Ch. 61 - The Real Dream

673 26 9
                                    

Naruto ©  Masashi Kishimoto

Keiko, Aiko and story  ©  Kayzelle Ailo Noscal


Ch. 61 - The Real Dream

----------------------------------------

KEIKO'S POV

"SINABI KO NA NGANG GUSTO KONG TUMULONG EH PAKEALAM MO BA?!" Sigaw ko habang nagbubuhat ng mga kahoy para dalhin sa mga gumagawa ng isang bahay sa Konoha.

"SINABI KO NARIN SAYO NA KAILANGAN MONG MAGPAHINGA! IBABA MO NGA YAN!" Kiba shouted back at me.

"UUUGGHH!!!! BAKIT BA NAKIKI-ALAM KA SAKEN?!?!" Sigaw ko ulit.

"KASI NGA MAHAL KITA!" Walang kahihiya-hiya niyang sabi.

Ibinagsak ko yung mga kahoy at umaray yung isang lalake sa tabi ko, di ko alam kung bakit kaya 'di ko na pinansin. "AYAN KA NANAMAN EH DUMADALI KA NANAMAN NG MGA KALOKOHAN MO, HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU?! DON'T PLAY AROUND WITH ME!!!"

"Ang kulit mo talagang babae ka." Sabi niya at hinigit ako sa braso.

"ANO BA BITIWAN MO NGA AKO! ARAY KIBA!!!" Pagpupumiglas ko, pero mahigpit yung hawak niya.

...

Pero nagulat ako nang biglang dumating si Naruto, at piningutan si Kiba sa tenga at hinigit.

"N-naruto?! Aray ko ano ba?!" Sabi ni Kiba, dahilan para mabitawan niya ako.

"Wag mo ngang masaktan-saktan si Keiko ha! Dali ka saken!" Sabi ni Naruto.

Tinagkal muna ni Kiba yung kamay si Naruto sa tenga niya. "Hindi ko naman sinasaktan! Yan kasing pinsan mo ang kulit! Kailangan daw niyang magpahinga sabi ng Hokage! Tapos ayan, tingnan mo ang pinaggagagawa!" Sabay tingin ng masama sakin.

I just rolled my eyes.

"Hayyyy, Keiko naman sinabihan na kita kanina na dun ka nalang sa bahay mo 'di ba? Kaya na 'to ng mga karpintero ng Konoha!" Sabi ni Naruto.

Tumingin ako sa paligid. Para naman kasing ang saya-saya ng lahat na nagtutulungan gawin ulit ang Konoha, ang dami kasing nasira na mga bahay at lugar, kaya tulong-tulong ang mga mamamayan na ayusin ang bayan, kaya siyempre gusto ko ding tumulong ano!

"Whateverrr." Sabi ko sa kanila.

...

"Nailigtas niyo na ang mundo pero parang hindi ka pa rin nagbabago Keiko." Sabi ng boses sa likod ko.

"Magandang umaga sir Kakashi!" Sabi Naruto, kaya tumalikod ako para tingnan.

"Hi kuya!" Bati ko rin. "Pinapagalitan nila ako!"

Nakakapanibago yung itsura ni kuya, hindi niya na tinatakpan yung isa niyang mata kasi parehas nang mata ng Uchiha, pero syempre andun parin yung scar niya sa kaliwang mata.

"Kailangan mong magpahinga Keiko." Sabi niya. "Kiba at Naruto bantayan niyo si Keiko, siguraduhin mong hindi lalabas ng bahay niya."

"HA?!?! Kuya naman!!!!" I whined. "Mababagot lang ako sa bahay!"

"No choice." Sabi ni kuya at nagsimula nang umikot ang mundo.

STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon