Naruto © Masashi Kishimoto
Keiko, Aiko and story © Kayzelle Ailo Noscal
Ch. 16 - The Truth Behind It All
---------------------------------------
HIDAN'S POV (Wow bago to)
June 26 na ngayon, kabe-birthday lang kahapon nung prinsesang tanga.
Hm, hindi ko na sya matatawag na prinsesang tanga dahil malakas na sya ngayon at hindi na palampa lampa, akalain mo nga noon! Nakaya nyang pagaralan nang magisa yung Rasengan? At na-upgrade nya pa sa Rasenshuriken ata yun? Yun yung sabi nyang tawag nya dun eh, pero ngayon pa lang ako nakakita nun.
Wew, kakaiba talaga yung babaeng yun. --___--;
Di na pala ako dapat paloko-loko dun.
Pero di ah! Wala atang kinatatakutan to!! xD
"Hoy lumayas ka nga dito!" Sabi ko dun sa aso ni prinsesang tanga, nanggugulo nanaman dito saken, eh nagdadasal ako! Tsk.
"Hoy prinsesang tanga kunin mo nga tong aso mo! Isa-sacrifice ko yan kay Jashin tingnan mo!" Sabi ko kay Keiko na papalapit.
Andito kami ngayon sa labas ng hideout, at nagdadasal ako sa tabi ng puno habang may isina-sacrifice na squirrel kay Jashin.
"Tanga! Hindi sya aso, isa syang Gumiho! Bobo neto oh, at tsaka, ano yan??? Eew! Ano ka na! Kawawa naman yung squirrel! Hmp! Halika na nga Aiko!" Sabi ni prinsesang tanga.
"INGAY MO." Sabi ko at umalis na sya dala yung aso nya.
Tsk, masyado paring maingay dito dahil naglaro yung mag-amo, dapat di na yan niregalo ni Deidara eh!
Psh.
...
Tumayo ako at naglakad na papasok sa loob ng hideout at diretso sa kwarto ko para ipagpatuloy ang pagdadasal...
Nasa dulo pa yung kwarto ko kaya ang layo pa ng lalakarin.
Badtrip.
Nang malapit na ako sa kwarto ko ay nakita ko namang bukas yung kwarto ni Pein at parang may kausap ito.
Bayai pa sha.
"Kailangan na nating magawa iyon dahil lumagpas na ang ika-labing walong kaarawan nya."
...
Wut?
Si Keiko ba ang pinaguusapan nila???
Tumigil muna ako at nakinig...
"Pero akala ko ba napagusapan na natin to? Gagawin natin syang member ng Akatsuki at natin itutuloy ang sinasabi mo?!" Sabi nung kausap ni Pein na parang nabobosesan ko na si Konan.
"Kailangan nating gawin iyon, upang mabuhay nating ang juubi, ilalagay natin ang katawan niya dito upang lalo itong lumakas." -Pein
Ha? Kanino nila gagawin yon?!...
...
"Hindi natin pwedeng gawin kay Keiko yon!" -Konan
...
Papatayin nila si Keiko?!...
Pero akala ko nga talaga gagawin lang naming member si Keiko?!
WHAT THE F*CK?!
ANONG NANGYAYARE DITO?!
Agad akong lamayo at baka malaman pa ni Pein na nakikinig ako siguradong papatayin din ako nun.
Dumeretso na ako kaagad sa kwarto ni Deidara.
"TOL!" Sabi ko ng nakapasok ako sa loob dahil hindi naman ito nakalock, at sinaraduhan ko din agad.
"Oh bakit bigla ka nalang nanamasok, un?!" -Deidara
Lumapit ako sa kanya at hinawakan sya sa tigkabilang balikat.
"KAILANGAN NATING ILAYO DITO SI KEIKO." Sabi ko habang nakatingin sa mata nya.
"H-ha? Bakit, hm?" -Deidara
...
"MAKINIG KA PAPATAYIN NILA SI KEIKO, PERO WALA NANG ORAS PARA MAGPALIWANAG, KAILANGAN NA NATIN MUNANG ILAYO SI KEIKO DITO NGAYON NA, DAHIL KAHIT ANONG ORAS PWEDENG GAWIN NI PEIN ANG PINAPLANO NYA!" -ako
"N-ni Pein?! Pero s-sige, asan si Keiko?!" -Deidara
"NASA LABAS." -ako
"S-sige, pumunta ka ng kwarto ni Keiko at ihanda mo lahat ng gamit nya, uuna na kami at isunod mo nalang lahat, ngayon na lalabas ako at kakausapin ko si Keiko, hm." At Bilis bilis na lumabas si Deidara, at pumunta naman ako sa kwarto ni Keiko.
-----------------------------------------
DEIDARA'S POV
Nagmadali na akong lumabas ng kwarto at dumeretso kung nasaan si Kei-chan.
At nang makita ko naman sya ay agad agad ko syang nilapitan.
"Keiko, may kailangan kang malaman." Simula ko.
"Ano yun nii-san?" -Keiko
"Pero wala nang oras para i-explain kaya kailangan muna nating umalis." -ako
"T-teka kuya hindi ko maintindihan, saan tayo pupunta???" -Keiko
...
...
...
"Sa Konoha."
[A/n]: Okay, maikli ho yan dahil umaga na at mag-gagayak pa ako bukas dahil ako'y aalis na papunta sa college na papasukan ko, magboboard ho ako doon at walang internet kaya baka bihira na akong makapag UD, pero, pipilitin ki parin dalasab ang pag u-update para sa mga nagbabasa nito dahil ganun nalang ako kaadik.
Akatsuki --------->>>>
Bye for now.
Kailo :"3
BINABASA MO ANG
STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)
AdventurePaano kung, isang araw magising ka nalang sa mundong malayo sa kinalakihan mo?... Iba ang kapaligiran... Iba ang mga tao... Makaalis ka kaya?... O... Mas gugustuhin mong manatili nalang dito?...