Please VOTE!
Hindi naman niya pinansin ang sinasabi nito kagaya ng dati. At may hinagis niya dito ang folder dito. At sapol ito sa mukha.
"Nagiging habit mo na ang pananakit, don't you think so?" Reklamo naman nito sa kanya.
At pagkatapos ay binuksan naman nito ang folder na inihagis niya.
"What's this?" Naguguluhan tanong nito sa kanya and she can see him frowned.
"Don't act dumb, Woodman. You're to smart to act like one. You know what's that." Simple naman na balik niya dito.
"Yeah, but still is this necessary?" Naguguluhan nitong tanong. And she just nods.
"Tutal naman ay nan dito ka na, idi discuss ko na sa'yo kung para saan iyan. Para naman wala kang masabi." Pagsi simula niya sa kanyang paliwanag.
"As I've said before, we'll set some rules and policies para naman may boundaries. And not just because we're married ay magiging totoo na ang lahat."
"It's just a marriage for convenience. At kanina ay napa tunayan ko na, I really need to set rules dahil sa behavior mo." Paliwanag naman niya dito.
At sa mga rules na naka lista doon ay puro ang advantage niya lamang ang nakalagay ni isa man na kontribusyon sa mga rules na iyon ay walang na idadag si Woodman.
Kaya nga siya nag hired ng husband to be dahil gusto niya siya ang masunod kaya wala siyang nakikita na mali ni isa man sa paglalagay ng rules.
"Ang sabi ko! Gusto ko lang na ilipat ka! Bakit ba ayaw mo maniwala?" Pagde deny naman nito sa pag buhat sa kanya kanina.
And he seems cute. Where the hell that came from?
"Those are the rules in our marriage. You can add some but, the rules that are already written on that is irrevocable." May awtoridad niya na sabi at nakinig naman ito ngunit tila hindi gusto nito ang nangyayari.
" Iyan na din ang magsi silbi natin na kontrata. So, just signed it and everything is okay."
"Ang bawat pag labag mo diyan ay pag dagdag ko naman sa interes ng pondo na ibibigay ko sa'yo. Yes, let's just say I'll give you a fund and you don't need to pay it."
" But, once you brake any of my rules. You'll need to pay me the interest. How about we start for 10%?" Kung tuso ito ay mas tuso siya.
And he just smirk at her. Na tila wala itong balak sumunod sa alin man na rules niya.
"By the way, we're flying to LA on our semester's break. Doon tayo magpa pakasal dahil sooner or later magdi divorce din tayo, madali na lamang iyon doon."
"I'll just ask my secretary to our necessary documents that we need. And everything is settled." Pagtatapos niya sa paliwanag.
"As expected for the CEO of Legaspi malls, not bad. Pero hindi ako papayag sa rule number three." Sarcastic na sabi nito at reklamo naman ang kanyang nahimigan sa huling sinabi nito.
And she just frowned on the rule number three. Ano na nga ba iyon?
Tumayo siya upang kunin ang kanyang kopya sa kontrata at doon naman nan laki ang mata niya sa ibig nitong sabihin.
"Hell, No! Are you crazy?! Of corse we can't hug, ki...ki... kiss or.... have... have... Basta! Shut up! It's final, you moron!" Naghi histerya niyang sabi dito.
And she can see his sinister smile at her. Hindi niya talaga mahuluan ang iniisip nito. For all things, iyon pa ang gusto nito.
Paano ba naman ang tinu tukoy nito na rule number three ay.....
BINABASA MO ANG
Husband By LAW (Completed)
RomantizmNaranasan mo na ba ma broken hearted? Naranasan mo na ba ang maloko? Naranasan mo na ba ang masaktan dahil sa pag ibig? Kung oo, parehas kayo ni Isabelle. Ngunit paano kung mag laro muli ang tadhana? 10 years later you met the guy again who broke yo...