"Ketsuya.."i called him.I want to ask him something.
We are living together in his unit simula nung maalala ko na siya.Simula noon..ikatlong araw ngayon ay walang palya ang sexy time namin..nagrereklamo na nga ako na paga na ang pempem ko.Ang sagot ba naman sa akin ng loko eh talagang ganoon daw at sabik.Kahit nga daw wag na kami lumabas ng unit niya at magdyugdyugan na lang..ihh..ang libog ng sweetie ko..ramdam ko tuloy ang pamumula ng mukha ko sa isiping iyon.
Maaga kaming gumising ngayon dahil ngayon na ang play namin.Bukas pa ang talagang valentines day pero ngayon ang program kasi bukas ang date-day sa buong academy.Excited na ako para bukas.Magde-date kami ni Ketsuya.
Hindi ko akalain na darating ang araw na mamahalin niya ako kung iisipin ko yung nakaraan namin bilang ako na tagapagtanggol ng Jumon at siya na pinuno namin doon.Hindi ko naisip sa hinagap na mamahalin niya din ako.Natupad ang pangarap ko at napakasaya ko.
Wala na kaming kapangyarihan ngayon..maging ang mata ni Ketsuya ay nagbago ang kulay.Nawala ang pagiging kulay dugo nito.Ipinilig ko ang ulo ko.Ang mahalaga sa akin ay ang magkasama kami at wala ng iba pa..kahit na anong mangyari.
"Yeah?"he look at me.
"Ano yung pinag-uusapan nyo kahapon tungkol kay Nova?"
"Ah iyon ba..ano..you already know that Nova is a devoness..we should get rid of her..yeah..thats it.."bakit parang hindi ako kumbinsido?
"Iyon lang ba?"eh..nakataas ang kilay na sabi ko sa kanya.
"Oo yun na yun sweetie..halika na nga..hindi matutuloy ang play natin kapag wala ang king at queen.."inakbayan niya ako at iginiya palabas ng unit.
I shook my head at nagpatianod na lang..
*******
"The love i had for you were too divine my empress..i never imagine i would love someone the way i love you..that i praise your beauty inner or outside..everything about you were precious to me.."Ketsuya said emotionally.
We are dressed like a real emperor and empress.
A frown form in my forehead.
"Wala yata yan sa script sweetie.."pabulong na sabi ko sa kanya.
"Shh...hindi ko sinaulo yun script eh..galing na lang sa puso ko ang ibabanat ko.."pabulong niya ding sabi sa akin sabay kindat.
Namula naman ang mukha ko.
"Always remember that where ever,when ever and whatever happens i will always be with you my empress.."the tip of his forefinger pointed my heart."..always here..in your heart..."i don't know what happen but my heart beat loud and fast.
Every word he says seems so real..parang totoo..parang hindi siya gumaganap na emperor..ramdam na ramdam ko ang emosyon.
Natigilan na pala ako.Natauhan lang ako nung nanghaba na ang nguso niya at tumaas baba ang kilay niya sinesenyasan ako na ako naman ang magsasabi ng linya ko.
"An empress needs an emperor either the palace did..i need you..i love you..Life's not worth living without you my emperor..if i need to stick with you like a leach that you can't get rid with i will..i will be a blood for you to stay.."
We hug each other after our deliberation..
Lahat ng tao na nanunuod ay nagpalakpakan.Humilera kaming lahat ng mga kagrupo ko sa stage at nag-bow.
Nagpunta na kami sa back stage pagkatapos at nagbihis.
Wala akong nararamdaman ngayon kundi ligaya.Sana laging ganito..
BINABASA MO ANG
Muryou:The Witch Memories[Complete]
Aventura[Side Story of Muryou]What if Ketsuya had given a second life? Would he choose to live or die?