Cuộc thi The Best Singer
Có format sáng tạo vs rất nhiều giải thưởng và ích lợi cho thí sinh. Thí sinh phải có độ tuổi từ 16 trở lên.
Thí sinh sẽ thi vòng sơ khảo và chọn cho mình huấn luyện viên. HLV có trách nhiệm nâng đỡ cho các thí sinh của mình, định hướng phong cách âm nhạc, luyện tập vũ đạo và lựa chọn cách thức biểu diễn.
Thí sinh có quyền chọn thêm bạn diễn hoặc người hát phụ. Trong vòng bán kết và chung kết thí sinh bắt buộc phải sáng tác bài hát có quyền nhờ sự giúp đỡ từ HLV hoặc phía bên ngoài.
Cơ cấu giải thưởng: ngoài 2 giải chính là 1 quán quân và 1 a quan. Còn có 1 giải cho thí sinh được yêu thích nhất là thí sinh có lượt bình chọn nhiều nhất, 1 giải cho thí sinh có lượt view và like trên youtube cao, 1 giải cho sáng tác hay nhất, 1 giải cho màn trình diễn ấn tượng, 1 giải cho ngoại hình, 1 giải cho tài năng trẻ và 1 giải cho phụ diễn, 1 giải cho HLV dẫn dắt xuất sắc nhất. Thí sinh là quán quân phải có số điểm cao nhất từ BGK và được các nhà phê bình âm nhạc cấp cao đánh giá tốt trong đa số các phần trình diễn.
Đây là một cuộc thi rất uy tính, qui mô lớn, đây là lần tổ chức thứ 10. Giải thưởng rất lớn, thí sinh sau cuộc thi đảm bảo sẽ có chỗ đứng tốt trong làng nhạc. Sau cuộc thi, quán quân sẽ được BTC thực hiện cho một sản phẩm âm nhạc với các nhà sản xuất âm nhạc có tiếng tăm lẫy lừng và được hợp tác với nước ngoài.
Chap 4: Cuộc thi
Cuộc thi The Best Singer đang trong quá trình tuyên truyền lựa chọn thí sinh tham gia vòng sơ khảo. Lúc này cô cũng đang gấp gáp luyện tập bài hát cho cuộc thi nên không bận tâm chút gì đến anh.
Dạo này anh rất buồn chán vì không thường xuyên nói chuyện với cô được như trước, bỗng dưng cứ thấy thiếu vắng điều gì đấy. Sau một khoảng thời gian tiếp xúc với cô anh mới biết cô rất giỏi, tính cách lại hoà nhã và có một vài điểm cô tương đồng với Zoi con. Như cô thích Cupcake chocolate và uống trà xanh đặc, cô cực thích dâu tây, cực ghét uống sữa và có tình yêu to lớn với màu hồng phấn.
Có đôi khi anh không tránh khỏi suy nghĩ cô chính là Zoi con vì không chỉ sở thích mà cả ngoại hình cũng giống nốt. Đôi mắt ấy vừa to tròn long lanh lại còn trông ngây thơ đến vô cùng, đôi gò má ửng hồng tự nhiên, đôi môi anh đào nhỏ có nốt ruồi nhỏ hay chiếc mũi thon nhỏ có nốt ruồi phú quý.
-Ai da, đau quá.
Do không cẩn thận mà anh một lần nữa đụng trúng cô. Ngước gương mặt nhỏ với đooi mắt đầy nước lên nhìn anh, cô nhìn thấy anh thẫn thờ đến là tội. Vội huo tay trước mặt nhưng thấy anh chẳng hề phản ứng
-Hey, anh sao vậy? Hey, hey đồ cao nhòng đáng ghét.
-Ơ, sao khóc?
-Anh đụng trúng tôi đau quá!
Cô uỷ khuất đưa bộ mat đáng thương nhìn anh nhưng nào ngờ anh lại chọc điên cô một lần nữa
-Em bé, ngoan, về uống sữa cho cao hơn rồi lên nói chuyện với anh!
-Gru, anh muốn ăn đấm không?
Anh chẳng nói gì mà đưa tay lên xoa đầu cô rồi nở một nụ cười ngọt ngào nhìn cô. Dưới ánh nắng nhàn nạt buổi chiều, nụ cười của anh như làm bừng sáng cả không gian. Cô ngây ngốc đứng nhìn sau đó cầm cuốn sách trên tay đập mạnh một phát cào vai anh, hai người đuổi nhau chạy khắp sân trường. Anh không ngừng trêu chọc cô còn cô không ngừng mắng anh, đánh anh.
Sau một hồi tôi đuổi anh chạy chán chê, họ không hẹn mà cùng chạy đến chiếc ghế gần đó ngồi uống nước. Anh vốn là định tìm cô để đưa nước cho cô nhưng không ngờ cả hai lại có một màn chạy loạn đến vô cùng đặc sắc. Sân trường hiện giờ chẳng còn ai vì đang là chiều thuws sáu cả trường đều được nghỉ nhưng cô và anh đến thư viện tìm kiếm đầu sách cần nhập về thay ba mẹ, vì The Best là ngôi trường mà Nguyễn gia và Trần gia mở.
-Nghe Thái Trinh nói là cô định tham gia vào cuộc thi The Best Singer, cô đã chuẩn bị bài hát chưa nhóc lùn?
-Không được nói tôi lùn!
- Cô hát bài hát mà cô định dùng để thi trong vòng sơ khảo cho tôi nghe đi!
Anh đưa tay lên véo cái má mịn màng của cô, dạo gần đây anh cảm thấy bản thân mình rất lạ, cười nói với cô rất nhiều, chỉ mình cô thôi. Anh còn thích xoa đầu cô, véo má cô hay nghịc tóc cô mà trước giờ anh chỉ làm với Zoi con.
-Dù xa nhau em vẫn mãi tin rằng một mai đây anh quay lại, vì em tin sâu thẳm trái tim anh còn yêu em...
Giọng hát của cô ngọt ngào như rót mật vào tai, anh ngẩn ngơ trước cô, con tim anh lạc mất một nhịp, có lẽ anh bệnh rồi chăng?
-Sao hay không? Ey, hay không? Anh có nghe tôi hát không đấy?
-Nghe chứ, mặc dù cô rất khó ưa nhưng cô hát rất hay!
-Hát hay thì nói hát hay, thêm câu trước làm gì?
Anh lại chẳng nói gì với cô nữa, khẽ nắm một lọn tóc của cô lên thơm nhẹ. Vừa hay cô quay đầu sang nơi khác nên căn bản chẳng biết anh làm gì, anh thừa dịp thơm lên má cô. Cô quay phắt qua, cuộc rượt đuổi lại bắt đầu một lần nữa. Tuy bị cô đánh thương tích không kém nhưng ngược lại anh thấy vui vẻ vô cùng, rõ ràng anh có thể tránh hết vì những cú đó cứ như mèo cào đối với ngươif giỏi võ như anh. Anh cảm thấy trong lòng mình có cảm giác gì đó rất lạ, trước đây anh cũng chưa từng có với Zoi con.
Thời gian vụt trôi rất nhanh, mới đấy mà đã đến ngày thi hát, khán giả ngồi kín cả khán phòng với sức chứa hơn 5 ngàn người vì hiếu kì muốn xem bản lĩnh của thiên kim Trần gia.
Cô đưa mắt nhìn khắp sân khấu rồi lại nhìn đến khán giả, một cảm giác lo sợ dâng tràn trong lòng cô. Hít một ngụm khí lạnh, cô thu hết can đảm bước ra sân khấu.
Khóc đêm
Cô chỉ vừa hát được hai câu thì khán giả cứ như bị bắt mất hồn, lúc bài háy vừa kết thúc thò đòng loạt 4 vị giám khảo xoay ghế sang, khán giả không hẹn mà cùng nhau đứng dậy, duy chỉ anh cứ ngồi lì ở đấy, chăm chú nghe cô hát. Vừa dứt tiếng nhạc, tiếng vỗ tay làm rung chuyển khán phòng.
-Em hãy giới thiệu tên của mình!
-Xin chào tất cả mọi người, em tên Trần Khởi My, 16 tuổi.
-Đây là Sad Romance nhưng sao trước đó tôi chưa từng biết là có ca sĩ nào tưngf dịch thuật hay thể hiện!
-Đây chính là bài hát do em và một người anh mua bản quyền và viết lại lời ạ!
-Em quả thật rất có tài, sau đây là phần ý kiến của BGK
4 vọ HLV cứ thay nhau khen ngợi cô, khen ngợi bài hát của cô và ra sức thuyết phục cô về với đội của mình nhưng phải kể đến lời van nài vô cùng dễ thương của An Thiên, anh chàng HLV trẻ tuổi nhất, chỉ mới 27 tuổi và cũng là thần tượng của My và quán quân The Best Singer mùa thứ 3:
-Anh van em, nếu em vào đội anh, nhất định anh sẽ hi sinh tấm thân vàng này cho em. Về với anh Babe.
Mọi người cười ầm lên nhưng mặt Khánh dỏ bừng lên, tay nắm thành quyền, lửa sắp thiêu rụi cả chiếc ghế mà An Thiên đang ngồi.
Mỉm cười đến sáng lạn, cô chọn vào đội của An Thiên không phải vì lời nói dễ thương của anh ta mà vì cô tin tưởng vào tài nghệ của An Thiên.
-Yeah, tôi sắp có vợ sau bao năm alone rồi, chúc mừng tôi đi!
Vừa nói An Thiên vừa chạy lên ôm lấy cô, cô vui quá nên đã quên để ý rằng gương mặt của anh đủ để mở một đại tiệc nướng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ anh, Đợi anh, Yêu anh(Fanfic VinZoi)
FanfictionGiới thiệu nhân vật: Cô, Trần Khởi My là một cô gái với vóc người nhỏ xinh và giọng hát cao vút, gương mặt thì lại xinh đẹp đến không ngờ và tỉ lệ cơ thể lại còn vô cùng hoàn mĩ. Kèm theo đó là một cái đầu thông minh và tính cách hoàn hảo. Cô 16 tuổ...