Sorry guys ! Ngayon lang ako naka UD. Hehehe .. Thanks sa pag aantay . labyu all
--------------
Athena's POV
Nandito na ako, ang death falls. Nandito daw ang maalamat na anghel na lumuluha kada 10000. Napag alaman ko rin na hindi ordinaryo ang talon na ito, ang mga sumubok na pasukin ito sy hindi na muling nakalabas pa, malakas ang water pressure sa lugar at sa tingin ko hindi ko rin kayang pasukin, kailangan kong makahanap ng ibang pasukan. Lumangoy ako sa ilalim ng dagat, medyo malayo ako sa death falls dahil sa isang malakas na water hurricane ang nasa dulo ng death falls. Tsk. Mukhang mahihirapan pa ko.
Pumunta ako sa mga batuhan at tinanggal ang kwintas, kaya naging isang tao na ulit ako. Tapos pinalabas ko ang water wings ko at nag cast ng isang barrier. Lumipad ako ng mataas at pumunta sa gilid ng talon.
May kuweba? Mukhang nakahanap na ako ng pasukan.
Pumasok ako sa loob ng kweba, madilim at malamig ang kweba, siguro ito na nga ...
Aldrich POV
Hello! Aldrich Ashwood here! I'm a tracker .
"Aldrich! Puta naman oh! Marunong ka ba talaga? Gamitin mo yung joy stick! Tangina TUMALON ka!" sigaw ni ericka sa akin. Ano ba naman eh hindi naman ako marunong neto eh. T.T
"Ilag! Ilagan mo! Hayst. Akin ns nga tuturuan kita! Akin na yang kamay mo! Hawakan mo yan." sabi nya sabay itinuturo kung saan ko ilalagay yung kamay ko, bigla naman akong kinilabutan, para kasing may masamang tumitingin sa amin eh.
Biglang dumating yung babae kanina,
"Ericka, meryenda muna,mukhang pagod na pagod ka ah?" natatawang sabi nya
"Naku! Nasaan na ba si athena? 3 araw na syang nandun ah." sabi ni eri ka habang kagat kagat ang isang pirasong tinapay.
"She said kailangan natin syang hintayin," sabi nung babae. Napatingin sya sa akin,
"Err .. Gusto mo?" tanong nya. Ngumiti lang ako saka tumango.
"Here." sabi nya at bigay sa akin ng isang tinapay, bigla naman akong hinampas ni ericka
"Magsalita ka nga aldrich, naku!" sabi nya, napaka sadists talaga ng babaeng to. Lagi naman akong tinitignan ng masama nung isang lalaki nyang kasama, parang pinapatay nya na ako sa utak nya eh.
"Tara ericka, labas tayo! May nakita akong falls dun kanina." aya ko kay ericka.
"Tara!" sabi nya, lumabas na kaming dalawa at pumunta dun sa falls.
"Ang ganda!!!!" sabi nya sa falls.
"Yup, maganda at tahimik ang lugar na to." sabi ko sa kanya, msy naramdaman akong parang may nasunod sa amin o baka guni guni ko lang.
Athena's POV
Ugh! Ang sakit ng ulo ko, nasan na ulit ako?
"Buti naman at nagising ka na." sabing isang boses, napatingin naman ako sa paligid at tignan kung sino yung nagsalita, i-isang anghel?
"S-sino ka?" tanong ko
"Ako si Angeline .. Isa akong anghel." Sabi nya. Sino daw sya ai angeline? Whatta name.
"Gusto mo bang makuha ang angel tears? Kaya ka narito?" Tanong nya ulit, tumungo lang ako bilang sagot.
"Maari mo itong kunin, PERO sa isang kondisyon. Kung makakayanan mo ito ay ibibigay ko sayo ang angel tears." Pagpapatuloy nya.
"Anong ibig mong sabihin?" Tanong ko
"Kung makakayanan mo ang bangungot na ito." nag cast sya ng spell sa akin para makatulog ako, unti unti akong nanghina at tuluyan nang nawalan ng malay.
"Thedite! Tara na! Ipadevelope na natin yung picture!"
