A long Chapter... so,
Please VOTE!
Bumangon siya na magaan ang katawan at ulo. Pakiramdam niya ay iyon na ang pinaka mahabang tulog niya mula ng mawala ang kanyang lolo. Naka tulong iyon upang makapag isip siya ng maayos tungkol sa buhay at lalo na sa kompanya para sa mga bagong ideya na kanyang na isip na ikaka unlad nilang lalo sa market.
Nag inat pa siya bago tuluyan umupo sa kanyang kama. Nang bigla na lamang siyang nakarmdam na kung ano na parang may nakakalimutan siya.
"Ano nga 'yon?" Tanong pa niya sa sarili.
And her eyes widened in shock ng hindi maalala kung paano siya nakarating sa kuwarto niya. Wala din siya maalala sa nangyari kagabi. Pinilit niyang alalahanin ang nangyari kagabi ngunit wala talaga.
Ang huli niyang naaalala ay ang pagtatanong ni Woodman sa kanya tungkol kay Conrad na hindi naman nito dati ginagawa. Kinapa kapa niya ang sarili at tinignan. Iyon pa din naman ang suot niya kagabi at tila wala naman nag bago.
Naka hinga siya ng maluwag. Kung ganoon ay hindi naman siya pinag samantalahan nito. That's it! Baka siya ang nag hatid sa kanya kagabi pero ano ba talaga ang nangyari? Paano siya naka uwi? And she's blank.
Bumangon siya upang mag tungo sa banyo para maligo na dahil may aasikasuhin pa siya. Nang halos matawa na siya dahil hindi na niya makilala ang sarili dahil sa ayos niya.
Her mascara was a mess and all of her face. Ang make up niya ay tila kumalat na. She looks like a rocker lalo na sa kanyang buhok na naka saburayray at napaka freezy.
Napa iling naman siya. This is not the usual her but, she smiles. Pa minsan minsan maganda din mag relax dahil nakaka tanggal stress iyon. Naka ligo na siya at tila na recharge na.
Pakiramdam niya ay parang may nag bago sa kanya. Parang may kakaiba kaya humarap siya sa salamin upang hanapin ang tila nag iba sa kanyang sarili. Nag left side view siya at right pati na din up adn down view ngunit wala naman siya na pansin.
But, when she touches her face ay doon na niya nakita ang nag bago. It is the ring in her left hand. It is a simple old style gold ring with one small diamond at it's left side. That's what makes her uncomfortable dahil iyon ang pinaka ayaw niyang accessories-- ang singsing.
Because that's a burden when holding something or doing anything. But, she unconsciously smiles. Hindi niya alam kung bakit hindi niya na pigilan mapa ngiti. And then she shakes her head para magising na sa kanyang day dreaming.
She needs to get herself together dahil maling entertain- in ang kanyang nararamdaman. May be she needs to give it back to him dahil hindi naman niya iyon kailangan pa and it is just a props.
Gising na kaya si Woodman? Sasabay kaya ito kumain sa kanya? What the hell, when did she became so concern to him? Kung maka asta siya parang totoo talaga silang mag asawa. Iniling iling niya ang ulo para mabura lahat iyon.
Naka bihis na siya ng mapansin niya na tila nag bago ang ayos ng kanyang kuwarto. Wala na doon ang kanyang mga kalat at ang magugulo niyang mga kagamitan ay ngayon ay naka organized na lahat.
Everything was organized kahit na ang laggage niya maging ang mga kung ano ano pa. Pag labas din niya ay tila napaka aliwalas ng buong silid. Walang kahit na anuman na kalat kang makikita.
Who did this? Housekeeping? Hindi naman siya nagpa make up ng room. And there he was the ever full of surprising man na naka dukdok sa lamesa at tila doon naka tulog. Ito kaya ang nag linis ng kuwarto niya?
"Hoy.. Hoy.." Tawag niya dito. Niyugyog pa niya ang binti nito gamit ang paa niya habang naka krus ang kanyang kamay sa dibdib. Ilang sandali pa ay na gising ito at dahan dahan ini angat ang ulo. Pa pikit pikit pa ito dahil mukhang kulang pa ito sa tulog.
BINABASA MO ANG
Husband By LAW (Completed)
Любовные романыNaranasan mo na ba ma broken hearted? Naranasan mo na ba ang maloko? Naranasan mo na ba ang masaktan dahil sa pag ibig? Kung oo, parehas kayo ni Isabelle. Ngunit paano kung mag laro muli ang tadhana? 10 years later you met the guy again who broke yo...