This is REAL!

10 1 0
                                    

Luther's POV.




"kuya can we talk?" ask ni derek 

"sure what is it?"

"hmm! Pwede humingi ng favor if hindi ok lang naman din kuya"

"haha! Hay sus nag tanong na nga ako eh! Kaya ano un?" at nag cross arms ako 

"Kung papayag oh sana kayo na mamanhikan na ako sa inyo sympre kasama ang magulang ninyo ni anne" at nagulat naman ako dun. 






 Parang ang bilis naman ata na mamanhikan nito ni derek eh! 1week ko plang siya nakikilala at nakikilitas pero naiintindhan ko naman din siya beside he wants to make sure na hindi na mawawala si anne sa knya tska sino bang lalaki na gustong mawala ang babaeng mahal na mahal nila diba! Kahit namana ko eh! Hindi ko kaya kung si dana mawawala sa akin at thankful ako dahil nagkaroon ako ng twins na mga dalaga't binata na rin, si danica at lord nasa 10 yrs old na rin kaya siguro ito na ung time na mag asawa na si anne pero si anne pa rin ang mkakasagot if gusto niya. 






" You know what derek i love anne, naging kapatid siya sa akin khit hindi in real. I know how hard for anne to lose her ex boyfriend and give to her bestfriend, kaya bilang kuya niya sana alagaan mo si anne kung paano namin siya alagaan nila mommy at daddy. At pumapayag ako jan sa gusto mo" at niyakap ko siyang bilang kapatid na rin

"thank you so much kuya lither hindi mo alam kung gaano ako kinakabahan kung paano ko ito sasabihin sayo kasi alam kung hindi madali, kaya hindi ko sisirain ang tiwala mo sa akin"

"wala yun derek gutso ko lang maging masaya si anne."

"i will kuya luther"




 Kaya umalis na si derek kaya ako pumasok na ng bahay dahil kakausapin ko pa si anne if alam niya ung gustong gawin ni derek sa knya alam kong bibili ng singsing si derek mag po-propose na siya kay anne at nakita ko rin kasi na may singsing ng nkalagy sa daliri ni anne kaya tatanungin ko. Malungkot man na malapit ng mag asawa o hindi pa si anne nasanay kasi akong close siya sa akin nasanay akong nkadikit siya sa akin at laging 'kuya' ang maririnig ko sa knya eh ngayon mukhang makakarinig na rin ako ng tito haha!.





"anne"

"oh! kuya"

"may itatanong sana ako" at iniwan niya ung gingawa niya at humarap sa akin 

"ano yun?"

"yung singsing ba na suot mo engagement ?" at tumingin siya sa singsing

"hmm! kuya hindi po, singsing na binigay ni derek to make sure na wala ng iwanan kasi kuya mahal na mahal namin ang isa't isa sa knya ko naramdaman ulit ung ganitong pakiramdam na safe at pinapahalagahan."

"Kaya nga nandito ako para sabihin na kung ano man ang magiging desisyon mo to your life i'm always here to support you and to love you :) Kaya kung mag propose man si derek sooner o later i know ang sagot mo 'YES'  hahaha! Mahal na mahal kita anne prang totoo na kitang kapatid and also thank you for always being there when i need you even i have my own family" at niyakap ako ng mahigpit ni anne

"i love you more kuya and thank you"




 Kaya bago pa kami mag iyakan iniwan ko na siya pero ng tumingin ulit ako nkita ko siyang nag punas ng luha ung little sister ko noon eh! Woman na ngayon and i'm always thank god for everything. Kaya  ilang oras lang eh! Nag luto na ako ng dinner dahil darating na ang aking mag iina haha! Sinundo ksi ni dana sa school. 





I'm A Princess. (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon