Chapter 8

4.7K 68 6
                                    

I want to congratulate myself for a new achievement. Yehey! I’m done with this story’s plot!

The last time na nakita ko ito 143 reads. O diba, “I LOVE YOU” reads. Antaray!

 

By the way, inedit ko po yung chapter 4 ata. I changed Fashion course to Accountancy course. Don’t ask why. And please bear kung di ko alam ang buhay college. I’m still in High School. That’s why I don’t know College Student’s life.

 

Congatulations, Ate Nowella Mae Terre! Di ko alam kung bakit mo ako fin-an pero salamat! Hihi!

 

P.S. Fan me to win Dedication =)

 

ENJOY!

**

 

Chapter 8

 

//Kathryn//

 

 

At last! Uuwi na kami sa Manila! Handsaya saya ko talaga.

“Ikaw, Kathryn. Di porket uuwi na tayo ng Manila eh puro gadgets na hahawakan mo. Mag-aral ka naman. Malapit na ang midterms niyo. Baka gusto mong bumagsak at wag na mag-aral.” Sermon ni Mother Dear sa akin. Nag-aaral naman ako ah. Fangirl slash Student kaya ako. Not just an Ordinary student, HONOR STUDENT.

“Sus, Mama. If I know, magpapaka-fangirl na naman yan dun sa Daniel Padilla na yun. Ang panget panget nga ng ngipin nun eh. Tapos di naman kagandahan ang boses. Nakakapagtaka at naging OPM Ambassador. Haay! Ang pangit naman niya. Ano bang meron siya na wala ako?” pagda-drama ni Kuya.

“Kuya, nagtaka ka pa. Anong meron siya na wala ka? Eto ang sagot. LAHAT. Period no erase.” Asar ko sa kanya.

“Huwaw naman, kapatid. Bulag ka ba? Di mo ba nakikita ang gwapo kong mukha? Bad Influence talaga yang Daniel Padilla-ng yan. Dati sinasabihan mo ako na ‘Ikaw ang pinakagwapo sunod ni Papa’ ngayon? Anyare, ‘Si Daniel Padilla na ang pumalit sa pwesto ni Kuya’. Tsk tsk. Sumikat lang naman yan dahil Padilla siya.” Pagmamaktol niya ulit.

“Ang kapal talaga ng mukha mo kuya. Mas makapal pa ang mukha mo sa libro ko eh. Alam mo yun? Yung Accountancy book ko? Yung Red? Kasing kapal mo yun. Di mo ba nakikita yung pagka-hot niya? Yung gwapo niyang mukha? Yung matangos  niyang ilong? Yung red niyang lips? Yung pagka-bad boy look niya? Yung buhok niya na nagpa-talbog kay Justin Bieber at Lee Min Ho? Yung kutis niya na kasing puti ng papel? Yung saktong taba niyang katawan? Di mo ba naririnig yung Angelic Voice niya tuwing pinapatugtog ko sa speaker yung mga kanta niya? Di mo ba napapansin yung napuno niyang concert venue sa Araneta? Yung Double Platinum niyang Album? Yung mga successful movies and show niya? Yung mga awards niya? Yung mga polls na puro natatambakan niya yung ibang artist? Di na ba sapat yun para mapatunayan na.. He’s perfect. Ay hindi pala nothing is perfect pala. He’s almost Perfect?!” litanya ko.

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon