Chapter 1: Transferee
[Chloe's POV]
"Bessyyyyy~ Dalian mo nga maglakad. Ang bagal mo!" sigaw sakin ni Bes.
Naglalakad kasi kami ngayon papuntang school. Kasi may pasok kami. Mayaman naman sila Bes, kami din naman pero di namin trip sumakay sa kotse.
"Ba't ka ba kasi nagmamadali bes? Anong meron? Wala namang Flag Ceremony ngayon." tanong ko. Ano bang meron ngayon? Hays.
Hindi pa pala ako nagpapakilala. I'm Chloe Reinne Montana. 17 years old. Studying at Wellington University.
And si Bessy ko naman. She's Sophie Villanueva. 17 years old din and same school namin.
"Duh! Bes di ka ata nakikinig sa usapan nila kahapon eh. May new transferee daw ngayon. And guess what He's a boy. Ohmy bes! Baka gwapo yun. Waaaahhh!" tili nya. Peste! Ansakit sa tenga. Lumayo agad ako sa kanya bago pa mabasag tong ear drums ko. tsk.
"Hoy Bes! Pwede wag kang tumili dyan. Ansakit kaya sa tenga. Tsaka ano naman kung may new transferee. Wala akong pake sa kanya."
"Tsk. Ewan ko sayo bes. Basta ako may pake ako sa kanya. Sana sa section namin sya mapunta. Waaahh!" tili ulit nya.
Lumayo na lang ulit ako sa kanya. Hindi na ko nagsalita. Pinagpatuloy lang namin ang paglalakad. After a minute andito na din kami.
-Wellington University-
Pagpasok namin sa school. Nagpaalam na sa'kin si bes tapos dumiretso na sya sa room nya.
Sad to say hindi kami magkaklase pero masaya naman ako kasi kaklase ko si lalabs ko.
"Hi Chloe" speaking of! Andito sya. Shemz! Kinikilig ako. ^///^
He's Joshua Vince Charleston. Sya si lalabs ko. Matagal ko na syang crush. Since first year high school pa lang ako.
"Hi din JV. Papasok ka na?" tanong ko. Close kami pero hindi ko pa sinasabi sa kanya na crush ko sya kasi baka iwasan nya ako at magbago yung pakikitungo nya sa'kin.
"Yeah. Sabay ka na." nag nod lang ako sa kanya at nginitian.
"Chloe akin na pala yang books mo. Ako na magbibitbit." OMG! Ang gentleman nya talaga kahit kelan. Kaya madaming girls ang nagkakagusto sa kanya eh.
"Wag na. Kaya ko na 'to." pagtatanggi ko. Syempre hindi ko naman lulubos lubusin yung pagiging mabait nya. Tsaka kaya ko naman talaga.
"Sure ka ha?" nagnod lang ako. Then naglakad na kami papuntang classroom.
-At Classroom-
BINABASA MO ANG
Hey! Back-Off,She's MINE! [On-Going]
Teen FictionI have a perfect life. Meron akong family na supportive, bff kong parang kapatid ko na at hindi ako ang center of attraction sa school. BUT Simula nang magtransfer ang isang bad boy/gangster/heartthrob sa school namin naging miserable na perfect kon...