Ch. 56 - Two

643 24 9
                                    

Naruto and plot ©  Masashi Kishimoto

Keiko, Keishima, Aiko and story ©  Kayzelle Ailo Noscal


Ch. 56 - Two

------------------------------

KEIKO'S POV

Nakatayo lang ako nang maglaho ang katawan ni Neji...

Hindi ko inakala na pwede palang maging ganoon ang itsura ni Neji... Nakakatakot, at parang galit na galit na pwedeng pumatay nang kahit sino...

Ngayon iniisip ko tuloy kung talagang masaya talaga si Neji sa ginawa niyang pagbuwis ng buhay niya para sa akin...

...

...

...

Ano nang kasunod ko gagawin?...

Wala pa namang nangyayareng kasunod.

...

...

...

"Anak." Napalingon ako sa likod ko nang marinig ko si papa.

"Papa! Akala ko po ba bumalik na kayo??? Ano na pong status sa labanan???" Sabi ko habang lumalapit sa kanya.

"Ah, pinabayaan ko na muna ang mga hokage, gusto kitang suportahan dito anak, kamusta na ang mga pagsubok?" -Keishima

"Nako papa! Nakakabaliw yung nangyare!!! May nagpanggap na kaibigan ko tapos inatake niya ako!!! Ano ba talaga 'tong mga pagsubok na 'to?!" Sabi ko.

"Pwede ka namang umayaw na anak kung hindi mo talaga kaya." Sabi ni papa at ngumiti.

Magsasalita sana ako pero napigilan ako ng isang scroll na bigla nalang nalaglag sa likod ko, may nakatali ditong kunai.

*Tak*

"Eh?" I bended at kinuha ang scroll, binuksan ko ito.

...

...

...

Nanlaki ang mga mata ko nang mabasa ko ang laman nito...

Napatingin ako kay papa.

...

Nakangiti lang siya sa akin...

...

"KILL."

Yan ang nakalagay sa scroll...

...

No...

...

"Bakit anak? Anong meron?" Mahinahon niyang sabi.

...

...

...

Isa nanaman ba 'to sa mga pagsubok?...

Hindi...

...

Hindi ko 'to kaya.

...

Hawak-hawak ko ang kunai...

...

At nanginginig ang kamay ko...

...

...

Si papa ba talaga 'to?...

...

"I-ikaw ba t-talaga yan papa?..." Tanong ko.

"Aba'y oo naman anak." Sabi niya at niyakap ako, na ikinagulat ko. "Tatandaan mo lagi na andito lang ako para sayo, kapag ayaw mo na wag mo nang ituloy ha?"

...

...

...

"Hn." -ako

...

...

...

*CHAK!*

...

"Agh!!! Anong ginawa mo Keiko??!" Sabi niya habang napaluhod.

...

Oo, ginamit ko ang kunai... At sinaksak siya.

...

...

...

"Hindi mahinahon ang papa ko... Hindi rin siya ma-drama, at lalong hindi niya ako papatigilin dahil lang sa ayaw ko na. Kapag sinabi ko sa kanyang ayaw ko na sigurado akong sapok ang makukuha ko, hindi isang yakap na nagsasabing 'sumuko ka na'." Sabi ko habang nakatingin sa kanya. Mahirap mang tingnan siya sa ganoong kalagayan ay kailangan, para sa ikaliligtas ng lahat... "Kaya sorry, I need to pass this test."

...

...

Matapos ko itong sabihin ay biglang nagbago ang anyo ni papa...

Naging isang shadow nalang siya.

Dahil dito ay hinugot ko ang kunai sa kanya...

Then I slashed his throat with it.

...

I have no choice but to kill him...

That's what it says in the scroll, there's no need to be all dramatic with it.

Hindi naman yan si papa.

...

...

...

Hindi na pala ako dapat basta basta magtiwala sa mga taong makikita ko dito sa kwartong 'to...

...

Pinanood ko nalang na mawala ang katawan niya...

...

Kailangan ba sa bawat pagsubok papatay ako ng mga taong malalapit sa akin?...

...

Dahil aaminin ko mahirap...

Yung makikita mong namamatay ang mga taong mahal mo...

At ang masaklap noon ay ikaw mismo ay dahilan...



[A/n]: Hey betchez. HAHA sorry sa matagal na 'di paguupdate! *Bows head* nag prelims kasi. Alam niyo na kailangang pumasa para sa ikauunlad ng bansang Pilipinas (keme).

Sorry pati kung maikli at walang picture, sa mobile ko lang 'to sinulat.


Bye for now!
Kailo :)



STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon