng isang shoes. Si Athena naman nagsuot ng isang v-neck polo shirt na red at black at isang killer hills na black pair with jeans, ang mahaba nyang black hair ay naka pony tail. Shit! She's even like a goddess. Si Angella naman wearing her mini skirt na violet at pinair nya ng shoulder off na damit.

Habang naglalakad kami ay lahat na yata ng lalaki nakatingin sa amin,

"Woah ang gaganda nila." b1

"Kyaaa .. I love you Athena!!" g1

"Laglag na naman ang beauty natin kay athena huhuhu" g2

Hanggang sa makarating kami sa room ang damo pa ring bulung bulungan.

"Good morning hime-chan! you look like a goddess!"  sabi ni sir kevin.

Hindi umimik si athena at pumunta lang sa upuan nya. May pumasok namang new student. Maganda sya,simple lang at nagbagay sa kanya ang brown auburn hair nya at crystal flower sa ulo nya.

"Hello everyone, i'm Gelyn Slynford. A dual sword user and also a crystal manipulator."  sabi nya at ngumiti sa amin,tinignan nya rin si athena pero sumimangot sya. What's wrong with her?

"New student ka ba dito? Walang sinabi sa akin ang head?" sabi naman ni sir kevin.

"Opo bago lang po ako dito."  sabi nya kay sir kevin

"Okay umupo ka na sa mga vacant dyan." sabi ni sir kevin.

Nakarinig na naman ako ng mga bulung bulungan, Si kuya nakapikit, si athena naka yuko sa desk nya. Hayst. Wala nang pag asa ang mga to. 

Athena's POV

"Mahal na prinsesa .. Gumising na po kayo." Lira

"Lira bakit ganyan ang hitsura mo?" - sabi ko, duguan si lira ..

"M-may nakapas---"

"Got ya! Akala mo makakatakas ka? HAHAHA hinding hindi kayo makakatakas mga god and goddesses."


"Gumising ka na athena galingan mo sa araw na ito hindi ka na namin matutulungan."

"Paano ako magsasanay ng wala kayo?" tanong ko,pero mag black out na ang lahat.

"Athena?"

"Uh-huh?"

"Breaktime na natin tara na." sabi ni samantha.

"Sa dorm na lang muna ako,wala akong gana." - sabi ko at nauna na sa dorm.

Anong ibig sabihing hindi na nila ako matuturuan? Sino ang babaeng yun minamanmanan nya ako at nararamdaman kong malakas sya kailangan kong mag ingat.

Pumasok na ako sa dorm at ni lock ang pinto at nag concentrate.

C

O

N

C

E

N

T

R

A

T

E


Pagkamulat ko ng mata ko nandito na ulit ako sa paradise garden. Kung saan una kong nakilala sila Hera. Ang mga halaman nalanta na at puro dugo ang nasa paligid 

Tumakbo ako ng tumakbo para mahanap sila hera pero wala akong nakita kahit isang tao. Nasaan sila hera?

"Hera! Zeus! Athena! Hektor! Lira! Paris! Venus! Nasaan kayo! Sumagot kayo!" sigaw ko pero ni isa walang sumasagot.

Umupo ako sa damuhan at umiyak nasaan sila?  teka tama nasa book of prophecy ang kasagutan ko.

"Teleport! bring me to the Ancient Library!"  sigaw ko at nag teleport.


Ancient Library ----

"Book of prophecy.."

alam ko kung bakit naparito ka mahal na prinsesa, siguradong alam mo na.

"Sino yung nakapasok sa Paradise garden?" tanong ko sa book of prophecy

hindi ko alam mahal na prinsesa. 


The 7 myths is in the mortal world,but they are in there deep sleep,7 different people .. You must find them in order to revive them.

Bigla na lang akong napamulatng mata ko. Nasa mortal world sila? Bakit? Anong sinasabi ng book of prophecy na pitong magkakaibang tao. At paano ako makakapunta sa mortal world?


---------

The Long Lost Elemental Princess [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon