Chapter 10: Explanation

428 24 8
                                    

Chapter 10: Explanation

Adrian Sebastian on the side ----------->

[Chloe's POV]

*kriiinnnnggg*

*krrrriiinnnngggg*

*krrrriiiiinnnngg*

Nagising ako sa tunog nh alarm clock ko. Hays. Kainis naman, ang aga aga pa nga eh. Kakatulog ko nga lang.

Nakakainis talaga! Argh! Hindi ako nakatulog kakaisip dun sa text niya.

Hays! Ano bang pumasok sa utak niya at nag text siya ng ganun? tsk.

Teka nga? Bakit ba ako nagpapa apekto sa isang text niya lang. Porket may kiss mark lang dun sa dulo at may ily eh. Malay mo prank na naman niya yun. tsk.

Time Check:6:59 AM

Napatayo naman agad ako ng makita ko ang oras. What the F! Damn that Kurt! Argh! Dahil sa kanya malelate na naman ako.

Waahh! Pag nalate ako siguradong may detention slip na naman ako neto.

Dali dali akong kumaha ng uniform sa walk in closet ko at pumasok na sa CR para maligo.

[Kurt's POV]

What the fvck! Sinong may kagagawan nito?

Sinong nangeilam ng cellphone ko at nag text kay Chloe!?

Pag nalaman ko talaga kung sino, humanda siya sa akin! tch.

"Good Morning Kuya" Jessie said with smile. Aish! That girl is such a hyper! tch.

"Why you're wake up?"i asked. Usually she's waking up late. Like 10:00 am.

"Nothing Kuya. Is it bad to wake up early na ba Kuya?"

"Tch! Tutal gising ka na! Ipatawag mo ang mga maids, butlers, gardeners, guards. Lahat ng mga nagtatrabaho sa atin. Around 9:00 am. Understood?" sabi ko. Baka mamaya sila nangeilam nitong phone ko. tch.

"Why Kuya? May happenings ba? About saan?" chismosa din tong batang to eh. tss.

"Tch! Andami mong tanong, basta ipatawag mo silang lahat. Arasso?"

[Arasso means Alright]

"Okay Kuya.Bye na"-she said then she walk outside my room.

Tch. Kung sino talaga may gawa niyan humanda sa akin.

[Jessie's POV]

After i lumabas sa room ni Kuya. Dumiretso muna ako sa Dining Area to eat breakfast.

I'm so happy talaga if naaalala ko yung plan ko, yesterday.

"Oh Jess? Why are you smiling?" i'm nagulat naman nung may nagsalita bigla.

"Oh my! Jenny! Why you're here? What time ka pumunta here?"-i asked. Im happy. It's been a month simula ng hindi kami mag usap ni Jen. And of course! I miss her so much! She's my one and only BFF eh.

"Kadarating ko lang. Waaahh! Jess i miss you! It's been a month. "-she said while hugging me then nakipagbeso lang sya sakin.

Hey! Back-Off,She's MINE! [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon