Naruto © Masashi Kishimoto
Keiko Aiko and Story © Kayzelle Ailo Noscal
Ch. 61 - The Real Dream (TEASER)
-------------------------------------------
KEIKO'S POV
"Alam ko ang gagawin." Sabi ko.
...
Tumingala ako sa langit.
Gagawin ko yung ginawa noon ni Obito...
...
Hindi ko alam kung kaya ko, pero nararamdaman ko na pwede kong magawa iyon.
...
Tiningnan ko ang kanang kamay ko, at ibinuka ito, nakatapat ito sa akin, pumikit ako at nagisip.
...
*Poof!*
Iminulat ko ang mga mata ko, at may isang bolang glass na nasa kamay ko.
"Ano yan Keiko?" Tanong ni Naruto.
"Hindi ko rin alam Naruto." Sagot ko.
Tinitigan ko ito at nagconcentrate.
...
At nararamdaman ko nang umiinit yung mga mata ko, at naging puti ang kulay ng bola.
Humanda ako at ihinagis na nga ang bola, sinundan namin ito ng tingin hanggang sa umabot ito sa langit.
At nakita na nga namin itong lumaki hanggang sa matakpan na nito ang buwan.
...
Yes gumagana naaaaa...
...
Patuloy ko lang itong tinitigan hangang sa maramdaman kong tumatalab na sa mga taong nasa ilalim ng Infinite Dream sa paligid ko.
...
Unti-unti nang lumiliwanag ang paligid...
"A-anong nangyayare?" Sabi ni Sakura.
"Pakawalan niyo sila sa mga pagkakapulupot nila!" Sabi ko.
Hindi na sila sumagot at ginawa nalang nila ang sinabi ko. Gumawa ng mga clones si Naruto para mas mapadali ang pag-kawala ng mga ninja sa pagkakapulupot nila, kaya gumawa narin ako, hangang sa mailabas na ang lahat sa mga balot.
"Tapos na Keiko!!!" Sigaw ni Naruto sa malayo. "Teka... May mga na-mulat na!!!"
...
...
...
Nang oras na magising na ang lahat ay tumigil na ang pagliwanag at nakita namin na malapit na palang tumaas ang araw.
...
"Mag-uumaga na..." Pinanood ko ang sunrise...
Sa tingin ko ito ang pinakamagandang nangyare hanggang sa ngayon.
...
Ang Sunrise... Simbolo ng bagong pag-asa.
[A/n]: TEASER
Bye for now!
Kailo :")
BINABASA MO ANG
STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)
AdventurePaano kung, isang araw magising ka nalang sa mundong malayo sa kinalakihan mo?... Iba ang kapaligiran... Iba ang mga tao... Makaalis ka kaya?... O... Mas gugustuhin mong manatili nalang dito?...