Ch. 48 - Reunion pt. 2

954 28 7
                                    

Naruto and plot ©  Masashi Kishimoto

Keiko, Aiko and story ©  Kayzelle Ailo Noscal


Ch. 48 - Reunion pt. 2

----------------------------------------

KEIKO'S POV

"Okay! Ikaw naman, kailangan kong malaman kung babae ka ba o lalake!" Sabi ni Naruto dun sa dambuhalang armadillo, well, lahat naman ng hayop dito malalake, even this island! It's a friggin' big ass turtle for Kami's sake!!! =__=

Pinaniwala nila si Naruto na meron siyang ecological survey na kailangan gawin, at sinabi nilang ito ang rank S mission niya dito sa turtle island/paradise island.

Tinagkal ko yung hairclip ko kaya bumagsak yung buhok ko at humarang sa mukha ko. Sinadya ko ito para ma-activate ko yung Kiyuugan ko nang hindi nila nakikita.

Tumingin ako sa direksyon kung saan alam kong parating sila Kabuto...

Nanlaki ang mga mata ko, andito narin ang Tsuchikage at yung mga apo niya.

I need to get out of here.

I deactivated my Kiyuugan, at inayos na rin ang clip ko sa buhok.

"Yo guys, labas muna ako baka tuyo na yung mga damit ko dun sa cabin." Sabi ko at kinuha si Aiko at nilagay ito sa ulo ko.

"Sige!" Sabi ni Naruto.

Ni-zip down ko yung jacket ni Kiba sakin at tinagkal ito, saka inabot kay Kiba.

"Sumunod ka." Bulong ko dito.

Lumabas na kami ni Aiko, at naghintay ako sa labas para kay Kiba.

...

"Anong meron?" Tanong ni Kiba nang makalabas na ito kasama si Akamaru.

"Kailangan mo nang bumalik ng Konoha." Sabi ko dito.

"Ha?" -Kiba

"Kailangan ka dun, marami nang nangyayare Kiba, magtiwala ka nalang sa akin at bumalik na kayo ni Akamaru doon ngayon din." Seryoso kong sabi.

He looked confused for a second. Pero maya-maya. " Sige, may tiwala ako sayo. Akamaru, tara." At sumakay na siya kay Akamaru.

"Sige ingat." Sabi ko at nagwave na.

"Kayo din." Sabi ni Kiba at tumakbo na bigla si Akamaru, hanggang sa mawala na sila sa paningin ko.

...

Now, I need to get my clothes.

"Aiko." Sabi ko dito at tumalon na mula sa ulo ko at lumaki na agad. Sumakay ako sa kanya. "Ikuzo!" At tumakbo na siya.

Pero nagulat kami nang biglang gumalaw ang paligid.

Lumilindol!

Tss. Nakikipaglaban na ang Tsuchikage kay Kabuto at.. Kuya.

Napatigil si Aiko dahil baka matumba kami.

Nang tumigil ito ay nagpatuloy kami hanggang sa makarating kami sa cabin.

Agad kong kinuha yung mga natuyo ko nang damit at isinuot, yung iba ay nilagay ko nalang sa bag ko....

Napatingin ako sa laptop ko. Tss hindi to pwedeng magalaw ng kalaban, andito ang future namin.

STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon