Chapter 29: 5th Monthsary

183 3 0
                                    

after nung iyakan session namin ni kuya ay natulog na kami. Okay lang naman kahit magkatabi kami. Magpinsan naman kami.

Morning>>

"wake up may pasok ka pa"

 dahan-dahan kong minulat ang aking mga mata at isang anghel ang aking nakita. Charot si kuya lang yun. 

"kuya anong oras na ba?"

"6 na po"

bumangon na ako atsaka kinuha yung towel. Pumunta kaagad ako sa banyo para maligo.

kuskos dito. Kuskos doon. Shampoo dito. Banlaw. Punas.

"kyaaaahhh. Kuya lumabas ka nga dito sa kwarto ko."

"ano bang masama? Nakita ko na naman yan. Diba sabay pa nga tayong naliligo dati dib---"

"sharap! Lumabas ka na lang kasi pwede?"

"oo na."

tapos tumayo na siya sa kama then pumunta sa may pintuan. Yung mga sinabi niya ang nagpakamatis ng makinis kong mukha.

"ang sexy mo Paundy. Kung hindi lang kita pinsan pinagnasahan na kita"

napailing na lang ako at natauhan ng sinarhan niya yung pintuan. Putek naman o. Kung alam niya lang na pinagnanasahan ko din SANA siya kung hindi ko lang siya pinsan. Charot lang. 

nagbihis ako kaagad ng uniform namin at nagpatuyo ng buhok. Wala na akong time para mag make-up. Maganda parin naman ako kapag natural lang eh. Diba? :D

"Paundy ang cute mo naman sa uniform mo. Sama ako sa school niyo ha?"

lumapit ako sa kanya na nakaupo sa may sofa

"bakit ka sasama? Wala ka namang gagawin don"

tumayo siya at hinawakan ang balikat ko. Mukhang seryoso siya ha.

"gusto kong makita ang boyfriend ng prinsesa ko."

"okay? Ma alis na po kami"

naglakad na lang kami papuntang school. Malapit lang naman eh kaya okay lang

"shit"

"oh bakit Paundy? May problema ba?"

"ah wala. Parang may nakalimutan lang ako"

"nakalimutan? Ano? Gusto mong balikan natin?"

tumigil kami sa paglalakad. Iniisip ko kung anong nakalimutan ko. 

"wala pala kuya tara na"

School>>

lahat ng mata na sakin. Meaning lahat sila nakatingin sakin.

"omg ang hot ng kasama niya. Lagot siya kay Carlo tsk."

"look oh papabol. May nakakalimutan ba siya?"

"bulong ba ang ginagawa nila o parinig?"

bulong niya sakin. Hinawakan naman niya ang kamay ko at sabay kaming naglakad. Wala namang masama eh magpinsan kami, PINSAN.

"WOAH. Pauline Cindy the bitch is here. Who's this lover boy? He's hot"

sino pa bang may lakas ng loob sabihan ako ng ganan? Edi si Brittney. Nilagpasan na lang namin siya at naglakad ulit.

"ang laki pala ng school niyo Paundy ano? Teka sino ba yung babae kanina? Ang ganda niya ha"

"sino? Si Brittney? Yuck ha."

"Brittney. Mas maganda ang Brittney Choi diba?"

tiningnan ko lang siya ng masama at naglakad ulit. Lumalandi na si kuya, 

"what the hell?"

parang nanigas kami na parang statwa. Pwede niyo na kaming kantahan ng I'm like a statue...

"Paline ano ito?"

patay? Galit na siya. Saka lang naman niya ako tinatawag ng Pauline kapag galit siya sakin.

"pare DJ nga pala"

hindi parin niya binibitawan ang kamay ko. Napalakas ata ang hatak ko kaya nagulat siya.

"It's not what you think Carlo"

"it's not? Then tell me. Ano ito?!"

lumapit siya saming dalawa ni kuya. Kita ko sa mga mata niya ang lungkot at galit.

"teka pare wag mo namang sigawan"

"wala kang pake. Pauline wala ka bang nakakalimutan?"

"ah eh. Ano.."

"I changed my mind. Oh"

inabot niya sakin yung maliit na box. Para saan ito? Tiningnan ko siya. Mas galit yung mukha niya kesa kanina.

"5th monthsary natin ngayon. I'm breaking up with you"

"teka Car-"

"It's Hyun-woo"

And there. Tumigil ang mundo ko. One word. MASAKIT

Pinanood ko yung likod niya habang palayo sakin. Bakit? Bakit parang ang bilis niyang umayaw? At P*** monthsary nga pala namin ngayon. I,'m so stupid para hindi yung maalala

Binuksan ko yung box na regalo niya sakin. Biglang tumulo ang luha ko. Couple ring. May letter pang kasama

Minamahal kong Cindy,

happy monthsary! ^_^ Sana magustuhan mo yang regalo ko sa'yo. Mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita. 

- Carlo ♥

Loving my EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon