Chapter 5: What!?

496 39 10
                                    

Chapter 5: What!?

Koreen Sy on the side ----------->

[Chloe's POV]

"What!?" gulat na tanong ng isa naming member dito.

"Are you sure Chloe?" tanong ng leader namin.

"Yah. I'm sure." sabi ko tsaka nag nod. Napatingin naman kami nung magsalita si Guijan.

"Buti naman sinabi mo agad. Atleast makakapaghanda na ako." sabi nya at tsaka ngumiti. tss.

"Okay. Si Guijan na yung haharanahin ni Kurt" sabi nung leader namin na lalong nagpalaki sa ngiti ni Guijan.

Napatingin naman ako sa gawi ni Kurt. Seryoso lang yung mukha nya. Parang may malalim na iniisip.

Napatingin ako sa mata nya. Ang ganda. Ang haba ng pilikmata nya, tinalo pa yung sakin. Napababa naman ako ng tingin sa ilong nya. Ang tangos, talo na naman yung ilong ko. Lumipat yung tingin ko sa labi nya. May pagka pinkish yung kulay nito. Agad naman ako napakagat ng labi. Ang perfect nya. Talo pa kaming mga babae.

Ilang minuto din ako napatingin dun. Bumalik lamang ako sa katinuan ko ng biglang magsalita yung leader namin. Aish! Ano ba tong nangyayari sa 'kin? Masyado akong naimpress sa mukha nya yan tuloy naging lutang ako.


"Okay na ha?" nagnod lang kaming lahat bilang sagot.

Buti naman pumayag na sila. Hays. Ayoko talagang maharana ni Kurt eh. Kung si lalabs ko yun papayag pa ako, kaso hindi sya eh.

Nagusap lang ulit kami about sa props. Chineck kung kumpleto na ba yung lists ng mga bibilhin. After nun pinabalik na din kami sa upuan namin. Nagpaalam na din si maam at lumabas na sa room.

Umubob muna ako. Ang boring. Hays. Nagulat ako nung nag vibrate yung cellphone ko.

Kinuha ko sa bag ko yung cellphone ko. May tumatawag pala. Chineck ko kung sino yun.

Bessy Calling…

Si bessy pala. Sinagot ko naman yung tawag.

"Oh bes? Napatawag ka?" pagtatanong ko. Masanay na rin kayo sa amin. Hindi uso Hi - Hello sa amin. Haha.

[Bes! Punta ka sa Garden ngayon usap tayo. May problema lang ako. Wait kita ha.]

"Okay bes. Bye" sabi ko tsaka binaba yung tawag.

Hanla! Ano kayang problema ni Bes. Kinuha ko agad yung bag ko tsaka tumakbo papunta sa garden nitong school.

Pagdating ko dun, nakita ko si Bes na nakaupo sa isa sa mga bench dun. Pinuntahan ko sya tsaka umupo sa tabi nya.

"Bes! Waaahh!" sabi nya tsaka ako niyakap.

"Bes problema mo?" tanong ko. Hanla! Mukhang malaki yang problema nya kasi di naman ganyan yan eh.

"Waahh! Bes, sabi ni dad ako daw muna maghahandle ng company namin sa Korea. Waahh! Next week lilipad na'ko papunta dun. Bes what to do?" naluluhang sabi nya atsaka bumitaw sa pagkakayakap. Hanla! Ang laki nga ng problema nya.

Hey! Back-Off,She's MINE! [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon