***************
**********
******Brea
Nagising ako kinabukasan na may ngiti sa labi ko, of course nakabawi na ako ng tulog and kasama ko si naya ngayon ,ito natutulog pa sa tabi ko habang kayakap ako...
Dinahan dahan kung kinuha ang kamay nya sa may tiyan ko at dinampian ko siya ng halik sa noo..
Nagbihis ako at bumaba deretso sa dining area. Nagutum ako hindi kasi ako naka pag dinner , hindi ko na kaya kasing bumangon kagabi sa pagod ..
Nadatnan ko si Ate karen sa kitchen..
"Goodmorning Maam Brea! kain kana ,tika ihanda ko breakfast mo!" sabi ni ate karen habang nakangiti and feeling ko mang tutukso na naman siya
"Okay .. saan si mommy ate !"
"Maagang umalis kasama si Tito Charles mo! May pupuntahan daw, pero babalik yun agad!"
Nilapag na ni niya ang breakfast ...
At kumain na ako...
"Hindi ka nakapag dinner kagabi, napagod kaba?! ito na siya, nagsisimula na syang mang asar ..Ngumiti lang ako sa kanya..
"Ngayon ikaw na namn ang kumain, si Naya ang hindi! siya na namn ba ang napagod!?" sabay taaa ni ate karen
"Magtigil ka nga ate karen,iwan ko sayo!" at nginitian ko lang siya
Natapos na akong kumain , at bumalik na ako sa kwarto ko..
Natulog pa rin si Naya, tinabihan ko siya ulit , pinagmasdan ko siya, ang ganda ng maha ko , hindi ko alam ko anung gagawin ko pag umalis na siya.. Kakayanin ko kaya na wala na siya sa tabi ko ,ilang linggo nalang babalik na siya sa canada.
Nalungkot ako bigla .. Niyakap ko siya ng mahigpit at nakatulog ako ulit...
-------------
Pag gising ko , ang mukha ni Naya ang nasa harapan ko , nakangiti siya at agad nya akong hinalikan sa labi at pinigilan ko siya ,kakahiya may morning breath pa ako... Agad akong tumakbo sa banyo at nag toothbrush ..
Lumabas na ako at bumalik sa kama, nakangiti siya habang pinagmamasdan ang mukha ko ..
"Morning ..... oh anung ngiti yan babe!?" sambit ko sa kanya habang tinitigan lang nya ang mukha ko
"Wala. na miss kita kasi eh. tatlong araw din kita g hindi nakita . itong mukhang to!?" sabay halik sa pisngi ko
Ang sweet ni Naya.. ramdam na ramdam ko ang pagiging sincere nya sa akin , ang naramdaman niya pero hindi namn official na kami ..
"Miss din kita , kaya nga tinatawagan kita db? anung ginagawa mo nung wala ako dito sa bahay? Hindi kaba gumala!?" sabay haplos ng mukha niyang
"Hindi. Dito lang ako sa bahay hinintay na matapos ang tatlong araw para makauwi kana, wag kanang aalis huh?"
Nginitian ko lang siya .. Yinakap nya ako ng mahigpit at yinakap ko din siya ng mahigpit ...
"Babe paano kung nasa canada kana? tatawagan mo ako palagi?!" lungkot na sabi ko sa kanya
"Sasama ka sa akin!" sumeryuso ang mukha nya
"Babe, alam mo namn na hindi pwede! may trabaho ako dito, kung wala lang uu sasama na talaga ako sayo!" at kumalas siya sa pagkakayakap sa akin
"Wala naman akong magagawa, yang ang buhay mo!"
"Babe, alika nga!" at agad ko siyang hinalikan sa labi at tinugunan nya ito, malumanay na halik ang sinalohan namin bago kami bumangon sa kama..