Naruto and plot © Masashi Kishimoto
Keiko, Aiko, Keishima and story © Kayzelle Ailo Noscal
Ch. 53 - Truth
----------------------------------------
KEIKO'S POV
"What???" Tanong ko sa kanila.
"Labas ka na doon." Sabi ni Sasuke with a straight face.
Nakita ko namang nangingig yung kamay ni papa.
"Ituloy mo na Keishima." Sabi ng ikalawang hokage, si Tobirama-sama.
"Wag Keishima, Tobirama magtigil ka nga." Sabi naman ni Hashirama-sama.
Umirap lang si Tobirama-san.
...
Wow, talagang nandito sila, ang apat na hokage.
At higit sa lahat...
Ang papa ko.
...
Hindi na 'ko nag-dalawang isip at kinuha ko na yung kamay ni papa at hinigit siya papunta sa isang parang sofa.
Wow may sofa dito?
"Oy Keiko ano ba!" Sabi niya pero di ako tumigil maglakad.
"Sige Keishima magbonding muna kayo!" Sabi ni tito Minato.
Umupo ako sa sofa at ni-pat yung spot sa tabi ko, sign na umupo si papa.
"*Sigh* Sige, alam kong marami kang tanong." Sabi ni papa at umupo na sa tabi ko.
...
"Papa... Bakit po ba ako napunta sa mundo ng mga ordinaryong tao?..." Tanong ko.
...
"Alam mo Keiko..." Pagsisimula ni papa.
*FLASHBACK*
KEISHIMA'S POV
Isang ordinaryong araw, nasa bahay lang ako at pumipirma ng mga papeles na may kailangan ng permiso ko.
Nang biglang...
"UHAAAA UHAAA!!! U-U-UHAAA!!!"
Umiyak nanaman si Keiko.
Ibinaba ko muna yung hawak kong pluma at tumayo para lumabas ng opisina ko.
...
Oo alam kong isa akong Hari, pero ayaw ko namang kumuha ng mga alalay para silbihan ako, may sarili silang pamilya na kailangan nilang pagsilbihan.
Naglakad ako papunta sa kwarto ng sanggol at binuksan ang pinto.
"Oh Keishima okay na si Keiko, pinatulog ko na ulit." Sabi ni Korina nang nakangiti.
Hindi talaga nawawala yung ngiti niya.
At yun ang nagustohan ko sa kanya.
"Ano ka ba Korina, sabi ko sayo magpahinga ka muna diba baka mabaynat ka niyan!" Sabi ko at niyakap siya pero maglayo yung ulo namin.
BINABASA MO ANG
STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)
AdventurePaano kung, isang araw magising ka nalang sa mundong malayo sa kinalakihan mo?... Iba ang kapaligiran... Iba ang mga tao... Makaalis ka kaya?... O... Mas gugustuhin mong manatili nalang dito?...