40th Chapter

2.8K 46 3
                                    

Bewated Mewwy Chwistmas, readers! Hugs and Kisses from me :*

Enjoyyyy!!!

----------------------------

Kasalukuyang nasa isang restaurant si Anikka, Daezen at Kath. They are working things out. Kath is trying to confront them from what happened. After all, Anikka and Daezen are still her friends - bestfriends way back then.

"You should've told us!" isang mataas na pananalita ang nailabas ni Anikka. Di naman ito galit. Sadyang naiinis lang siya kasi they were - are her best friends, damay damay lang yan.

"Anikka, hush. Kath..." Daezen. Tumulo na lang ang luha ni Kath.

"Kath, we are still your friends. Kahit na maghiwalay kayo ni DJ, MAGKAIBIGAN tayo. Dapat sinabi mo. Kasi we didn't know what happened to you until one day, you came back again then.. ugh." napahawak na lang si Anikka sa noo niya. Giving her a relaxing sensation to calm down.

"I'm sorry.. I-I just.. don't know what to do that time. Sorry If I acted so immature. Di ko inisip ang magiging reaction niyo. I'm so stupid." paghingi ng tawad ni Kathryn.

"Kath, you're not stupid... Though, I should be angry to you right now, I don't know what should I feel for you. But one thing I know, I'm disappointed with you. Really." diretsong sabi ni Anikka sabay inom ng drinks na inorder niya.

"....did you find yourself already?" Daezen asked unexpectedly.

Napatingin lang si Kath with a questioning look.

"Alam ko na kaya di mo sinabi sa amin kasi connected kami kay DJ. At dahil dun maiilang ka. You need space to find yourself and be selfish enough to love yourself because throughout your relationship with DJ, laging si DJ na lang. Siya na lang palagi. Kaso hindi mo napigilan ang sarili mo.. you still love him kahit fan ka na lang.." Kath smiled at Daezen. Buti na lang at naiintindihan siya nito.

"Alam na ba to nila Julia?" tanong ni Anikka. Umiling si Kath.

"You should tell them.."






"I don't know how......"

------------------------------

Ngayon ang meeting ng teleserye ng KathNiel. Oo, tinanggap niya nga. Ano ang dahilan? Si Kath na ang bahalang magsabi sa inyo. Bukas ay magbabakasyon na sila.

"Yow Kath!" bati ni Lester. Kath just smiled.

"Musta? Uy nakakatampo ka ah.." nagkunwari pa siyang naiyak.

"Gay.. psh." sabi lang ni Kath at kinalukot ulit ang phone niya.

"Dahil sa ginawa mo, ililibre mo ako." nagtaka si Kath. Nasabi na ba ni DJ sa kanya ang nangyari?

"What are you saying?" napatakip ng bibig si Kath.

"Hala, English. Seryoso siya.." sabi ni Lester. "Bakit di mo man lang kami sinabihan na di ka pala nagkaroon ng amnesia? Kaibigan mo kami, Kath. Huhu bakit di mo sinabi?" nagkunwaring umiiyak na naman si Lester.

"If I will tell you, how will I move on. Duh, kaibigan - kapatid niyo na siya. You're so close than ever." maikling sabi ni Kath. Maikli pero malaman. Parang all-in-one andun na lahat ng sasabihin niya.

"Pero tinanggap mo tong project na to. Awtsuuuu..." pangaasar niya.

"What kills you makes you stronger, Lester." ang di-deep ng mga sinasabi ni Kath. Halatang may malaking meaning lahat ng sinasabi.

BINIBINITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon