Chap 23: Dây dưa chuyện cũ
-Tin tức mới nhất trong ngày: Trần Khởi My quay về với danh phận ngôi sao quốc tế và là ca sĩ đại diện cho AMI tại Việt Nam.
-Có vẻ như em đã phủ sóng toàn quốc rồi phải không My? Không biết em có còn muốn làm bạn với hai người mai danh tiểu tốt như anh và Quỳnh Anh không My? - An Thiên nheo nheo mắt nhìn cô bé Thiên đã từng yêu sâu đậm.
-Không? Em vẫn còn chưa tính sổ chuyện hai người không đến sân bay đón em. Trốn đi hẹn hò riêng có đúng không? - cô tinh nghịch nhìn vào hai người cô đã mang ơn rất nhiều.
-Hỏi em mới đúng đó, tại sao không sang Mĩ một mình mà đem tài năng tiềm ẩn Tronie Ngô của tụi anh đi mất? Còn bắt cóc cậu ta về làm người yêu mà không hỏi ý kiến anh, em đã làm tổn thương trái tim nhạy cảm của An Thiên rồi My à!
-Im miệng, không khi nào nói chuyện cho đường hoàng, em méc chị Quỳnh Anh.
-Quỳnh Anh sợ anh lắm!
-Vậy sao An Thiên? Em sợ anh khi nào nhỉ? - Quỳnh Anh từ đâu xuất hiện liếc một cái An Thiên liền im miệng, từ nhỏ đến lớn An Thiên đều dưới trướng Quỳnh Anh. - Nhớ em chết mất cô bé này, sao đi mà không nói chị một tiếng hả cô ngốc? - Quỳnh Anh khóc lóc ôm chặt cô.
-Em cũng nhớ chị lắm!
-Xin lỗi... - anh đường đột bước vào khiến mọi người không tránh khỏi khó xử, An Thiên và Quỳnh Anh ái ngại nhìn vào cô.
-Em có việc về trước. - cô mau chóng đứng dậy định rời đi.
-Em ra tiệm bánh kế bên ngồi đợi tôi. - Anh chặn đường cô, dùng âm ngữ ra lệnh nói chuyện với cô.
-Anh đừng vênh váo như thế! Tôi là ai mà phải nghe theo anh? Muốn kiếm chuyện thì đi tìm Đinh Y Lam hay Trần Khởi My nói chuyện đó. Tôi xin nhắc lại một lần nữa Tiffany Trần và Kelvin Huy Khánh không hề có bất kì mối quan hệ nào nữa! - cô quay ngoắt gạt tay anh lạnh lùng bước ra đi.
...
Tiệm bánh ngọt S2L(Some Sweet Loves) đang phát những bài hát của cô và anh, anh đã ngồi đay đợi từ 10h trưa đến 6h chiều chưa một chút sao lãng, anh luôn tin là cô sẽ đến.
-Anh có bị ngốc không hả? Tôi đã nói là không đến rồi, sao anh còn chờ? - cô cao giọng nhìn anh đầy xót xa. "Anh đừng như vậy nữa, tôi sợ mình sẽ không kiềm lòng mà dây dưa với anh một lần nữa." – cô nghĩ
-Bởi vì anh biết là em sẽ đến. - anh mỉm cười với cô thật tươi, chất đầy những yêu thương và nhung nhớ.
-Sao anh lại chắc chắn đến thế? Anh hiểu tôi đến đâu?
-Hiểu nhiều hơn em nghĩ.
Cả hai chìm vào khoảng lặng, anh lặng lẽ nhìn cô ăn bánh
-Em sống ở Mĩ với Trọng Thành có tốt không? Cậu ta có bắt nạt em không? Nếu có uỷ khuất gì thì anh sẽ thay em giải quyết. - anh quan tâm lấy khăn giấy lau khoé miệng dính kem của cô.
-Anh Thành chứ không phải là anh mà bắt nạt tôi, tôi sống rất tốt, rất hạnh phúc, không mệt mỏi như thời gian ở đây. À, còn chuyện tình cảm của anh và Đinh Y Lam vẫn tốt chứ? Người ta là sao nữ đứng đầu quyến rũ đến thế cơ mà, anh cũng may mắn lắm mới bắt được cô ấy đấy! Ráng giữ nha! - cô giả vờ là chúc phúc nhưng trái tim vẫn không ngừng bị cào xé, đau đến nín thở.
Anh không nói gì nhưng sắc mặt vẫn càng ngày tệ hơn.
-Anh, anh sao vậy? - cô chạy đến đỡ lấy anh, cô chợt nhớ ngày xưa anh bị đau bao tử mà bây giờ còn nhịn ăn nữa, anh không thích đồ ngọt mà. E rằng không ổn, đột nhiên cô thấy lo quá. - Tôi đưa anh đến bệnh viện. - cô ôm anh chạy đến nới đậu xe riêng, đỡ một thân hình to lớn như anh chẳng khác nào là cực hình.
Tách... Tách - những tay săn ảnh đã chờ cô từ khi cô mới bước ra khỏi AT, bọn họ thi nhau chụp, đèn flash nháy liên tục nhưng cô nào còn tâm trạng để ý.
...
-Anh ấy có sao không bác sĩ? - mắt cô ngấn lệ, tiếng nấc vang lên không ngừng.
-Lúc trước bệnh nhân đã từng xuất huyết bao tử nặng, tình cảnh hiện giờ vô cùng nguy kịch nhưng đã may là đưa đến bệnh viện kịp thời. Không được để bệnh nhân uống rượu hay ăn uống không điều độ. Cô là bạn gái phải chú tâm chăm sóc anh ấy thật tốt. Khoảng nửa giờ sau thuốc mê sẽ hết tác dụng, giờ cô cùng tôi đi làm thủ tục nhập viện. - vị bác sĩ già đáng kính không ngừng vỗ về an ủi cô.
...
-Rốt cuộc khoảng thời gian qua không có tôi anh đã sống buông thả đến thế nào cơ chứ? Đinh Y Lam không chăm sóc cho anh sao? - cô khóc to nắm chặt tay anh.
-Khóc lóc gì chứ? - anh yếu ướt mỉm cười với cô. - Nếu không muốn anh bị như này nữa thì hãy ở đây săn sóc cho anh đi.
-Vớ vẩn, không sao thì tốt! Tôi về, có cần tôi gọi Đinh Y Lam đến chăm sóc cho anh không?
-Tại sao không bao giờ em chịu nghe anh nói? Đừng nhắc cái tên Đinh Y Lam trước mặt anh nữa. - anh giật mạnh dây truyền dịch, tung chăn gối lung tung.
-Được rồi, tôi không nói nữa, anh nằm xuống đi, tôi sẽ chăm sóc cho anh, dù gì cũng là lỗi do tôi. - cô thoả thuận, cho dù sau bao lâu đi chăng nữa cô cũng chỉ vì anh, cũng chỉ cần anh.
...
-Anh uống canh đi cho nóng. - cô đã thức dậy từ sớm cùng mẹ hầm canh cho anh, cô chẳng biết sao bản thân mình lại vì anh nhiều đến thế.
-Được chứ? – cô lo lắng thăm dò, lần đầu cô vào bếp, sẽ không tệ đến mức xuất huyết bao tử một lần nữa chứ?
-Em không cần tự mình nấu làm gì, anh ăn đồ của bệnh viện cũng không sao. - nhìn thấy bàn tay đang dán băng của cô mà anh không khỏi xót lòng.
-Ai nói tôi đã tự làm cơ chứ? - cô đỏ mặt nhìn sang nơi khác, vừa hay nhìn thấy tờ tạp chí in đầy hình ảnh của cô và anh ngày hôm qua. - Có vẻ như chuyện cũ lại tiếp tục dây dưa nhỉ? - cô cười châm biếm đưa tờ tạp chí cho anh xem.
-"Tiffany Trần cùng Kelvin Huy Khánh lén lút hẹn hò. Không ai là không biết cả hai người họ dường như đều đã có người yêu. Và sự việc ngày hôm qua cùng với hình ảnh hôm Tiffany về Việt Nam luôn khiến cộng đồng fans không khỏi thắc mắc. Các fans hâm mộ của Y Lam và Tiffany không ngừng cãi cọ trên mạng xã hội. Viên ngọc quí của làng giải trí quay về không biết liệu có phải là điều tốt?" - những dòng chữ trên mặt báo cùng những hình ảnh cô và anh trong tiệm bánh, cô ôm anh chạy lên xe, anh lặng lẽ nhìn cô ở sân bay hay những bức ảnh 4 năm trước phủ đầy những trang báo.
-Em vẫn không sao chứ?
-Ai nói là tôi có sao? Tôi sẽ tự mình lo liệu, những tin đồn thất thiệt này sẽ bị tôi và AMI kiện đến cùng, tôi đã chẳng còn là tôi của ngày xưa nữa. Sẽ không để lại một mớ bòng bong cho anh giải quyết nữa đâu, anh đừng lo! - cô nhìn vào mặt báo với ánh mắt sắt thép, Khởi My của tuổi 21 sẽ không ngốc nghếch như Khởi My 17 tuổi nữa!
Hạnh phúc là phải tự mình nắm bắt, chẳng ai có thể mang lại hạnh phúc cho mình, phải tự đi giành giật, phải tự mình níu giữ mới biết trân quí.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chờ anh, Đợi anh, Yêu anh(Fanfic VinZoi)
FanfictionGiới thiệu nhân vật: Cô, Trần Khởi My là một cô gái với vóc người nhỏ xinh và giọng hát cao vút, gương mặt thì lại xinh đẹp đến không ngờ và tỉ lệ cơ thể lại còn vô cùng hoàn mĩ. Kèm theo đó là một cái đầu thông minh và tính cách hoàn hảo. Cô 16 tuổ...