Chapter: Wrong Expectation
Keshin's POV
He kissed me. Kahit labag sa kalooban ko ay nag-response naman ako. Keshin? Tama ba ang disisyon na patulan siya?
He's smiling between our kissing. Is he happy while doing this? Why I'm kissing him back? Why i response when he's kissing my lips?
And why I'm kissing this asshole guy?
I push him to stop kissing me. Di na tama ang nangyayaring ito.
I run so fast. Until I heard him that he's yelling.
"Keshin!! I LOVE YOU!!"
Habang tumatakbo ako unti-unting lumalabo ang image at humihina ang boses ni Albie na tinatawag ako.
------
Nagising ako bigla.
"Huuaahhh!!! Panaginip lang pala? Buti naman. Teka nasan ba ako? Hindi naman ito ang kwarto ko ah?" Napa-isip ako bigla. Papaano ako napad-pad dito?
Flashback
"I-ikaw!! I-ikaw yung lalaking manloloko!" Pagtuturo ko pa sa mukha niya. "Buti naman *snif* nagkita tayo?"
Nakangiti siyang nakatitig sa akin habang hawak-hawak pa rin ang kabila niyang pisngi.
"Anong Manloloko? What do you mean Miss Evidente?" He ask me
Aba't may gana pa siyang magtanong ha?
"HOY ALBIE CONCEPTION! Kahit di mo man aminin mukha mo pa lang mukha ka ng manloloko!!" Pagduduro ko pa rin sa mukha niya
"Sige nga, Paano mo naman nasabi? So Miss Evidente, Can you prove it to me?" He's moving his face toward to me. I don't know why? May intensyon ba siya na halikan ako?
Nangingig ako sa kaba hanggang sa mapasandal ako sa ding-ding. Pa-paano ba ako makakatakas? Hindi ko kayang Tumakas.
"A-ano... Diba niloko mo si..." Ano ba 'to konti na lang ang pagitan ng mukha namin
"Sino?..." marahan niyang sinabi habang nakangiti.
"Si-si... Oh my, Si... Tulong! Help! Heelll--------" He kissed me. Hindi na ako nakapagsalita. Nanlaki ang mga mata ko sa ginawa niya. Magkatitigan kami, habang nakikita ko ang kanyang mga mata na nakangiti. Pinagti-tripan niya ba ako?
Tinulak ko siya at sinampal. Hawak-hawak ko ang aking labi habang pagewang gewang na tumakbo at hindi alam kung saan pupunta.
Ng makalabas ako sa bar, May biglang nagtext sa akin. For sure si Basshi nanaman yun. I ignore her text message then I'm running like 'walang patutunguan'
I didn't expect na magagawa niya sa akin yun. This is the worse day ever!! Paano na ang first kiss ko sa lips? Dapat si Chester yun. Huhuhu...
Napadpad ako sa isang malapit na park. Kaya naman ay natigil ako sa pagtakbo. Pwede na sigurong dito na lang ako maglabas ng sama ng loob. Kahit papaano mabawasan man lang ito. Ano na nga ba ang nangyayari sa mundo? Kung sino pa ang kinaiinisan mo, siya pa ang inilalalapit ng tadhana sayo? At kung sino naman ang gusto mo, siya pa ang pilit na inilalayo sayo?
Tagilid akong maglakad ng may nakita akong isang kotse at may nakatayo na isang lalaki na naka puti. Hindi ko maaninag ang kanyang mukha. Hindi kaya sinusundo na ako ng langit? Humakbang pa ako ng isang beses ng bigla akong matumba.
BINABASA MO ANG
21 Steps to Get Your CRUSH
Romance[21 Steps to Get Your CRUSH] Alam naman natin na ang bawat isa satin ay may bawat isang Crush. Sabi nga nila "Crush is Paghanga" kaya kung crush lang, Crush lang walang involve na pagmamahal kasi masasaktan ka lang. What if gumawa ka ng mga hakbang...