*****************
***********
******Naya
Sumikip ang dibdib ko, ang sakit ng naramdaman ko, tumutulo ang luha ko pagkatapos kung marinig ang boses ni Brea ...
Sa kabila ng lahat, siya pa rin ang laman ng puso ko , ng isipan ko .. Kahit anung pilit ko sa sarili ko na kalimutan siya .. siya parin ang sinisigaw nito ..
Ilang araw na akong nakabalik ng canada, pero tila naiwan sa pinas ang isipan at ang puso ko ...
"Hoy!! nag sesenti ka namn jan!" sambit ni Kylie sa akin ,ang bff ko ..
"Wala , iniisip ko lang si Brea"
"Si brea na naman"
"Ewan ko hun kung anung gagawin ko , mahal ko siya "
Natahimik nlang si Kylie ..
----------
Nagdaan ang mga araw at linggo.. Hindi na tumawag sa akin si Brea, hindi ko rin siya makuhang tawagan o e chat ,ayukong maka disturbo sa kanya ,sa trabaho nya at baka nagsasama na sila ngayun ni Yuri.
Ginugol ko nlang lahat ng oras ko sa pag aaral kahit aminado akong wala akong gana mag aral!
Tinatawagan ako ni Margo palagi pero iba pa din si Brea, kung ganun lang kadali na kalimutan si Brea ,kinalimutan ko na siya ... at si Margo nalang ang mamahalin ko gagawin ko pero hindi eh ,ang hirap ...
Iniisip ko din kung mahal talaga ako ni Brea hindi sana nya inuna ang trabaho niya at sana hindi siya nag lihim, ewan ko , anu pa bang iisipin ko ... ay mababaliw na talaga ako ...
Kinuha ko ang phone at tinawagan ko si Ate Karen..
"Hello!?"
"Hello, ate karen si Naya to, kumsta kana ?!" agad kung sambit kay ate karen
"Halah, Naya ikaw ba to?"
"Uu ate karen , kumsta dyan?"
"Okay lang dito, maliban sa isang tao sa bahay " nagtaka naman ako kung sino ang ibig sabihin nya..
"Anung ibig nyo pong sabihin?"
"Si Brea. bumalik ang ugali, mainit ang ulo palagi, wala sa wisyo, palagi nlang pinapagalitan ng manager nya ,palaging absent at late sa mga shows nya at palaging naglalasing" nalungkot ako bigla sa sinabi ni Ate karen..
"Bakit nagkaganyan ate ?" napaluha ako sa narinig ko....
"Eh brokenhearted eh!"
"Why? wala na ba sila ng yuri na yun?" sagot ko agad kay ate karen...
"Wala namn talaga sila ng yuri na yun, trabaho lang pala yun, pumunta nga dito eh, inaway nya, pinaalis nya, hindi naman pala talaga sila mag jowa....trabaho lang pala lahat"
Natahimik ako sa sinabi ni Ate Karen...
"Dahil sayo Naya, ikaw ang mahal nya at alam mo ba sinabi nya na sa mommy nya ang tungkol sa inyu, na shock ang mommy niya pero naintindihan namn niya si Brea"
"Ate ahm have to go, ill call you back nalang po!"
Binaba ko na ang phone, di ko na kaya pang marinig ang sasabihin ni Ate karen.. Bigla akong nalungkot sa sinabi nya, masakit ang narinig ko ng dahil sa akin hindi okay ngayon si Brea...
Kailangan kung gumawa ng paraan ... kailangan kung makausap si Brea..... Kailangan ko siyang makita .. Oh Bre...