Naruto and plot © Masashi Kishimoto
Keiko, Aiko and story © Kayzelle Ailo Noscal
Warning: This chapter contains spoilers from the manga.
Ch. 60 - Am I Too Late?...
------------------------------------
NARUTO'S POV
"KAMUI SHURIKEN!" Sabi ni sir Kakashi habang naka Susanoo mode at may mga malalaking shuriken na lumabas sa ere para itama kay Kaguya!
Si Kaguya ang pinaka-ninuno naming lahat na mga ninja... At siya rin ang kalaban naming lahat, dinala niya kami sa ibang dimensyon na kung saan ay puro buhangin lang, na para kaming na sa Suna. Naka Susanoo mode si sir Kakashi dahil kay Obito, ibinigay ni Obito ang buhay niya para kay sir Kakashi, at iniwan niya ang mata niya dito, kaya ang dalawang mata ni sir Kakashi ay napaltan ng dalawang mata ng isang Uchiha.
Ngayon matatawag na talaga siyang si 'Kakashi ng Sharingan'!
"Tama nga ang naiisip ko, lumakas ng mata ni Obito dahil sa kapangyarihang nakuha niya sa lakas ng six paths!" -Kakashi
"WOOAAHH MAS MAGALING PA SIYA KESA SAYO SASUKE!!!" Sabi ko kay Sasuke na katabi ko.
Astig no! Kakampi na ulit namin siya! Hehe!
Pero nagulat kami nang biglang mag crack ang lupa...
...
At biglang lumabas dito ang Juubi (Ten tails)! At nagkorte ito ng isang bilog na kulay itim, katulad ng mga bilog na nakapaligid sa akin!!!
"Anak ng-! Katulad yan ng mga nasa likod ko ah!!!" Sigaw ko.
"Pero malaki 'to! At lumalaki pa lalo!" Sabi naman ni Sasuke.
...
"Hindi kayang iteleport ng Kamui ang isang bagay na ganyan ang laki..." Sabi ni sir Kakashi.
"Kaya kailangan natin itong pigilan." Dugtong ni Sasuke.
"Kapag nagpatuloy pa sa paglaki ang bagay na yan, imposible na tayong makabalik." -Kakashi
"Sa ibang salita, wala na tayong choice kundi i-seal ang tunay na katawan ng matandang babae na yan!" Sabi ko.
"Ganoon na nga!" -Sakura
...
"Lumapit kayo may plano ako..." Sabi ni sir Kakashi. "Bilang team Seven... Ito na ang huli niyong misyon!" At sinabi na nga ni sir Kakashi ang plano niya. "Ililigtas natin ang mundo!"
"YEAH!" -ako
"Hm!" -Sasuke
"Roger!" -Sakura
...
"Isa akong imortal... Kapag may namatay sa inyo kahit isa... Hindi niyo na ako makakaya pang i-seal..." Sabi sa amin ni Kaguya. "Kaya... Sino sa inyo ang gustong mamatay?..."
Nagdidikitan kami ng mga clones ko at nasa likod namin si Sasuke.
"AKO ANG KAKALABAN SAYO MATANDA!!!" Sigaw ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)
AventuraPaano kung, isang araw magising ka nalang sa mundong malayo sa kinalakihan mo?... Iba ang kapaligiran... Iba ang mga tao... Makaalis ka kaya?... O... Mas gugustuhin mong manatili nalang dito?...