"Nice welcome Ketsuya..i hadn't see that coming.."nakangisi na sabi nung lalaking may pulang buhok na sumadsad sa sahig.
Parang hindi naman ito nasaktan at nakakangisi pa.
"Nice mo mukha mo Dilan..babasagin ko talaga yan kapag hindi mo pinili ang sasabihin mo!"
"Chill dude..What about you Kimiko dear..what is your welcome on me?a kiss would do.."he tease me..or Ketsuya? ..sa kanya kasi nakatingin yung Dilan.
Nag-alma tuloy ulit si Ketsuya.
"Tutuluyan talaga kita namu ka Dilan!"
Napatili ako nung sugudin ulit ni Ketsuya yung tinawag niyang Dilan.What it is with them at bigla na lang nagkasuntukan??
Nakuha tuloy namin ang atensyon ng lahat at nagsilapitan sila sa amin.
"Anong nangyayari dito?"sabi ni Maru na mayroong strict facial expression..mas mukha pa siyang strict sa papa nila.
Hinawakan ni Miyata si Ketsuya para pigilan habang si Dilan naman ay cool lang at hindi na kailangang pigilan pa dahil mukha namang wala itong balak makipag-away.
"Ketsuya is jealous..i am just kidding him just like the old times.."he smile widely.
"Pwes hindi yun biro sa akin..you earn my respect na napamahalaan mo ang Jumon ng maayos nung mawala ako..your a good man but it is different when it comes to Kimiko..i don't intend to share her! Plus..hinding~hindi ko makakalimutan..i saw you two kissing back in Jumon before we die! Damn! Did the two of you fuck?! Did you bang her?!"
"Ketsuya!"i exclaimed intending to stop his dirty mouth.
I know my face were bloody red.
Nadinig naman namin na napahalakhak si Dilan.Napa-'oh' naman lahat at napasipol.
"Takte! Suntukan na ito!"hiyaw nung Shin.
"Manahimik ka nga dyan Shin at baka ikaw ang suntukin ko!"sabi nung Shugen.
"Agaw eksena kayong dalawa pag-untugin ko kayo eh!"naiiritang sabi nung Ken.
"Pareparehas kayong tatamaan sa akin kapag hindi kayo nanahimik."masama ang tingin ni Miyata na nakapagpatahimik sa tatlo na mukhang pinakamagugulo sa magkakasama.
"Kalma lang Miyata..kaya ka lalong tumatanda eh..baka magmukha ka ng lolo ni Yumi nyan.."nakangisi na sabi naman nung Kira na mukhang isa pa sa magulo.
Napangiwi ako nung makita ko na sinikmuraan ni Miyata si Kira.
"Langya naman Miyata sayang yung kinain ko kapag nailuwa ko hindi pa nga natutunaw eh!"daing reklamo nito.
"Ayan nakuha mo.."sabay-sabay na nagtawanan ang tatlong bugok.
Nakangisi lang naman ang isang kapatid ni Yumi na si Toru na tila aliw na aliw sa kanila habang katabi ang girlfriend niya na si Tala na maiksi pa yata sa kanya ang buhok pero cute.
"Ano ha Dilan sagutin mo ako did you bang Kimiko?!"nanggagalaiting sabi ni Ketsuya.
"Ketsuya!" napangiwi ako sa choice of word niya..ang lakas pati ng boses niya na nagtinginan na naman sa amin ang lahat..nakakahiya..pakiramdam ko lalamunin na ako ng sahig.
Kailangan ba talaga na isigaw niya?? Saka ginagawa ko ba talaga ang bagay na yun? Sinabi na din sa akin ni Ketsuya na ginagawa daw namin iyon dati..Ahh! Hindi ko ma-imagine!
Nagulat naman ako nung mabilis na nakalapit sa amin si Dilan.I didn't see him coming..
Paano yun nangyari? Ang bilis niya..kanina lamang ay nandoon siya ah..
BINABASA MO ANG
Muryou:The Witch Memories[Complete]
Adventure[Side Story of Muryou]What if Ketsuya had given a second life? Would he choose to live or die?