Its been one week na nagkagalit kami ni Hyun-woo(Carlo). Bakit? Dahil ewan ko. Nababaliw na ako eh. Gusto ko lang siyang awayin walang pakialamanan. Pero siyempre nagsawa na ako kaya naman nakipagbati na ako. Iba rin trip ko ano? XD
"Baby tulala ka na naman"
"sorry. May iniisip lang"
"okay. Gutom ka na?"
"okay lang"
"masama lasa mo?"
"okay lang"
"anong okay lang?"
"okay lang."
"baby naman eh. Anong okay lang"
"okay lang"
bigla akong natauhan ng bigla niyang hampasin ng malakas yung desk niya. Tiningnan ko lang siya. Pumunta siya sa unahan at malay ko kung bakit. Tumabi naman sakin yung kaklase kong may gusto kay Carlo. Tinatanong niya kung bakit daw ba ganun si Carlo, sa halip na sumagot ako nagkibit balikat lang ako.
"mga panget! Maliban kay Pauline Cindy Choi dahil dyosa siya. Dahil feeling ko galit siya or what. gusto ko siyang kantahan. Walang pakialamanan maganda boses ko. Oy panget lapit ka"
yung tinutukoy niyang pangit ay yung kaklase naming lalaki na mataba na may hawak na gitara. Ang sama ng ugali diba? Dapat sa kanya ipatapos sa bermuda triangle at iparape sa creatures doon.
"baby Cindy pakinggan mo ha? Mas magaling akong kumanta kesa kay G-Dragon(Hi Baby GD mwohahaha) at kay Kris at Luhan ng EXO(hi babies ko XD)"
nagstrum na yung kaklase ko. Parang familiar yung tinutugtog niya, Habang inaalala ko nagstart na siyang kumanta.
"you became mine on the first night
we became lovers at first sight
funny how a blink of an eye can turn your life around"
hindi ko mapigilan ang pagtawa. Sinabi ba niyang mas magaling siya kayna GD? haha isang malaking ASA. Wala nga siya sa tono eh. Tiningnan ko yung mga kaklase ko. Lahat sila nagpipigil ng tawa. Alam naman kasi nila ang mangyayari kapag pinagtawanan nila si Carlo. Either kick out or bully. Ang bad diba? tsk
"if you go. I'll go
if you stay. I'll stay
when you cry I'll try to put a smile on your face."
alam ko na! Yan yung kinanta niya nung andun ako sa condo niya. Natapos na yung kanta Thank you Lord! Tawa parin ako ng tawa. Pinanlakhan niya ng mata yung mga kaklase ko para pumalkpak.
"woo. Galing ko no? sabi ko sa'yo mas magaling pa ako diyan sa mga koreanong yun"
"oo nga eh. Halos lahat ng line wala sa tono hahahahahaha"
umupo siya sa tabi ko tapos nilaro yung buhok ko.
"atleast nageffort. See ang bad boy image ko nasira dahil sa isang babae? Di lang basta babae. Magandang babae"
ang hipokrita ko naman kung sabihin ko sa inyong hindi ako kinikilig diba?
"bolo. Pero Carlo may kamukha ka."
"ha? Sino? Papapatay ko. Gwapo ko talaga"
spell feeler? C-A-R-L-O
"swear. Member siya ng 2pm. Ayun, si Taecyeon!"
BINABASA MO ANG
Loving my Enemy
Novela JuvenilPumasok siya isang school na exclusive lang for RICH STUDENTS. School na nakapagpabago sa buhay niya. Sa ikot ng mundo niya. Nakakilala ng mga kaaway at mga kaibigan. Ano kaya ang mangyayari sa kanya sa school na ito? Matuklasan niya kaya ang sikret...