Naruto © Masashi Kishimoto
Keiko, Aiko and story © Kayzelle Ailo Noscal
Ch. 65 - Gone
-----------------------------------------------------
KEIKO'S POV
"So, Sakura, hindi parin ba nagpaparamdam sayo si Sasuke?" Tanong ko kay Sakura habang nandito siya sa bahay ko at nagka-kape kami.
"*Sigh* Wala pa Keiko, di ko nga alam kung nasaan na siya ngayon eh, bakit ba kasi kailangan niya pang maglakbay nang napakalayo." She sweatdropped habang hawak yung mug niya.
"Eh kasi nga di 'ba, gusto niyang makita ngayon ang mundo sa ibang perspective, lalo na't wala nang galit sa puso niya ngayon." I said then took a sip of my coffee.
"Sabagay..." Ngumiti siya at ininom narin ang kape niya.
"Pero ang tanga niya no, 'di niya muna hinintay magawa 'yung kamay niya." Sabi ko, sabay bulong ng, "What a duckbutt."
"Mabilis lang naman ata siya kaya makukuha niya kaagad yung kaliwang kamay niya." Sabi niya at ngumiti.
Tumahimik ako nang konte at tumingin sa kanya. "Bakit ba hanggang ngayon, mahal mo pa rin si sasuke?... I mean, lagi ka niyang binabalewala noon, sinasaktan, iniiwan. He's basically a douche."
Ngumiti si Sakura habang nakatingin sa loob ng mug niya. "Hindi ko rin alam Keiko."
"Pero 'di ba andami niyang nagawang kasalanan sa bayan? Sa 'yo???" -ako
...
"Alam mo Keiko, hindi mo kailangan ng rason para mahalin ang isang tao. Nangyayari nalang bigla yun." Sabi niya sakin.
-------------------------------------------------------------------------------
KIBA'S POV
"Arf arf!!!" Tahol ni Akamaru habang ginugulo ako para patayuin. Tanghali na kase naka-higa pa rin ako, nasa ulo ko yung dalawa kong kamay habang nag-iisip.
...
Kailangan kong makausap si Keiko...
...
"AARGHH!!" Bumangon ako kaagad at nagbihis...
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
KEIKO'S POV
Andito na ako ngayon sa kwarto ko, umalis na kanina pa si Sakura may kailangan pa daw siyang gawin eh. Nagkakalikot ako ngayon ng laptop ko, nakakabore eh.
...
...
...
*Gasp*
Biglang nag-activate ang Kiyuugan ko nang hindi ko naman kino-command.
...
Isa lang ang ibig sabihin nito...
...
At tama nga ang kutob ko, bigla na akong may nakita sa mga mata ko...
...
BINABASA MO ANG
STUCK IN NARUTO WORLD?! WHATTHEFISH?! (Tagalog-English)
AventurePaano kung, isang araw magising ka nalang sa mundong malayo sa kinalakihan mo?... Iba ang kapaligiran... Iba ang mga tao... Makaalis ka kaya?... O... Mas gugustuhin mong manatili nalang dito?...