Chapter 19

17K 362 8
                                    

*****************
**********
*******

Naya

Nagkakasiyahan na sa party...pero ang utak ko lumilipad ..

"Hoy, ang ingay dito pero ikaw nakatulala para kang walang naririnig!" pukaw sa akin ni ate karen

"Name miss ko lang siya ate!"

"Ay ses, ngayon umamin kana, kunan nlang kaya kita ng wine, dyan ka lang"

At kumuha si Ate Karen ng wine ...

"oh ayan."

"Thank u ate, ahm pwede ka na magpahinga, i nu maaga kapa babangon bukas " tugon ko kay ate karen na halata namang pipikit na ang mata nya , nakainom din kasi siya

"So okay kalang dito? iiwan na kita?"

"Sure ate, sige na, di namn din ako magtatagal dito, baka tatawag na sa kin si Brea!"

"O sige, wag kang magpakalasing!"

Tumango lang ako kay ate karen at tumayo na siya , pumasok na siya sa loob at naiwan ako sa table ..

Tumayo ako at pumunta sa pool side na wala masyadong tao ...

"Hindi ka ba nag eenjoy sa party!?" isang magandang boses ang nagsasalita sa likoran ko , agad ko itong nilingon ,isang seksing babae , ka edad ko i think, maganda siya ,maitim ang buhok nya na nakalugay para siyang latina...

Nginitian ko siya .....

"Hi im Margot Fernandez and you are?" familiar ang pangalan niya pero hindi ko matandaan kung saan ko narinig ito

Sabay lahad ng kamay nya sa akin para makipagkamay ..

"Oh hi, Im Naya , Naya dela Rosa!" at nakipagkamay ako sa kanya

"Naya? So ikaw ang anak ni Tito Charles from canada? kasosyo sila ni Daddy ko! Nice meeting you!"

Nginitian ko lang siya ..

"So hanggang kailan ka dito?"

"May 3weeks pa ako dito den balik na sa canada!"

Nagkwentuhan kami, nagka gaanan kami ng loob agad.. Comfortable ako sa kanya ,siya din sa tingin ko comfortable sa akin..

"You are so beautiful naya !" bigla nyang sambit sa akin ,nagulat namn ako sa nasabi nya

Ngumiti ako at tiningnan siya ...

"Thank you Margo, ikaw din ang ganda mo!"

Ngumiti siya ... Naparami na kami ng nainum .. Naupo na kami sa table ,at patuloy pa rin kaming nag uusap ..

"Naya, if u dont mind, can i have ur number?"

Naalala ko wala akong phone na pang pinas...

"No i dont have local number na pang pinas eh!"

"Fb nalang add kita huh!"

"Sure!"

Mag aalas 4am na pala..

"Naya?!" tawag ni teta sa akin "Si brea gusto kang makausap!"

Uu nga pala si Brea ,tatawag nga pala siya ...

Agad kong kinuha ang phone na hawak ni teta, nag excuse ako kay Margo..

"Hi babe?!" madali kung sambit sa kanya

"Babe , kanina pa kita tinatawagan , saan ka?" halata ang boses nyang nag alala

"Babe nasa poolside pa , kausap ko ang anak ng kasosyo ni daddy, di ko namalayan na madaling araw na!Sorry! Naiwan ko ang phone sa room !"

"Sino ang kausap mo?"

"Si Margo!"

"Margo? Margo Fernandez?!

"Yes , magkakilala kayo!?"

"Of course ,sinong di nakakilala kay Margo! o siya mag usap muna ako, tumawag lang ako para sabihin sayo na papunta na kami sa ibang location.

"Okay babe!"

At agad nyang binaba ang phone.. Binigay ko na ni teta ang phone niya..Pumasok na siya sa loob ng bahay .

"Margo have to go now! Antok na ako , ikaw din pagod ka na!"

"Yeah sure , uu eh pumipikit na rin ang mata ko !"

Tumayo na siya at naglakad na kami papuntang saskayan niya, wala na rin masyadong tao sa party, mag uumaga na !"

"Si Brea pala di ko siya nakita now?"

"May provincial tour cla ,uuwi na yun sa makalawa, magkakilala kayo?"

"Ah i see.. Of course magka kilala kami, sinong di naka kilala sa stepsis mo na sikat!"

At andito na kami sa sasakyan niya...

"Thank you naya!" at hinalikan nya sa ako sa pisngi, kakaibang halik ang dinampi nya sa pisngi ko , may kurente itong dala

Ngumiti ako at binuksan na nya ang sasakyan nya at umalis na ito...

Pumasok na ako sa loob at nakita ko si teta sa may salas ,nilapitan ko ito..

"Teta pwede ko bang mahiram ang phone nyu, tawagan ko lang si Brea!"

"Sure anak, ito oh!"

"Thanks teta !"

"Ako na magdadial for u Naya!"

At nang nagring na ang phone agad akong lumabas ....

"Yes mommy?"

"Babe? si Naya to!"

"O bakit?"

"Babe galit kaba ? ayeee nagseselos ka lang eh!"

"Bakit namn ako magseselos?"

"Eh bakit galit ka !?"

"O siya siya nagseselos ako!"

"Hahaha babe , ikaw lang ang mahal ko . Trust me! wala kang dapat ipagselos, mas maganda ka pa kaya sa margo na yun!"

"Ah basta!"

"Babe , smile na .. wala namn akong ginawang masama!"

"Okay babe okay na.. pero kailangan ko ng ibaba itong phone , aaalis na kami!"

"Okay babe , take care .. i miss you .. iloveyou babe"

"Iloveyou and imissyou so much na... baba ko na babe huh tawagan kita maya pagdating ng next location namin!"

At binaba na ni Brea ang phone at pumasok na ako sa loob!

"Teta, thanks!" sabay abot ko sa phone niya

"Ur welcome anak, happy ako na close na kayo ngayun ni Brea, at hindi na mainit ulo nya palagi, inuntog mo ba yun Naya?!

At tinawanan ko lang si Teta..

"Si margo buti nagkakilala kayu , mabait yun"

"Teta , familiar sa akin si Margo pero di ko alam kung saan ko siya nakita o narinig ang name niya!"

"Ah si Margo baka sa social medias o sa tv, beauty queen siya anak, In fact , kakarating lang niya galing japan para sa Miss International at naging 2nd runner up siya! proud ang pinas sa kanya" sabay ngiti ni teta

"Ah kaya pala teta !"

"Out din siya sa pagiging lesbian nya!" at natigilan ako sa narinig ko kay teta

Hindi ako naka imik at nagpaalam na ako kay teta na papasok na ako sa kwarto ko at makapagpahinga ....

"My Stepsister" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon