Chapter 30

14K 285 9
                                    

**************
********
****

Brea

Dumeretso agad ako ng bahay pagkadating namin sa airport ... Hindi na ako sumama sa grupo na mag dinner muna, gusto ko ng makita at makausap si Naya....

Dumating na ako ng bahay at dumeretso agad ako sa room ni Naya... pero wala siya... tinungo ko ang balcony baka nasa pool pero walang tao..

Bumaba ako at pumuntang dining baka nag dinner sila ...

"Oh bre! andito kana pala anak!" sabay yakap si mommy sa akin

"Mom si Naya, wala siya sa room nya , wala din sa pool, lumabas po ba?!" agad kong tanong ni mommy

"Oh si Naya, umuwi na Bre! Bumalik na ng canada, nung wednesday ng gabi siya umalis!"

"What!??" halos nasigawan ko si mommy sa gulat ko

"Uu Brea! kailangan na niyang bumalik para sa pag aaral nya!"

Parang wala akong narinig sa sinabi ni mommy ...

Dumeretso ako sa room ko at kinuha ang phone ko ...Bumalik ako kay mommy ... Hiningi ko ang number ni Naya sa canada...

Agad ko itong tinawagan, walang sumasagot... Chinat ko siya ... Hindi sumagot ...

Napaupo ako sa couch sa may living room ... Ang sikip ng dibdib ko...

"Sinaktan mo kasi!" si Ate karen... napalingon ako sa kanya

"Ate , hindi ko to kaya !"

"Kayanin mo , sobra mo siyang nasaktan! kaya pinatulan nya yung margo na yun dahil nakita nya na magkasama kayu ng yuri na yun at engaged pa kayo!"

"Hindi ko siya masisisi kung sila na ni Margo, kasalanan ko to!"

Iniwan ko si ate karen sa salas at tumakbo ako papuntang kwarto ko...

Umiiyak na ako.... Miss ko na si Naya... Hindi ko alam kung kakayanin ko to... Ang sakit sakit!!

Hindi ko alam kung anung gagawin ko .. Hindi ako makatulog sa kakaisip sa kanya .. Bumangon ako at pinuntahan ang kwarto ni Naya, kinuha ko ang unan nya at yinakap ito .. "Babe, miss na kita!"

Bumalik ako sa kwarto ko at kinuha ang phone ko...

Tinawagan ko ulit ang number ni Naya sa canada...

Nag ring ito ....

"Hello!?" at sinagot nya

"Babe? si Brea to!" halos napa iyak ako ng narinig ko ang boses ni Brea

"Oh hi, how are you? napatawag ka?!"

"Babe, bakit hindi mo inantay ?"

"Brea, bakit pa kita hihintayin? busy ka at alam ko na ang lahat?!"

"Anong alam no na ang lahat?! hindi kita maintidihan!!" takang tanong ko kay Naya

"Anyways, Congratulations sa engagement nyo ni yuri!"

"What? Nooo !! "

"Brea have to go.. take care !" Bye

"Wait naya!"

Binaba na ni Naya ang phone , tinawagan ko siya ulit pero hindi na nya sinagot ito ...

Napasandal nlng ako sa wall ng room ko .. Nasaktan talaga siya ramdam ko yun, sino namang hindi masasaktan , ang mahal ko engaged sa iba? pero nagkamali siya dahil hindi yun totoo!

Pupuntahan ko si Naya sa canada pero paano ang trabaho ko... Hindi ko na alam anu ang gagawin ko.. Sobrang nasaktan ko siya at nasaktan din ako... Hindi ko na alam, hindi ko na alam!!

Dapat ba akong mamili ?mahal ko si Naya pero mahal ko ang trabaho ko ...

"My Stepsister" Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon