Chapter: Trouble

305 12 0
                                    

Chapter: Trouble

Keshin's POV

Sabay kaming nagpapag-pag ng basang damit ng makapasok kami sa Mansion.

"Eto, magpunas nga kayo! Ba't ba kasi hindi kayo nagdadala ng payong?" Worried na sabi ni Mom as she wiped me using the towel.

"Mom, hindi ko naman po kasi inaakalang uulan. Ang ganda-ganda kaya ng panahon kanina" I told her.

"Tsk. Kahit na, dapat lagi kang handa sa mga posibleng mangyare!"

"Mom, para namang baby na baby ako sa lagay na 'to eh?" I pouted my lips. Nakakahiya kaya.

Nasa harap namin si Albie na pinupunasan ang sarili dahil sa basa. Sa pagkaka-alam kasi ni Albie, isa akong Suplada, Maldita, Masungit at kung anu-ano pa tapos makikita nya akong ganito na para bang bini-baby. Nakita ko naman ngumingiti si Albie

I look at Jerhome's direction na palipat lipat ang tingin sa amin ni Albie at malalim ang iniisip.

"Couz, I'll explain it to you later!" I say it to him while covering my mouth without appearing my voice.

He nodded weirdly.

*****

I changed my clothes, and blowing my hair to dry by using hair blower.

"Couz? Totoo ba na Boyfriend mo si Albie?" He queried, while I'm blowing my hair.

I chuckled before I answered

"Ano ka ba Couz? Sa tingin mo ba papatulan ko yun? Siya ang nagpakilala kay mommy na boyfriend ko siya as mommy saw us outside while he's holding my hand last, last night nung hinatid nya ako. Kasalanan ko bang mai-pit sa pinto ng kotse nya?"

"So bakit ka niya hinatid?" He queried again. Yung mata nya at para bang nangingilatis.

Ugh. Ba't ba nai-open ko pa yung hatid-hatid portion na yun?

"Actually, hindi lang ako ang hinatid nya at that time. Hinatid rin namin si Basshi na nahimatay!" I said it annoyingly. Ang dami kasing tanong eh.

"Bakit nahimatay si Basshi?" He asked in a worried tone.

I stop blowing my hair and I turned my head as I want to see his face reaction. He felt blushed and he denied

"W-why your looking at me like that?"

I look at him teasingly..

"Nag-aalala ka ba sa kanya Couz?" I grinned at him.

"H-Hindi ah!" Tumayo siya't hinagis sa akin yung pillow sa sofa ko.

"Sus. Aminin mo na kasi Couz. Hehe!" Pang-asar ko pa sa kanya

"Tsk. Nasisiraan ka na!" Hanggang sa naglakad siya palabas.

"HOY COUZ! MAG-SHORT KA NGA NG MATINO PAG PAPASOK SA KWARTO KO! LAGI KA NA LANG NAKA-BOXER EH!" I yelled.

"OO PAG-NAGTINO NA ANG UTAK MO!" He screamed back

Anong problema nun? Kung wala siyang gusto kay Basshi ba't siya affected?

I've go outside of my bedroom and I took elevator para bumaba sa First floor.

When the elevator was opened, Nakita ko si Albie na naka white t-shirt na fited sa katawan niya. Bakat na bakat ang chest niya sa katawan. At suot-suot niya ang boxer short ni Jerhome. For sure namang kay Jerhome galing ang suot niya. Si Jerhome lang naman kasi ang mahilig sa boxer short.

My mom's decided na mag-stay muna si Albie dito sa bahay, ang lakas pa daw kasi ng ulan eh.

"Papasok ka ba?" He asked me

21 Steps to Get Your CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon