Chapter 12: First Date?

443 20 4
                                    

Chapter 12: First Date?

James Wellington on the side ----------->

[Chloe's POV]

Nagising ako ng kumatok si mama. Napatingin naman ako agad sa wrist watch ko.

Time Check: 4:00 am

Ang aga pala. Tumayo naman ako para buksan yung pinto. Pagbukas ko nakita ko si mama na nakatayo dun sa pinto.

"Bakit ma?" tanong ko habang papikit pikit pa. Hays. Inaantok pa talaga ako.

"Magpapaalam lang sana ako 'nak. Ngayon na yung flight ko." napamulat naman ako ng mata dun.

"FLIGHT!? FLIGHT SAAN MA!?" pasigaw na tanong ko. Hindi ko talaga maalala kung tungkol saan yang flight ni mama eh.

"Kasasabi ko lang sayo kahapon eh. Diba nga pupunta akong states, about business matters lang naman." Ayt. Oo nga pala. Haha. Nakalimutan ko.

"Ah. Oo nga pala ma. Sareeh! Nakalimutan ko. Ihahatid ko ba kayo sa airport ma?" tanong ko at dumiretso sa walk in closet ko para maghanap ng isusuot.

"No 'nak. Hindi na. Delikado i mean wag na. Baka malate ka pa sa school. Diba may pasok ka pa?" nagnod lang ako sa kanya.

"Sige nak. Alis na ako. Ingat ka dito ha. Take Care. I love you 'nak"

"Ingat ka din ma. Tawag po kayo sakin ha. Take care po. I love you ma" sabi ko at kiniss si mama sa cheeks.

Bumaba naman na si mama. Sumunod lang ako. Lumabas na sya bitbit yung maleta nya, nagwave lang ako sa kanya.

Aakyat na sana ulit ako sa kwarto ko para ituloy ang pagtulog ng maalala kong may assignment pa pala ako na hindi nagagawa.

Kinuha ko lang yung bag ko atsaka ginawa na yung assignment ko. Madali lang naman 'to.

Pagtapos kong gawin umakyat muna ako sa lwarto ko para maligo.

After a minute tapos na din ako. Nagbihis lang ako at nag ayos pagtapos bumaba na din ako.

Pagbaba ko chineck ko muna kung may luto ng pagkain. Nung nakita kong meron na kumain lang ako ng kumain.

Maaga pa naman kaya hindi pa ako malelate nito. Patuloy pa din ako sa pagkain ng biglang may mag door bell.

*ding dong*

Napatayo naman ako. Sino kaya yun? Di kaya si mama. Siguro may naiwan.

Paglabas ko binuksan ko lang yung gate.

"Oh ma, bakit ka b— KURT!?" nanlaki bigla ang mata ko ng makita ko sya.

"ANONG GINAGAWA MO DITO!?" pasigaw na tanong ko.

"Pwede papasukin mo muna ako? Tch." sabi nya. Ang aga aga, nagsungit agad. tss.

Hey! Back-Off,She's MINE! [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon