Please Vote!"Ang akala ko ba ayaw mo siyang makita? But, now you are going to Batangas with him?" Rihanna confronted her while she is packing her clothes. Hindi naman niya ito pinansin at pinagpa tuloy niya ang ginagawa.
"Are you serious about this? Alam ba ni Theo ito? Kaya mo na ba talaga?" Sunod sunod na tanong nito sa kanya.
"C'mon, This is not as serious as you think.. Stop the nagging.." May iritasyon niyang saway dito.
"I don't think Theo will be ha--
"He doesn't need to know about this.. At isa pa.. Hindi naman ako magtatagal.. I.. It's just gonna be a night.. I will be back tomorrow..." She cuts her off.
"God. And you will be staying for a nigh--
"Hey! Don't think anything bad! Hindi pa ako na babaliw.. I will not cheat on Theo." Tanggi niya agad dito. Ano ba naman ang iniisip nito?
"Yeah. But, you are starting to lie to him.. This situation is crazy.. And really crazy.." Hindi makapaniwalang dagdag pa nito.
"And it's gonna be crazier kapag nalaman niya. Kaya itikom mo yang bibig mo.." Pangunguna niya dito.
"God, Isabelle.. Hindi ka ba na tatak--
"Hindi. I already moved on. Kaya nga ako pumayag.. At gusto ko 'yon patunayan sa kanya.. Na wala na akong nararamdaman sa kanya.." She cuts her again. And she explained to her defensively.
(Isabelle, wala na nga ba?) Her stupid mind asked her.
"I.. I can handle this.. And I know you are just worried kaya ka hysterical. But, please.. please... please.. don't judge me or the situation... Dahil kinakaya ko naman.. At kakayanin ko." Pagma- matigas pa niya dito. What the hell is she saying?
"L.. Let me do this...even for myself.. Can you be at least supportive?" She grabbed her shoulders and asked her sarcastically. Why is she so damn, hard headed.
"*sigh. I don't know what you are up to. And I don't like the way you do things.. But, I understand you as a woman.. Fine, give me a call kung kailangan mo ng resbak.." Alanganin naman na sagot nito.
"Sa wakas!" Taas kamay niyang biro dito.
Bahala na kung ano ang mangyari bukas. She will just stay away with Rey as much as she can. Because.. She really needs to remove those articles of Theo and her bago pa siya pag initan lalo ng mga share holders at hindi din niya gusto na isipin ng pamilya ni Theo na gingamit niya ito. Puro kabaitan ang binigay ni Theo sa kanya kaya hindi siya papayag na pag isipan ito ng masama ng mga kung sino lamang. Now, she will be the one protecting him.
------
"A.. Anything wrong today?" Salubong niya kay Tanya ng makarating siya sa opisina kinabukasan. She dropped off first to the office to endorse important documents bago siya pumunta sa party. Kung bakit kasi pumayag pa siya ang dami pa naman niya gagawin ngayon.
"What?" She asked after she removed her sunglasses dahil tinitigan lang siya nito imbis na sumagot.
"N.. Nothing's unusual expect to you.." Napapa iling na sagot nito sa kanya habang tinitigan ang kanyang suot.
"W.. Why? Do I look stupid in this?" She asked at her seriously.
Tinutukoy niya ang suot na long black summer dress na sleeveless. Iyon ay mahaba ang neckline at di tali sa leeg. It was color black. It looks very normal sa harap ngunit mapapa nganga ka naman sa likod dahil backless iyon.
BINABASA MO ANG
Husband By LAW (Completed)
RomanceNaranasan mo na ba ma broken hearted? Naranasan mo na ba ang maloko? Naranasan mo na ba ang masaktan dahil sa pag ibig? Kung oo, parehas kayo ni Isabelle. Ngunit paano kung mag laro muli ang tadhana? 10 years later you met the guy again who broke yo...