"Lay! Napaka kulit mo talaga! Sabi nga ni mommy bukas na."
"Ehh .. Ayoko. Gusto ko ngayun nahh."
"Oo na lay! Pasalamat ka mahal kita."
"Salamat ate! Mahal din kita thedite."
No ... NO! NOT THIS SCENE! A-AYOKO .. L-LAY!
"T-thedite..a-ayus l-a-lang t-talaga ako..."
"No lay! Wag mo akong kalimutan,lay wag kang mawawala."
"S-sino ka? D-di k-kita kilala..."
"Ako to si thedite! Remember? Ayaw mo na may tumatawag sa akin ng ganun kasi gusto mo ikaw lang diba? Lay! Tandaan mo ako!! Alalahanin mo!"
"A-ahhh ... T-tama .. A-ate ... T-thedite .. Makakasama ko na si jesus sa langit..."
"N-no! LAY!! wag mong sabihin yan!!"
Lay ... Lay ... Unti unti nang tumulo ang luha ko, eto ang ayokk nang alalahanin .. Ayoko nang balikan .. Kasi maski ako HINDI KO MATANGGAP NA WALA NA SYA... Ayoko ... L-lay ..
"A-ate .. Natandaan mo ba yung sinabi ko sayo?"
"Hmm .. Oo naman lay."
"Sabi mo na kahit anong mangyari,hindi ako magpapaapekto. Dapat maging matapang ako."
"Meron pa. Dapat lagi mu ring tatandaan thedite .. Learn tu move on."
"Hahaha ang bata mo pa lay para ka nang matured!"
Learn to move on? Kaya ko ba? Kaya ko bang kalimutan ang taong naging parte na ng buhay ko? Kaya ko bang kalimutan ang mga nagawa nya? Kaya ko nga ba? Bakit! Bakit di ko masagot?!
'Everyone has it's own weakness..'
Tama .. Lahat tayo may kahinaan,
"Lay .. I'm letting you go.. But promise me guide and protect me..."
Kenji POV
"Gad! Athena! 5 days kang nawala! Anong nangyari? Okay ka lang?" sunod sunod na tanong ni ericka,
"Okay lang ako, magpapahinga muna ako sa kwarto." walang buhay nyang sabi, nagtaka naman kami dahil ganun ang ikinikilos nya, pumunta sya sa kwarto.
Nandito na naman sila sa sala st nanonood ng horror, pasimple kong pinuntahan si athena sa kwarto, nakahalumbaba syang nakatingin sa bintana, hindi nya siguro naramdaman ang pagpasok ko.
"May nang yari ba nung kinuha mo yung dyamante?" tanong ko
Tumingin sya sa akin at umiling,
"Wala.." sabi nya sabay tingin ulit sa bintana, lumapit ako sa kanya at nakita kong umiiyak sya, awtomatik na gumalaw yung katawan ko at bigla ko syang niyakap, parehas kaming nagulat at hindi namin alam yung gagawin.
"K-kenji..." naiiyak na sabi nya.
"Let me do this, cry on my shoulder if you want." dahil sa sinabi ko, umiyak sya ng umiyak sa braso ko. Pina pat ko lang ang ulo nya,
5 minutes after kumalma na sya, lumapit ako sa kanya at may binulong
'Everyone has it's own weakness..'
Bigla syang napatingin sa akin at di ko inaasahan ang sunod na nangyari...
H-hinalikan n-nya a-ako sa PISNGI!!
-/////////- teng ene nag iinit yung pisngi ko."I owe you a lot kenji, salamat."
Ngumiti sya sa akin, alam kong iyon ang tunay nyang ngiti. Napa ngiti na rin ako at maya maya sabay na kaming tumawa.
--------------------------------------------------------------------
Author's Note : 50 reads, 40 votes and 20 comments next UD.
Don't ask meh why
BINABASA MO ANG
The Long Lost Elemental Princess [Completed]
FantasyAthena Aphrodite Scarlet, a 'Not-so-ordinary' girl that will discovered her real identity ... Her journey will start if you find out her past and memories Highest Rank - #1 in fantasy Date Started : August 25,2015 Date Ended : February 4,20...