II - 44th Chapter

1.3K 49 4
                                    

[ Nakita ko ang bilis ng response niyo.. Naloka ako sa tindi ng notifications ko :))) Suportahan niyo po ako!!! 43rd Chapter is posted!! ]

"I'm so proud of you.." pagkatapos marinig ang mga katagang yun, napalingon si Kath sa likod niya. "I know pangarap mo to." dagdag niya pa.

Di alam ni Kathryn kung ngingiti ba siya o hindi. Pero, why not smile?

"Ano ba yan! Ang solid nito tapos nakapoker face ka diyan! Lahat ng tao napapangiti dahil nakita nila ang Eiffel tapos ikaw parang tore lang yan ng Kuryente. Smile ka nga dyan!" pagkasabi niya nun, inistretch niya yung mukha ni Kath.

Pero tinanggal ni Kath ang mga kamay ni DJ. "Ouch..." O sige, Kath. Ipakita mo pang-nainis ka kay DJ. Sige pa. sabi niya sa sarili niya.

"Sungit!" kunwari pa siyang umirap pero si Kath naglakad na lang palayo.

Why am I acting so immature!? That shouldn't be a big deal for me. Madaming bumabati naman sa akin pag birthday ko. Umupo si Kath sa isang bench at nagpahinga.

"Okay ka lang?" tumabi si DJ kay Kath.

Napansin ni DJ na parang cold yung treatment sa kanya ni Kath kanina pa at kung hindi cold, iniwasan siya.

"Okay lang! Namesmerized lang siguro ako ng ganda ng Eiffel Tower." palusot ni Kath.

"Weeeeh? Kung namesmerized ka, its either nakangiti or umiiyak ka na sa tuwa." napansin ni DJ na nakatingin lang si Kath sa Eiffel tower. Mukhang malalim ang inisip nito.

"Di na natuloy ang luha ko.." fake smile showed.

Haaay, Kath. Ikaw pa rin nga si Kath. natatawang sabi ni DJ sa sarili niya.

Tumayo si DJ, "Tara kain tayo." yaya niya. But Kath seems not in the mood. "Hello kamay, gusto mo kumain?" kinakausap kausap niya pa ang kamay niya.

Tumayo na lang si Kath at sumunod si DJ.

------------------------------

2 weeks and 2 days had passed.

"Happy Birthday, Kathryn!!!!!!!" sigaw ng mga kaibigan niya.

Naiyak naman sa tuwa si Kath. Di niya inexpect na may sasalubong sa birthday niya. Sinabi kasi niya sa kanila na may schedule si Kath kahit birthday niya. Magkakasamang sinurprise nila Daezen kasama si Kats, Ced, Anikka, Janella, Jerome, Julia M., at Julian si Kath. Si Julia B. ay currently nasa Korea. Si Mariko at Lester nasa Baguio para sa Family Reunion ng family ni Lester (Ipagmamayab- este ipapakilala niya si Mariko sa pamilya niya, bilang Girlfriend. Yes! They're already a couple! Its a month already!!). Si DJ? Busy.

"Waaaa..." yan lang ang nasabi niya habang pababa siya ng hagdan ng condo niya.

"Happy Birthday to you.. Happy Birthday to you.. Happy Birthday Happy Birthdayeyeyeyey!! Heypiii..... Birthdayey.. Tow yoww.." nagbeblend pa ang mga boses nila. May mababa ang voice, may matataas, at may.. sumisigaw.

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon