Chapter 13

797 30 0
                                    

Please VOTE!











"Seniorita! Napano po kayo?" Salubong sa kanya ni Nana Margarita ng makapasok siya sa mansyon.




Napansin kasi nito ang pag hawak niya sa kaliwang braso niya. Pasado ala siete y media na non.




"So, you really are rich." Narinig niyang sabi ni Woodman pero hindi niya ito pinansin.




"Wala ito, paki tawagan si Dr. Sanchez kailangan ko siya ngayon dito." Simpleng sabi niya dito.




"Teka, Hijo sino ka? Kaibigan ka ba ni Seniorita?" Tanong ni Nana Margarita ng mapansin na may kasama siya.




"Oh- " Pinutol niya ang sasabihin ni Woodman.




"Hindi, kaklase ko siya. Paki asikaso mo na lang Nana at paki bigyan na din ng damit, dito siya matutulog ngayon. Bahala ka na." Iyon lang ang sinabi niya at umakyat na.




"Oh, Hijo huwag kang mahihiya. Kay guwapo mo naman na bata." Puri pa nito kay Woodman.




(Guwapo, my ass!)




"Sumunod ka sa akin sa guest room." Anyaya ni Nana Margarita kay Rey.




Ilang sandali pa ay dumating na si Mr. Sanchez at nilagyan ng supporter ang kamay niya.




Binigyan din siya nito ng pain killer para sa sakit. Bumaba siya para magpa akyat ng pagkain. Nag palit na din siya ng damit bago bumaba.




Napansin niya na nasa dining room si Woodman kasama sila Nana at may nakahain na pagkain.




"Hija, anong sabi ng doktor?" Tanong ni Nana Margarita.




"Kailangan ng supporter for 4 weeks dahil na dislocate daw ang buto ko. Paki akyatan ako ng pagkain sa taas."




"Dito ka nalang kumain ng may kasabay ako." Sabi ni Woodman sa kanya bago siya tumalikod. Pinag taasan niya ito ng kilay. At pinag krus ang kanyang kamay sa dibdib.




Sino ito para itusan siya?




"Ilang beses ko ng sinabi sa'yo na huwag mo akong utusan." Na iinis niyang reklamo dito.




"Fine, tutal naman may utang ka sa akin. Para patas na tayo, gusto ko na sabayan mo ako sa pagkain." Pangungulit pa nito.




"Palayasin kaya kita." Inis niyang sabi dito.




"Seniorita naman, kawawa naman yung' tao kapag ginawa niyo 'yan." Pigil sa kanya ni Nana Margarita.




"Fine, para tumigil ka na." Napilitan siyang sabayan ito sa pagkain.




"What's with the glasses?" Tanong nito sa kanya ng mapansin nito na may suot siyang salamin sa mata. Ngunit hindi naman niya ito pinansin.




"You like Mickey mouse?" Amused na sabi nito sa kanya ng makita ang suot niya na ternong pajama na Minnie mouse.




Ibig naman niyang matawa dahil kahit pala matalino ito ay hindi naman pala nito alam ang lahat.




"It's Minnie mouse. Can't you see? She have a ribbon, ibig sabihin babae siya. And Mickey mouse is a boy." Na iiling niyang sabi. At nagulat naman ito saka sandali nag isip.




"Ah, right." Sabi na lamang nito.




Kahit bata ay alam ang pagkaka iba ni Mickey at Minnie mouse. Pero bakit nito hindi alam iyon? Taga saan lupalop ba ito?




Husband By LAW (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon