Please VOTE!
"Woodman, tanghali na." Gising niya ulit dito ng hindi ito matinag.
"Wake up, gising na." Sabi niya ulit at yinugyog ang balikat nito. Doon naman ito bahagyang kumilos.
"Tangha--- Hindi na niya na tapos ang sinasabi dahil naka ibabaw na ito agad sa kanya. Hindi pa ito masyado naka dilat.
Mukha yatang na gulat niya ito dahil sa reaksyon nito ngayon. But, does he really need to be at top of her?
"Ahm.. Get off me! Ano ba?! Kay aga aga! Ang bigat mo!" Saway niya dito at doon na ito tuluyan na dumilat. Akala siguro nito ay nananaginip pa ito.
"What are you doing here?" Gulat naman na tanong nito at hindi pa din umaalis sa ibabaw niya.
"Get off! You maniac!" Utos niya dito at hindi pinansin ang tanong nito. She can see his smile at nakaka loko iyon.
"I didn't force you to go here. Ikaw ang nag kusa. This is quite a surprise." Amazed na sabi niyo at tini tigan siya. Feeling naman niya ay hinuhubadan siya sa mga titig na iyon kaya na mula siya.
"Umalis ka nga! Ang bigat mo! Nakaka inis ka na! Lagi mo ba akong aasarin? Kay aga aga!" Reklamo pa niya dito at nagpu pumiglas ngunit para itong bato.
"Noooo!" Sigaw niya ng tangkain nito na ilapit ang mukha nito sa kanya. Pero hindi siya nito hinalikan kung hindi ay hinimatay ito.
Nang hawakan niya ang noo nito ay napa init nito at medyo namu mutla ito. Mabilis naman siya umalis sa pagkaka dagan nito at tumayo.
"You're burning in fever. Are you alright?" Nag aalala na tanong niya.
"Stay here. I'll just get some medicine and thermometer." Natataranta na sabi niya at pumunta sa kusina upang kunin ang medicine box.
Sa dami dami ng araw na magka kasakit ito ay ang araw pa na sila lamang ang nandoon. Wala pa naman siya alam sa pag aalga ng may sakit.
Pagkatapos ay lumabas ulit siya sa kuwarto upang kumuha ng bimpo at tubig na may yelo. Nagmamadali siya dahil napaka taas ng lagnat nito.
Nagka malay na si Woodman pero bahagya lamang ito na naka dilat. Kahit pala tuod ay maari din magka sakit. Tao din pala ito.
"Naligo ka ba kagabi? Pag ka uwi natin?" Tanong niya dito at tumango ito.
"You dumbass! Hindi mo ba alam na maari kang mapasma sa ginawa mo?" Sermon niya dito.
"Hindi na talaga nakapgtataka na magka sakit ka dahil sino bang siraulo ang maliligo nang pagod." Dagdag pa niya dito. At isinuksok sa kili kili nito ang thermometer.
"38.8 degree celcuis?! My God! Ina apoy ka ng lagnat. Dadalhin na kita sa ospital." Naghi histerya niyang sabi. Kaunti na lang marahil ay kukumbulsiyunin na ito.
"A..ayoko." Tanggi naman nito. Nang mag balik ang ulirat nito.
"Pero, mata--
"Please." Paki usap pa nito. She let a deep sigh at kumuha na lamang ng bimpo at tubig sa palanggana.
Hindi siya makapag piga ng bimpo ng maayos kaya minabuti niya munang tanggalin ang kanyang supporter upang maka kilos ng maayos.
Inikot ikot niya ang kanyang balikat. Medyo ayos na ito at hindi na ito kasing sakit ng dati. Mukhang makapagla laro siya sa intramurals nila ng mas maaga.
Nilagyan niya ng basang malamig na bimpo ang noo nito. Napa igtad naman ito marahil sa lamig.
Pagkatapos ay pinunasan naman niya ang mukha nito pagkatapos ay pababa hanggang sa leeg nito. Napa lunok naman siya.
BINABASA MO ANG
Husband By LAW (Completed)
RomanceNaranasan mo na ba ma broken hearted? Naranasan mo na ba ang maloko? Naranasan mo na ba ang masaktan dahil sa pag ibig? Kung oo, parehas kayo ni Isabelle. Ngunit paano kung mag laro muli ang tadhana? 10 years later you met the guy again who broke yo...