Naruto © Masashi Kishimoto
Keiko, Aiko and story © Kayzelle Ailo Noscal
Ch. 42 - Parallel World
--------------------------------------
KEIKO'S POV
"Kailangan kong pumunta sa mundo ng mga ordinaryong tao." I said seriously.
...
"Anong sinabi mo? Bakit kailangan mo pang pumunta don?" Tanong ni Oba-chan.
"Dahil nandon ang taong makakatulong sa atin." -ako
"Ano?! Isang ordinaryong tao lamang ang makakatulong sa atin?!" Galit na sabi ng Raikage.
"Kung kaya ng isang ordinaryong tao, bakit hindi natin kaya?..." -Tsuchikage
"Dahil... siya ang nagtatakda ng mga mangyayare sa future ng mundong ito..." -ako
...
"Siya si Masashi Kishimoto."
...
------------------------------------------------------
"Handa na ba kayo?..." Tanong ni Oba-chan habang pinapaligiran kami nilang mga Kage.
"Hai oba-chan!" I nodded.
...
"Kakashi, ikaw na ang bahala sa kanila." -Tsunade
Apat kaming aalis, ako, si Lee, Kiba at Kakashi-nii. Sabi nga, hindi pwedeng umalis nang mag-isa lang, kailangan ay three man-cell at isang sensei.
(Para sa mga nalilito, si Oba-chan ay si Tsunade din, oba-chan means 'lola' kaya yun ang tawag ni Keiko sa kanya.)
"Sige." Sagot ni Kakashi-nii.
...
...
"Teka!... May nakalimutan ako..." Pagpipigil ko sa kanila dahil gagawin na ni Oba-chan yung hand signs para mapunta kami sa mundo ng mga ordinaryong tao.
"Bakit?" -Tsunade
...
"Uhh... Hindi kayo pwedeng pumunta sa mundo na iyon nang ganyan ang mga itsura..." I looked at them.
"Bakit anong mali sa itsura namin???" Tanong ni Kiba.
"Uhh, how should I say this...Hindi sila ganyan manamit, pag nakita nila kayo iisipin nila weird kayo or nag co-cosplay." I smiled apologetically.
"Anong gagawin namin Keiko-chan?" Tanong ni Lee.
"Hm, this is going to be fun..." I smirked.
---------------------------------------------
"Hmm, eto bagay sayo." Sabi ko habang itinatapat yung green na t-shirt kay Lee.
"Sige po kukunin namin 'to." Sabi ko sa babae.
Nasa isang shop kami sa Land of Lighting, ipinapamili ko sila ng mga isusuot nila pag punta namin sa kabilang mundo.
Ngayon naman ay tingningnan ko si Kiba.
"Hmm, the jacket's fine... pero, yung sapatos niyo... ugh, you need some converse. Dun nalang natin yan sosolusiyonan." Sabi ko at napatingin sa mukha ni Kiba.
"A-ano?" Tanong niya dahil napatingin ako sa pisngi niya.
"Oh no that won't do... Kailangan nating takpan yang cheek marks mo, hm teka." Sabi ko at iniwan muna sila.
...
"Ano yan?" Tanong ni Kiba nang makabalik na ako.
"Concealer at foundation!! Well, iba ang tawag dito pero buti nakahanap ako sa kabilang shop." Pagpapaliwanag ko.
"Gagamitin mo yan sa akin?" -Kiba
"Well duh! Upo jan." Sabi ko at pinaupo siya sa isang stool.
"Tingala." At tumingala naman siya.
Good dog.
...
Nang matapos ko na siyang lagyan ng concealer, foundation, at yung powder na galing sa bag ko ay lumayo ako ng konte para tingnan yung itsura niya.
...
...
"Pangit ba?!" Tanong ni Kiba.
"H-hindi." I shook my head.
...
He looked even more handsome. Fck it.
...
"Okay Kakashi-nii, marami akong babaguhin sayo." -ako
"Tulad ng?" -Kakashi
"Pinakauna sa lahat yang vest mo, tagkalin mo yan." At tinagkal naman niya.
"Yang gloves mo." At tinagkal niya rin.
"Yang forehead protector mo, papaltan nalang natin ng eyepatch."
Merong dala si Kakashi-nii, nagulat naman ako pero nilagay niya na.
Kailangang paltan yung sleeves niya kaya ipinili ko sya ng black t-shirt.
"And last but not the least!... Yang mask mo." -ako
"Hindi." -Kakashi
"Come on dude, you need to!" -ako
"Kung ganon ay hindi na ako sasama." Pagmamatigas niya.
"Fine." I rolled my eyes.
What the fish is under that mask maliban sa isa pa uling mask?!?!?!
Ugh.
Nang makapagbihis na sila ay tiningnan ko ulit sila isa-isa.
Itinaas ko yung buhok ni Lee at ginamitan ko ng gel, or kung ano man ang meron dito, para hindi siya magmukhang bao.
Si Kiba naman ay pinatagkal ko nalang yung forehead protector.
Si Kakashi-nii ay okay na, maliban sa mask na ayaw niya namang ipatagkal.
...
"Okay we're set!!!" I grinned.
[A/n]: Yo! Bibisita sila dito! HAHA chos.
Sorry sa maikling update.
Yung itsura nila pagkatapos ------->>>>
Bye for now!
Kailo ;3
BINABASA MO ANG
STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)
PertualanganPaano kung, isang araw magising ka nalang sa mundong malayo sa kinalakihan mo?... Iba ang kapaligiran... Iba ang mga tao... Makaalis ka kaya?... O... Mas gugustuhin mong manatili nalang dito?...