Chapter 6: The Pay
Joshua Vince Charleston on the side ----------->
[Chloe's POV]
"It Final! Your going to be my girlfriend from now on." sabi nya. Aba! Kahit kelan hindi ako papayag. Ayokong magkaboyfriend ng kagaya nya. Kahit na fake pa.
"I SAID NO. HELL NO!" pagdidiin ko. Hindi ba sya nakakaintindi. tsk.
"Wala ka ng magagawa" sabi nya. Bakit ba kasi ako andami dami dyan. tss.
Magsasalita na sana ako ng biglang magsalita yung bantay dito sa detention.
"You two, you may go. Too Noisy. tss" sabi nya. Hays buti naman.
Inayos ko yung mga gamit ko at tumayo mula sa pagkakaupo. Pero bago ako lumabas nagsalita muna ako.
"AYOKO! NAIINTINDIHAN MO BA? AYAW KO! SO PLEASE. WAG MO NG IPILIT." pasigaw na sabi ko tsaka dali daling lumabas.
Hanla! Andilim na pala. Lagot ako nito. Sana di ako pagalitan ni mama.
Nakita ko naman sa Peripheral Vision ko na sumusunod lang sa akin si Kurt. Binilisan ko naman yung paglalakad ko. Ayokong maging girlfriend nya. Kahit na fake pa. Tss.
Lumabas ako ng gate namin at dumiretso lang sa paglalakad. Hays. Maglalakad na naman tuloy ako papuntang bahay. Anlayo pa naman nun pero keri lang yan.
Nagpatuloy lang ako sa paglalakad. Napahinto ako nung biglang may sumigaw mula sa likuran ko. Agad naman ako napatingin. Si Kurt pala. tsk. Nakasakay sya sa kotse nya at nakasunod sa akin.
"Sumabay ka na sakin." sabi nya. Hindi ko lang sya pinansin at patuloy lang akong naglakad.
Sya naman nakasunod pa din sakin. Mabagal lang ang pagpapatakbo nya ng kotse nya. Bahala sya dyan.
Binilisan ko lang ang paglalakad ko. Hays. Tatlong kanto pa ang dadaanan ko bago ako makauwi nito. Anlayo talaga.
Bakit ba kasi kami inabot ng gabi dun sa pesteng detention na yun. psh.
Napalingon ako sa likod ko. Hays! Akala ko umalis na nakasunod pa din pala. Hindi ba ako titigilan nito?
"Pwede ba tumigil ka na sa kakasunod. Kahit na anong gawin mo hindi ako papayag" sabi ko habang patuloy pa din sa paglalakad. Hindi naman sya sumagot pero nakasunod pa din sya sa akin.
Isang kanto na ang nalakad ko. Grabe nakakapagod. Huminga lang ako ng malalim at pinagpatuloy ang paglalakad.
Habang naglalakad ako meron akong nakitang mga nagiinom sa di kalayuan. Siguro mga lima sila.
Napatigil naman ako sa paglalakad. Hanla! Sumakay na kaya ako? Aish! Ayoko baka sabihin nya pumapayag na ako.
Pinagpatuloy ko lang ang paglalakad. Siguro bibilisan ko na lang para pag dumaan ako sa kanila hindi nila ako mapansin. Tama!
Binilisan ko lang ang paglalakad. Nakayuko ako habang naglalakad. Sana hindi nila ako mapansin.
Ang bilis ng tibok ng puso ko. Kinakabahan ako. Hindi ako lumilingon sa paligid ko at nagpatuloy lang sa paglalakad.
BINABASA MO ANG
Hey! Back-Off,She's MINE! [On-Going]
Teen FictionI have a perfect life. Meron akong family na supportive, bff kong parang kapatid ko na at hindi ako ang center of attraction sa school. BUT Simula nang magtransfer ang isang bad boy/gangster/heartthrob sa school namin naging miserable na perfect kon...