Chapter 19: Phone Wallpaper (PART 2)

359 9 2
                                    

Chapter 19: Phone Wallpaper (PART 2)

[Kurt's POV]

Nagising ako nung may naramdaman akong mabigat na nakapatong sa dalawang balikat ko.

Napatingin naman ako sa kanang gawi. Nakasandal pala yung ulo ni Adrian sakin. Tsk. Napatingin naman ako sa kaliwa ko. Yung ulo naman ni Chloe yung nakasandal dun.

Inalis ko yung pagkakasandal ng ulo ni Adrian sa balikat ko at inayos ko naman yung pagkakasandal ng ulo ni Chloe. Napatingin ako sa kanya. She's sleeping like an Angel. Kukunin ko sana yung cellphone ko para picturan sya, pero di ko naman mahanap kung asan yun.

Chineck ko yung bag at bulsa ko, wala dun. Sa pagkakatanda ko, hawak hawak ko yun nung natulog ako. Di kaya nalaglag? Inalis ko muna yung ulo ni Chloe sa balikat ko at tinignan ko yung cellphone ko sa ilalim ng upuan pero wala din dun. Nasaan naman kaya yun? Siguro kinuha na naman nila Adrian at Jayvee. Tch. Inaayos ko lang yung upo ko at sinandal ulit yung ulo ni Chloe sa balikat ko. Aish! Ano ba 'tong pinaggagawa ko. tsk.

Hays, ang boring! Itutulog ko na nga lang muna 'to. Pumikit lang ako. Patulog na sana ako ng biglang magsabi yung teacher namin dito na gumising na daw kami dahil andito na kami sa resort. Istorbo. Tch -.-

Ginising ko lang si Adrian at si Jayvee. Si Chloe ginising ko na din pero di magising. Tch.

"Bro bakit?" tanong sakin ni Adrian habang nakapikit at nagiinat. Binatukan ko nga. Bigla naman sya napatigil sa pag iinat at napadilat.

"Ano ba bro!?" pasigaw na tanong nya sa akin. Sinamaan ko lang sya ng tingin.

"Sorry. Bakit bro?" tanong nya ulit at tumayo. Tinuro ko lamang sa kanya ang gawi ni Sophie, yung kaibigan ni Chloe.

Napatingin naman sya dun at nagkunot noo. "Anong gagawin ko sa kanya bro?" tanong nya at lumapit dun kay Sophie.

"Buhatin mo. Iakyat mo papuntang kwarto nila" sabi ko at inayos ang gamit ko at binuhat na si Chloe.

"WTF!?" sigaw nya pero di ko na lang sya pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad, buhat buhat si Chloe.

[Jayvee's POV] {So dahil may nag request sakin na lagyan sya ng POV. Here's your request :)}

"Jayvee! Jayvee! Tulungan mo ko! Help me please!"

"J-jayvee... P-please... H-help m-me "

—BLACK OUT—

Nagising ako ng may naramdaman kong may kumakalabit sa akin. Dinilat ko naman ang mata ko at tinignan kung sino yun.

Si Adrian pala. "Oh?" hindi nya pinansin yun bagkus ay pinunasan nya ang mata ko. Nagtaka naman ako kung bakit.

"You're crying bro. Why?" seryosong tanong nya. Agad ko namang pinunasahan yung mata ko. Oo nga. Umiiyak ako.

"Wala 'to bro. Bakit pala?" tanong ko at sinimulan ng ayusin ang gamit ko.

"Napanaginipan mo na naman ba sya?" tanong nya na nagpatigil sa akin sa pag aayos ng gamit. Tinignan ko sya. Nakatingin sya sa akin ng seryoso. Aish!

Hey! Back-Off,She's MINE! [On-Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon