Oplan Lipat bahay.

24 1 0
                                    

Anne's POV.




 Hays! Buti na lang tatlong maleta lang ang dala ko haha! Kaya madaling mag akyat ng gamit dahil ngayon kasi ang lipat ko sa bago kong apartment which is first time ko haha! Sobrang lapit ng bahay na ito sa work ko may tatlong kanto lang tapos mukhang bago pa siya kaya masaya. Tapos bukas hndi na muna ako papasok kasi mag canvas ako ng sofa at lamesa ngayon kasi wala akong lamesa eh! kaya maghahanap ako bukas yung kama naman meron na dito sa nilipatan ko malaki siya.




"derek thanks :)"

"nako wala un noh! Ano ok ba sayo ito?" tnong niya

"of course that's why im thankful because you help me to find this kind of apartment haha!"

"always welcome and besides ang liit lang na bagay nito gutom ka na ba?"

"ahm! yes pero hndi mo libre ha! Tara ipag drive mo ko libre ko ngayon haha! bwal ang tumanggi :)"

"hahaha! ok fine :)"




 At kinuha ko naman ang bag ko at susi nag madali na rin kami dahil gutom na kami ni derek haha! Ewan ko ba dito may 2days ng absent ako naman nkakapasok na sa work since nung nagkasakit ako kinabukasan nun pumasok na ako nahihiya na ako sa mga katrabaho ko at kay derek hndi naman porket friends na kami eh! Hahayaan ko na lang na mwalan sila ng tiwala sa akin. After namin kumain nag lakad lakad muna kami sa park dahil na busog kami haha!.




"napansin ko wala kang masyadong gamit sa bahay mo ngayon?"

"eh! hndi pa ako nkakabili kapag naka sahod na tska ako bibili ng gamit at kapag naka pag bigay na sila mom" at nag labas ng wallet si derek at kinuha ang credit card niya at inabot sa akin 

"hoy! ano ito?" sbi ko saknya 

"gamitin mo ang credit card ko bumili ka ng kailangan mo kesa hintayin mo pa ung sahod mo at hintayin mo pa ung bigay ng parents mo" at binalik ko sa knya 

"Hindi! Hindi ko matatanggap yan derek na-aappreciate ko ang mga tulong mo pero hndi ko matatanggap yan hndi mo ko ka ano ano magkaibigan lang tayo at hndi mo naman ako asawa o gf eh! kaya ibalik mo na yan sa wallet mo ok"

"ayaw mo tlga?"

"hindi na derek thank you na lang :)"




 At binalik niya ung credit card ulit sa wallet niya jusko naman itong mokong na to hndi naman ako mahirap pra pagamitin niya sa akin ung credit card niya tska afford ko pa ang mamuhay dito sa amsterdam and besides nag bibigay naman sila mommy ng pera kaso lang this past weeks hndi pa ako nkakakuha kaya nag hihintay pa rin ako may pera pa ako sa credit card ko may naipon pa akong pera kaya hndi ko tatanggapin ung gustong ibigay ni derek. Ang kapal na nga ng mukha ko na umabsent sa work eh! Tpos nag patulong pa akong mag lipat diba abuso na. 



~*~


I'm A Princess. (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon